Tài chính

ILCoin đã giải quyết được vấn đề về khả năng mở rộng, thử nghiệm thành công khối 5Gb

ILCoin đã giải quyết được vấn đề về khả năng mở rộng, thử nghiệm thành công khối 5Gb

Vấn đề kích thước khối và khả năng mở rộng  

Một khối chứa tập tin nơi những dữ liệu đề cập đến các giao dịch gần đây nhất trên  mạng lưới đều được lưu trữ vĩnh viễn. Tất cả các khối đều có thể liên kết đến 1 trang của sổ cái, với các khối liên kết với nhau để tạo thành chuỗi khối. Các giao dịch phải được xác nhận bởi người đào trước khi chúng được thêm vào chuỗi dưới dạng các khối mới. 

Kích thước của khối  hạn chế số giao dịch tiềm năng có thể được  thêm vào trong đó. Các khối lớn hơn  cần khả năng tính toán cao hơn, vì vậy sẽ tốn thời gian hơn để đào. Kích thước của khối ảnh hưởng đến số lượng giao dịch mà chuỗi khối có thể xử lý mỗi giây, do đó  cản trở khả năng mở rộng quy mô  mạng lưới.

Ví dụ, Bitcoin Network đã  có  nhiều đề xuất, ủng hộ rằng việc tăng kích thước khối sẽ giảm bớt phí và tăng số lượng giao dịch được xử lý, cuối cùng cho phép  mở rộng để cạnh tranh với các công nghệ thanh toán tiền pháp định chính thống. Tuy nhiên, không có bước đi triệt để nào được thực hiện từ trước đến nay, cho đến khi Dự Án ILCoin giới thiệu RIFT.

Giao thức RIFT  của đội ngũ ILCoin Project. 

Giao thức RIFT là sản phẩm được phát triển bởi đội ngũ nghiên cứu của dự án Blockchain ILCoin nhằm giải quyết vấn đề mở rộng, cho phép lưu trữ 1 lượng lớn dữ liệu trên chuỗi. RIFT là 1 giải pháp đa tầng. Cấu trúc 2 tầng của nó đòi hỏi phải thiết kế lại hoàn toàn blockchain để các tầng hoạt động hài hòa trong khi vẫn duy trì được các nguyên tắc chung của  phi tập trung và đồng bộ hóa ngang hàng. 

Giao thức RIFT hoạt động trên mô hình blockchain Lai, với 1 phần tập trung hóa. Nhóm nghiên cứu tin rằng một vài mức độ kiểm soát là cần thiết. Hệ thống của ILCoin bao gồm cả 2 yếu tố tập trung và phi tập trung.  Mỏ đào và các nút chính được tập trung và bảo mật bởi  tường lửa AI tối tân. Trong khi đó ở cấp độ người dùng, hệ thống hoàn toàn là phi tập trung. Bất cứ ai cũng có thể tạo 1 nút thường bằng cách sử dụng mã nguồn mở từ Github. Trong tương lai, dự án được định hướng để bất kỳ ai cũng có cơ hội tự làm nên ứng dụng của riêng mình. 

“Với RIFT, blockchain cuối cùng cũng có thể được sử dụng phổ biến. Công nghệ này có nhiều tiềm năng hơn việc chỉ hỗ trợ các loại tiền kỹ thuật số và ghi lại các giao dịch. Theo quan điểm của tôi, RIFT là 1 thành tựu quan trọng trong lịch sử ngành blockchain tính từ thời điểm Satoshi Nakamoto phát minh ra BTC cho tới nay.. Nó sẽ mang đến tác động tích cực vô cùng ý nghĩa đối với ngành công nghiệp vàcó được sự chấp nhận của toàn cầu, đồng thời đem đến cơ hội lớn cho các thị trường kinh doanh khác nhau”, bình luận của Nobert Goffa - Giám đốc điều hành dự án. 

Nhờ vào  cấu trúc độc đáo, khi được  đưa vào sử dụng, RIFT sẽ tạo nên một cuộc cách mạng trong lưu trữ dữ liệu trên chuỗi, cung cấp khối 5Gb, tốc độ giao dịch chưa từng có và khả năng mở rộng vô cùng tiềm năng.  RIFT sẽ hỗ trợ rất nhiều trong việc tạo ra 1 hệ thống lưu trữ chuỗi ổn định của ILCoin được gọi là DCB (Chuỗi khối đám mây phi tập trung), có khả năng lưu trữ tất cả các loại dữ liệu bao gồm đồ họa, video, âm nhạc và tài liệu. Dự án có thể được sử dụng trong tất cả các ngành công nghiệp như: Ngân hàng, bảo hiểm y tế, chính phủ và nhiều ngành khác, cũng như cung cấp cơ sở hạ tầng để lưu trữ và trao đổi tiền điện tử. Sự tồn tại của dấu thời gian trên các khối giúp theo dõi liên kết và đóng vai trò là bằng chứng tài sản trí tuệ.

Để theo dõi các tin tức mới nhất về dự án, hãy tham gia vào kênh Telegram của Đội Ngũ Phát Triển ILCoin.

 

Dự án Blockchain ILCoin chuẩn bị phát hành khối ổn định lớn nhất trên thị trường

(Techz.vn) Sau khi giới thiệu thành công giao thức đồng thuận C2P, đưa bảo mật mạng của mình lên một mức độ chưa từng có, Dự án Blockchain ILCoin đang làm nghiên cứu để tăng kích thước khối và khả năng mở rộng. Với sự phát triển hiện tại của dự án, giao thức RIFT, sẽ cho phép tạo ra các khối ổn định lên tới 1,5 Gb - điều mà không ai trong toàn ngành có thể đạt được cho đến thời điểm này.