Ô tô

Hyundai Veloster 2020 ra mắt với hàng loạt cải tiến từ trong ra ngoài

Hyundai Veloster 2020 ra mắt với hàng loạt cải tiến từ trong ra ngoài
  • Honda City 2020 lộ thiết kế nội thất: Đẹp xuất xắc ‘ăn đứt’ Toyota Vios, Huyndai Accent
  • Quyết cạnh tranh với Toyota Vios và Huyndai Accent, Honda City bán phiên bản giá cực rẻ
  • Xuất hiện đối thủ 'sừng sỏ' lăm le soán ngôi Toyota và Thaco tại thị trường Việt Nam
  • Honda City và Toyota Vios lo sốt vó khi Huyndai Accent 2020 ra mắt với giá chỉ 240 triệu đồng

Hyundai đã mang đến triển lãm Thailand Motor Expo 2019 một bất ngờ khi trưng bày mẫu Veloster thế hệ thứ hai. Thế hệ Veloster từng gây chú ý tại Việt Nam nhưng rồi lại biến mất một cách lặng lẽ. Dù vậy, với những cải tiến đáng kể cả về nội thất và ngoại thất, Hyundai Veloster 2020 hứa hẹn sẽ tránh được vết xe đổ của thế hệ trước.

Cũng giống như ở thế hệ đầu tiên, mẫu Veloster cũng có thân xe được thiết kế theo kiểu bất đối xứng. Tuy nhiên, về tổng thể thì Veloster 2020 được thiết kế góc cạnh hơn. Phần lưới tản nhiệt hình lục giác rộng hơn so với phiên bản trước. Kèm với đó là đèn pha sắc cạnh, cảm trước có vẻ dữ dằn hơn và nắp capo gân guốc. Tất cả những chi tiết này kết hợp lại tạo cho phần đầu xe một vẻ đẹp mạnh mẽ, thể thao hơn.

Nhìn từ bên hông, Veloster vẫn giữ một số điểm đặc trưng từ người tiền nhiệm. Tuy nhiên, đường viền mui xe đã được chỉnh sửa giúp cho khoảng không nội thất phía sau rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, các bánh xe của Hyundai Veloster 2020 cũng lớn hơn so với bản cũ.

Ở phía sau, phần đuôi xe đã được mở rộng hơn, không còn thấp như bản cũ. Cùng với đó, đèn hậu của bản Veloster mới được chia thành 2 phần kéo dài sang 2 bên và nối liền với cửa cốp. Veloster mới giờ đây không còn là mẫu xe 3 cửa như trước mà đã được sửa đổi thành 5 cửa. Ống xả kép thể thao được đặt ở trung tâm của đuôi xe.

Di chuyển vào bên trong, Veloster 2020 được Huyndai trang bị bảng điều khiển hoàn toàn mới. Kiểu thiết kế hình chữ V nay đã không còn. Thay vào đó là là màn hình cảm ứng đặt độc lập. Các nút điều khiển thông tin giải trí nay được đẩy xuống bên cạnh nút khởi động. Tất cả những thay đổi này đều hướng về người lái. Ngoài ra, mẫu xe mới này còn có vô lăng cùng với cụm công cụ được thiết kế mới.

“Trái tim” của Hyundai Veloster 2020 là động cơ 4 4 xi lanh 1.6 lít tăng áp. Cho công suất tối đa 201 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/ phút và mô-men xoắn cực đại 264 Nm từ 1.500 tới 4.500 vòng/phút. Động cơ này tương tự như Elantra Sport. Xe có 2 tùy chọn là hộp số sàn 6 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp shiftronic với lẫy chuyển số phía sau vô lăng.

Với thiết kế mới cùng những nâng cấp đáng kể về động cơ, Hyundai Veloster 2020 có hy vọng trở lại Việt Nam cũng như gặt hái thành công tại khu vực Đông Nam Á.

Ảnh: Paultan

 

Vượt mặt Grand i10, Hyundai Accent giành vị trí xe Huyndai bán chạy nhất của TC Motor

Hyundai Accent đạt doanh số 1.977 xe, tiếp tục là xe bán chạy nhất của TC Motor tháng 10/2019.