Thể thao

HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm về sai lầm của Bùi Tiến Dũng

HLV Park Hang Seo nhận trách nhiệm về sai lầm của Bùi Tiến Dũng
  • Xem lại cú nã đại bác "sấm sét" của Hoàng Đức, giúp Việt Nam đả bại Indonesia
  • Văn Hậu kẹp cổ đội trưởng Indonesia, thầy Park hùng hổ lao vào sân đòi "chiến"
  • Thánh nữ Maria Ozawa ra sân chứng kiến U22 Việt Nam hạ gục U22 Indonesia

Kết thúc hơn 90 thi đấu kịch tính trước U22 Indonesia, U22 Việt Nam làm nên cú lội ngược dòng kỳ tích với tỷ số 2-1. Chiến thắng này có ý nghĩa vô cùng lớn với chúng ta, nó không chỉ mang về 3 điểm, giữ vững ngôi đầu mà còn giúp giảm tải áp lực cho 2 lượt trận cuối của vòng bảng.

Tuy nhiên, vẫn còn đó những lo ngại về vị trí chấn giữ khung thành. Bùi Tiến Dũng là cái tên được tin tưởng nhờ kinh nghiệm thi đấu cho lứa U23 cũng như ĐTQG. Anh cũng là gương mặt nhận được nhiều kỳ vọng sẽ lần nữa tỏa sáng như tại VCK U23 châu Á 2018. 2 lượt trận đầu, đối thủ của chúng ta khá yếu, Tiến Dũng chỉ được ra sân khi gặp U22 Brunei và đã giữ sạch lưới. Đến lần này, việc đối đầu với U22 Indonesia khó khăn hơn nhiều. Trước một đội bóng vừa tầm, có vẻ như Tiến Dũng chưa có được phong độ tốt nhất.

Hiệp 1 trận đấu vừa qua diễn ra với một kịch bản mà ai cũng lường trước được. Hai đội chơi rất chắc chắn, có những pha hãm thành nguy hiểm. Phút thứ 23, từ đường tạt bên phía cánh phải của đối thủ, Tiến Dũng bật cao nhưng không bắt dính bóng. Hai hậu vệ của Việt Nam cũng bị bất ngờ nên không kịp lao vào, để cho cầu thủ Indonesia băng lên đánh đầu mở tỷ số. Mặc dù sau đó Thành Chung và Hoàng Đức đã sửa sai cho đồng đội, mang về chiến thắng ngược dòng 2-1 nhưng Tiến Dũng vẫn phải nhận rất nhiều mỉa mai, chỉ trích.

bui-tien-dung-6

bui-tien-dung-7

bui-tien-dung-8

Trong buổi họp báo, các phóng viên cũng muốn đặt ra câu hỏi về pha xử lý của thủ môn U22 Việt Nam với HLV Park. Ngay lập tức, ông từ chối: “Tôi xin từ chối nói về màn trình diễn cá nhân. Thật không phải khi bình luận về những sai lầm cá nhân các cầu thủ sau trận. HLV là người chịu trách nhiệm chính về những thứ diễn ra trên sân”.

Không cần phải chỉ đích danh thì ai cũng ngầm hiểu HLV Park đang nói về Bùi Tiến Dũng. Phản ứng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc nhận được nhiều lời khen ngợi. Đa số đều cho rằng đó là cách tốt nhất để ông bảo vệ học trò trước búa rìu dư luận, giữ cho cầu thủ tinh thần ổn định nhất.

 

Ngược dòng kịch tính trước Indonesia, thầy Park nói một câu khiến cả Việt Nam tự hào

(Techz.vn) – Sau chiến thắng kịch tính trước U22 Indonesia, HLV Park Hang Seo cho biết, ông rất tự hào về những gì mà các học trò đã làm được.