Đời sống

Hé lộ lời khai Lý Đình Vũ: Người phụ nữ bí ẩn đứng sau vụ đổ dầu thải?

Hé lộ lời khai Lý Đình Vũ: Người phụ nữ bí ẩn đứng sau vụ đổ dầu thải?
  • Chỉ trích Bùi Tiến Dũng, HLV Thái Lan nhận mưa gạch đá từ CĐM
  • CĐM Hàn Quốc chán nản, kêu gọi thầy Park rời bỏ ĐT Việt Nam
  • HLV Indonesia vẫn rất suy sụp sau trận thua tan tác trước ĐT Việt Nam

Liên quan đến vụ đổ trộm dầu thải vào nguồn nước sạch sông Đà, mới đây nghi phạm thứ ba là Lý Đình Vũ đã ra tự thú. Theo báo Tuổi Trẻ đưa tin, tại cơ quan công an, tên này khai nhận có một người phụ nữ tên Trang ở công ty gạch tại thị xã Phú Thọ, tỉnh Phú Thọ thuê để dầu cặn thải với giá là 7 triệu đồng.

ly-dinh-vu-1Đối tượng Lý Đình Vũ (ảnh do cơ quan công an cung cấp)

Đến ngày 6/10, Vũ gọi hai tên còn lại là Hoàng Văn Thám (SN 1986, trú tại tỉnh Lạng Sơn) và Nguyễn Chương Đại (SN 1994, trú tại tỉnh Bắc Ninh) cùng đến Phú Thọ lấy “hàng” (10 thùng, khoảng 10m3) rồi lái xe về Hưng Yên gửi. 8/10, Vũ bảo Đại và Thám chở dầu cặn lên Hòa Bình đổ, tuy nhiên, giữa đường xe bị hỏng nên Vũ lại đến, cả ba mang xe tải đi sửa rồi tiếp tục đưa chất thải đến xóm Quyết Tiến, xã Phúc Tiến, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình xả trộm, xong xuôi chúng bỏ trốn. Số dầu thải đó đã chảy tràn xuống suối Trâm, lẫn vào nguồn nước của Nhà máy nước sông Đà.

nuoc-sach-song-da-3
Đối tượng Đại (bên phải) và Thám (bên trái)

Sau khi biết Đại và Thám bị bắt, Vũ đã bỏ trốn qua nhiều tỉnh như Hưng Yên, Hải Phòng, Bắc Ninh... Khoảng 10h30 phút trưa 20/10, Lý Đình Vũ đã đến công an tỉnh Bắc Ninh đầ thú. Tại cơ quan điều tra, bước đầu Vũ khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Liên quan đến vụ nguồn nước sạch sông Đà bị ô nhiễm, vụ việc này trở thành tâm điểm chú ý suốt thời gian qua. Người dân khu vực Tây Nam Hà Nội phát hiện nước sinh hoạt có mùi lạ nên đã báo với cơ quan chức năng. Sau khi kiểm tra, phát hiện tỷ lệ chất Styren trong nguồn nước cao gấp 1,3 – 3,6 lần mức cho phép.

nuoc-sach-song-da-1Chiếc xe được ba đối tượng dùng để chở chất thải

Nhà máy nước sạch sông Đà sau đó đã phải cắt nước để thau rửa bể nước. Cuộc sống của hàng nghìn hộ dân đã bị ảnh hưởng nghiêm trọng, phải dùng nước đóng chai để nấu ăn, sinh hoạt. Đến bây giờ, nước đã được cấp lại nhưng nhà máy nước sạch sông Đà vẫn khuyến cáo không nên dùng để ăn uống.

Ngày 16/10, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Kỳ Sơn, tỉnh Hòa Bình đã quyết định khởi tố vụ án hình sự về tội “Gây ô nhiễm môi trường” theo điều 235 Bộ luật hình sự.

 

Lời khai ban đầu của hai đối tượng đổ dầu gây ô nhiễm nguồn nước sông Đà

(Techz.vn) – Hai đối tượng Đại và Thám đã khai nhận hành vi xả chất thải ở khu vực xóm Quyết Tiến (Phúc Tiến, Kỳ Sơn, Hòa Bình), dẫn đến việc nguồn nước ở đây ô nhiễm.