Tin tức công nghệ

Hacker Philippines dọa đánh sập hàng loạt website Việt Nam vì bị rao bán nick Facebook

Hacker Philippines dọa đánh sập hàng loạt website Việt Nam vì bị rao bán nick Facebook

Đòn trả đũa của các hacker Philippines 

Chiến dịch tấn công mạng của các hacker Philippines nhắm vào Việt Nam được nhận định như là một hành động trả đũa khi nhiều tài khoản Facebook ở Philippines bị hack bởi người Việt Nam.

Sự việc bắt nguồn khi mới đây, trang fanpage Philippines Cyber Eagle đã có bài viết phản ánh về việc nhiều Facebook của người Philippines bị đem rao bán trên các trạng mạng Việt Nam. Những điểm yếu của người dùng facebook Philippines đã bị các tricker Việt lợi dụng. Thông tin này đã nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng Philippines. Nhằm trả đũa cư dân mạng Việt, các cuộc tấn công nhỏ lẻ từ các hacker Philippines đã được thực hiện. 

Fanpage Philippines Cyber Eagle tố cáo việc nhiều nick facebook cá nhân bị người Việt Nam rao bán

Theo đó, 7 trang web như: tranhuong.com.vn, phukiensaoviet.com.vn, inhoangduy.com, quanjeanthoitrang.vn,....đã bị các hacker thay đổi giao diện bằng dòng chữ  FilTech Hacker Philippines. Vụ tấn công này được dẫn đầu bởi hacker có nickname Gr3ySh4DoW. Hacker này thậm chí còn khoe “chiến tích” trên facebook cá nhân.

7 Website Việt Nam bị nhóm hacker FilTech Hacker tấn công

Sau vụ việc, fanpage Philippines Cyber Eagle lại xuất hiện thêm lời đe dọa đánh sập website của Cục Hải quan tỉnh Đồng Nai cũng như nhiều fanpage, group của người Việt trên Facebook. 

Cư dân mạng Việt Nam cũng đã tìm ra các tài khoản Facebook và fanpage của các tin tặc Philippines để bình luận bày tỏ sự phẫn nộ trước 

Trước việc các trang web của Việt Nam bị tấn công, cộng đồng mạng trong nước đã tìm tới tài khoản Facebook và fanpage của các tin tặc Philippines để bày tỏ sự phẫn nộ thông qua các lời bình luận. 

 

 

Các hacker có thể gây ùn tắc thành phố bằng ô tô không người lái

(Techz.vn) "Kịch bản" tưởng chừng xa vời này lại hoàn toàn có khả năng xảy ra trong tương lai không xa.