Mạng xã hội

Hà Nội phát hiện thanh niên bội thu 80 tỷ từ Youtube: Chưa có dấu hiệu nộp thuế

Hà Nội phát hiện thanh niên bội thu 80 tỷ từ Youtube: Chưa có dấu hiệu nộp thuế
  • Khuyến mại cực lớn từ PVOIL, người dân được đổ xăng với giá chỉ còn một nửa
  • PVOIL và COMECO ‘vỡ trận’ vì xe ôm công nghệ ào ạt vào đổ xăng, nhận khuyến mãi 30k
  • Siêu thị Coopmart thất thủ: Người dân vét sạch hàng hóa vì ‘tưởng bở’ được khuyến mãi 50%

Tuy nhiên, vẫn còn trường hợp một cá nhân có doanh thu 80 tỷ đồng đang được Cục Thuế TP Hà Nội hỗ trợ để thực hiện nghĩa vụ thuế. Trong trường hợp này không thực hiện nghĩa vụ thuế thì sẽ xử lý theo quy định.

Cục thuế TP Hà Nội chi hay việc phát triển hoạt động kinh doanh thương mại điện tử kéo theo các vấn đề quản lý nhà nước nói chung và công tác quản lý thuế nói riêng. Cơ quan thuế Hà Nội đã nghiên cứu và phân loại các nhóm để triển khai đồng bộ các giải pháp quản lý thuế lĩnh vực thương mại điện tử.

Ngay từ đầu năm 2018, cục thuế TP Hà Nội đã tiến hành thu thập thông tin của các tổ chức, cá nhân phát sinh dòng tiền từ các tổ chức nước ngoài như Google Play, Apple Store, Youtube...và đã lập được danh sách của 47 tổ chức với số tiền 78,615 tỷ đồng (các Doanh nghiệp kê khai nộp thuế GTGT, TNDN theo quy định), và 526 cá nhân với số tiền 291,3 tỷ đồng đồng trên địa bàn TP Hà Nội.

Cụ thể, cục Thuế TP Hà Nội đã phân loại và mời các cá nhân có doanh thu từ 1 tỷ đồng đến cơ quan thuế để tuyên truyền chính sách thuế và cấp mã số thuế, hướng dẫn đăng ký, kê khai nộp thuế, hướng dẫn các vướng mắc liên quan đến việc nộp tiền thuế, tiền phạt chậm nộp, xử phạt vi phạm hành chính, dự kiến thu được 11 tỷ đồng.

Cho đến hết 10/10/2019, các cá nhân đã nộp được trên 15 tỷ đồng, đạt 131% số dự kiến. Đại diện cục thuế TP Hà Nội cho hay: “Tuy nhiên, còn 1 cá nhân có doanh thu 80 tỷ đồng đang được Cục Thuế TP Hà Nội hỗ trợ để thực hiện nghĩa vụ về thuế. Trong trường hợp không thực hiện sẽ xử lý theo quy định của pháp luật

 

Trước khi sở hữu tài sản 'kếch xù', 4 tỷ phú Việt đã theo học các trường Đại Học nào?

(Techz.vn) Những cái tên lớn trong giới doanh nhân Việt Nam như: Phạm Nhật Vượng, Nguyễn Thị Phương Thảo…. đều phải trải qua quãng thời gian học tập đầy gian nan để có được trở thành những tỷ phú giàu nhất Việt Nam.