Smart Phone - Điện thoại

Google quy định mọi điện thoại Android phải dùng chuẩn sạc PD

Google quy định mọi điện thoại Android phải dùng chuẩn sạc PD
  • Android 10 Go Edition ra mắt: sẽ có mặt trên 3 smartphone giá rẻ của Nokia
  • Bất chấp việc bị Google dừng hợp tác, Huawei Mate 30 vẫn cháy hàng
  • Hết hy vọng cài dịch vụ Google cho Huawei Mate 30 series
  • Huawei Mate 30 và Mate 30 Pro bất ngờ được bán ở Châu Âu

Động thái này của Google được cho là nhằm thống nhất các chuẩn sạc nhanh hiện nay của thế giới Android về thành chuẩn PD - Power Delivery. PD là chuẩn sạc mở cho cổng USB-C hỗ trợ tốc độ sạc cho thiết bị di động lên đến 100W theo lý thuyết, song các hãng lớn như Samsung mới chỉ khai thác tới 45watt.

Thực tế, Google đã từng đưa ra một thông báo tương tự khi ra mắt Android 7 nhưng chỉ dừng lại ở mức khuyến khích, còn ở nội dung mới thì Google đã chuyển sang dùng từ bắt buộc.

Chuẩn sạc PD hiện nay đã có rất nhiều hãng ủng hộ, mà điển hình là Google Pixel và Samsung Galaxy Note 10 đều sử dụng sạc PD 3.0, còn Apple đã sử dụng chuẩn PD từ năm 2015 trên Macbook và dần chuyển sang cho iPad và iPhone. 

Việc này không chỉ giúp Google phát triển Android được tối ưu hơn, mà với người dùng thì các phụ kiện sạc nhanh cũng dễ dàng tương thích với nhau, hạn chế trường hợp sạc nhanh của hãng A chỉ sạc chậm được khi cắm vào smartphone hãng B.

 

iPhone ra mắt kém sang, khó "có cửa" với smartphone cao cấp Android

(Techz.vn) Ở thời điểm này, có lẽ nhiều người sẽ suy nghĩ đến việc chuyển sang các smartphone cao cấp sẵn có trên thị trường với trải nghiệm tương đương thậm chí là hơn khi iPhone mới không thực sự ấn tượng, Galaxy Note 10+ là một ví dụ điển hình.#inoted