Điện thoại

Google Pixel bị “treo” khi lên đời Android 10

Google Pixel bị “treo” khi lên đời Android 10

Ngay sau khi Google ra mắt Androi 10 hôm 3/9, nhiều người đã lập tức nâng cấp hệ điều hành cho Pixel. Tuy nhiên, không ít người gặp lỗi “treo” màn hình. Một số người dùng chia sẻ trên diễn đàn sản phẩm của Google rằng Google Pixel của họ bị treo màn hình sau khi nâng cấp lên Android 10. Cụ thể, khi cập nhật lên Android 10, Google Pixel chỉ hiển thị màn hình khởi động mà không thể vào giao diện chính. Đa số các trường hợp này đều bị “treo” màn hình 30 phút đến 1 tiếng. Thậm chí có trường hợp bị “treo” màn hình tới 6 giờ.

Ảnh minh hoạ. 

Theo Android Central cho biết, lỗi này xuất hiện ở tất cả các đời máy Pixel gồm: Pixel, Pixel XL (2016), Pixel 2 và Pixel 2 XL (2017), Pixel 3 và Pixel 3 XL (2018). Trên cả model Pixel 3a cũng gặp phải vẫn đề này.

Trong khi đó, bài thử nghiệm của Phonearena với 2 thiết bị là Pixel 3a và Pixel 2 thời gian tải và cài đặt Android 10 chỉ mất khoảng 10 phút.

Hiện tại Google vẫn chưa có thông báo chính thức về vấn đề này. Theo một số chuyên gia, tốt nhất người dùng nên chờ đợi thay vì cập nhật lên Android 10 ngay bây giờ.

Đối với những ai đang gặp sự cố trên có thể nhấn đồng thời nút tăng hoặc giảm âm lượng và nút nguồn rồi vào phần Chế độ phục hồi -> chọn Khởi động lại hệ thống ngay bây giờ để quay về Android Pie. Tuy nhiên, theo khuyến cáo của các chuyên gia Google thì cách làm này không được khuyến khích bởi nó có thể gây ra một số rủi ro bởi “buộc khởi động lại ở giau đoạn này có thể làm hỏng các tập tin ngăn điện thoại khởi động lại”.

Ở phiên bản Android 10, Goole nâng cấp một số tính năng như chế độ Dark Mode, hỗ trợ smartphone gập, tích hợp khả năng khuếch đại âm thanh, cải tiến và thời lượng pin, tối ưu camera, kết nối wifi, cải thiện thời gian khởi động ứng dụng và tăng cường bảo mật.

 

Danh sách những smartphone sắp lên đời Android 10

(Techz.vn) Google chuẩn bị tung ra phiên bản hệ điều hành Android tiếp theo hứa hẹn sẽ mang đến nhiều tính năng mới để nâng cao trải nghiệm của người dùng.