Nhịp sống số

Google I/O Extended Hanoi 2018 - kết nối Google và những nhà lập trình viên Việt Nam

Google I/O Extended Hanoi 2018 - kết nối Google và những nhà lập trình viên Việt Nam

Được tổ chức bởi Google Development Group Hanoi (GDG Hanoi), sự kiện có thể coi như một diễn đàn giao lưu, trao đổi thông tin hữu ích dành cho các nhà phát triển tại thị trường VIệt Nam và Google. Cũng như là sự kiện chính thức để Google công bố những sản phẩm công nghệ mới nhất tới cộng đồng lập trình viên và yêu thích công nghệ ở Việt Nam.

Đã từng rất thành công vào năm 2017, năm nay sự kiện Google I/O Extended Hanoi 2018 được tổ chức với quy mô hơn 1500 khách mới. Tham gia sự kiện hầu hết là các lập trình viên đam mê công nghệ ở mọi lứa tuổi, từ sinh viên cho tới các nhà tuyển dụng tiềm năng. Ngoài ra sự kiện còn có các diễn giả đến từ các tổ chức, công ty hàng đầu đang hợp tác phát triển với Google, cùng những chuyên gia hàng đầu của Google ở cả Việt Nam và quốc tế.

Hơi khác so với sự kiện Google I/O ở Hoa Kỳ sự kiện Google I/O Exetended Hanoi 2018 lần này thay vì tập trung vào giới thiệu phiên bản hệ điều hành Android P mà tập trung giới thiệu các xu hướng công nghệ mới nhất như: Machine Learning, Internet of Things, Android Apps - iOS Apps, AMP, Build IOT System...

Với các nhiều phần diễn thuyết diễn ra cùng một lúc, các khách mời đến tham gia sự kiện sẽ có thể lựa chọn những chủ đề mà mình quan tâm nhất để theo dõi. Các chủ đề mà GDG Hanoi mang đến cho cộng đồng lập trình viên lần này đều nhận được theo dõi lớn. Nhưng, nổi bật phải kể đến một số phần diễn thuyết sau đây:

Đầu tiên là phần diễn thuyết của ông Manikantan Krishnamurthy - Đại diện của Developer Relations và Ecosystem của Google khu vực Đông Nam Á. Manikantan Krishnamurthy đã đem đến những cái nhìn tổng quan hơn về Android P, một phiên bản hệ điều hành mới với Google Duplex là siêu phẩm AI của Google, là tương lai của Google Assitant. Thêm vào đó là bộ công cụ mới như ML Kit, Fluter beta 3, Android Things 1.0, Android Studio 3.2 đem đến cho các lập trình viên một cách dễ dàng hơn để tích hợp Machine Learning và xây dựng các thiết bị IOT.

Một phần trình bày khác cũng nhận được nhiều sự chú ý đên từ ông Huy Đỗ - CEO của Netlink đối tác chính thức của Google Adsense Việt Nam, bên cạnh đó ông còn là người sáng lập ra Quick AMP. Đem tới sự kiện, ông Huy Đỗ đã đem đến cho các nhà lập trình viên, đặc biệt là những nhà phát triển website một giải pháp mới để tích hợp trang web được với nhiều nền tảng hơn cụ thể là trên nền tảng thiết di động.

Machine Learning SDK for Mobile Development - Bộ công cụ phát triển phần mềm (SDK) để ứng dụng thuật toán Machine Learning cho các ứng dụng di động. Phần thuyết trình của Lê Viết Gia Khánh anh đang đảm nhận vị trí Developer Advocate của Google. ML Kit chính là công cụ miễn phí mà diễn giả gửi đến các lập trình viên Việt Nam, đây là công cụ có khả năng cung cấp khả năng tích hợp Machine Learning cho các ứng dụng di động của mình, từ đó có thể bắt kịp xu hướng trí thông minh nhân tạo đang phát triển như vũ bão trên thế giới.

Ngoài những hoạt động diễn thuyết các diễn giả còn giành thêm thời gian để cùng giao lưu giải đáp các thắc mắc cho các lập trình viên. Dưới đây là một số hình ảnh khác đến từ sự kiện:

 

Google cảnh báo người dùng sắp phải trả thêm tiền để dùng Android

(Techz.vn) Sau quyết định phạt Google 5 tỷ USD của EU. Hệ điều hành Android cũng như hệ sinh thái của Google đang trở nên rối loạn hơn.