Nhịp sống số

Google cấm quảng cáo các phần mềm theo dõi vợ/chồng

Google cấm quảng cáo các phần mềm theo dõi vợ/chồng

Quảng cáo phần mềm gián điệp theo dõi vợ/chồng là vi phạm nguyên tắc của Google

Những bài quảng cáo này đã bị ẩn khỏi kết quả tìm kiếm của người dùng. Các ứng dụng này thường là ứng dụng phần mềm gián điệp được người dùng sử dụng để phục vụ các phụ huynh theo dõi con cái của mình đang làm gì trên điện thoại của chúng. Phần mềm này còn cho phép bạn theo dõi cuộc gọi, tin nhắn, ứng dụng, ảnh, vị trí và các ứng dụng quan trọng khác. Thông thường, nó được quảng cáo là bảo vệ và chống lại những kể đánh cắp dữ liệu trực tuyến.

Tuy nhiên, các ứng dụng này lại được sử dụng như một cách để theo dõi vợ/chồng của bạn. Chẳng hạn bạn theo dõi vợ/chồng của mình để biết họ có đang lừa dối mình hay không. Tất nhiên điều này đã gây ra phản ứng trong toàn ngành chống lại các ứng dụng cho phép giám sát điện thoại của người khác.

Google đã cấm quảng cáo về các ứng dụng này nhằm thúc đẩy việc giám sát điện thoại của người khác mà không có sự cho phép của họ. Người phát ngôn của Google cho biết những loại quảng cáo này không được phép sử dụng và chúng sẽ bị xoá ngay lập tức khi nhận thấy. Đồng thời Google cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi các hành vi để ngăn chăn những kẻ xấu cố gắng trốn tránh các hệ thống phát hiện của mình.

Cụ thể hơn, chính sách của Google chống lại hành vi không trung thực cấm các quảng cáo quảng bá các ứng dụng cho phép giám sát đối tác của bạn, nhưng hệ thống này không mở rộng cho các quảng cáo thúc đẩy theo dõi hoạt động của trẻ hoặc giám sát thiết bị của nhân viên của bạn. Ngoài ra, chính sách này không mở rộng cho các dịch vụ điều tra tư nhân. Tuy nhiên, Google chưa cho biết cách xác định ứng dụng đang được sử dụng cho mục đích gì.

Đồng thời, một số người ủng hộ Google chống lại phần mềm theo dõi đã gây lo ngại về việc thực thi chính sách. Ví dụ, công ty an ninh mạng Malwarebytes cũng là thành viên sáng lập của Liên minh chống lại Stalkerware, nói rằng chính sách của Google là “chưa hoàn thiện” và cho phép các nhà sản xuất phần mềm theo dõi nguỵ trang ứng dụng của họ mà không thay đổi công nghệ cốt lõi mà nó đã sử dụng.

Gần đây, Google tuyên bố sẽ tạm ngưng tài khoản của những người dùng hoặc nhà quảng cáo liên tục vi phạm chính sách của mình. Các nhà quảng cáo này sẽ nhận được tối đa ba cảnh báo, sau đó nếu họ không ngừng quảng cáo những thứ trái với chính sách của Google thì tài khoản sẽ bị tạm ngưng.

Phần mềm gián điệp: mọi người nhận thức rõ hơn về các ứng dụng và dịch vụ được sử dụng để giám sát

Trong những tháng gần đây, người dùng điện thoại đã nhận thức rõ hơn về các ứng dụng vi phạm quyền riêng tư của họ. Ví dụ: một trường hợp như vậy mà chúng tôi đã báo cáo gần đây là một vi phạm quyền riêng tư nghiêm trọng được gọi là “vụ hack Pegasus” mà bạn có thể đã nghe nói về. Phần mềm gián điệp này có thể giám sát hầu hết mọi thức bạn đã làm trên điện thoại của mình và những ứng dụng như vậy có thể được sử dụng để tấn công nền dân chủ. Chúng tôi đã báo cáo rằng phần mềm Pegasus đã được sử dụng để theo dõi điện thoại của 37 nhà báo và nhà hoạt động nhân quyền. Điện thoại của họ đã bị một công ty giám sát của Israel cố gắng hoặc tấn công thành công. Kể từ đó Apple đã phát hành bản cập nhật phần mềm ngăn chặn điều đó. Đây cũng là một trong những lý do mà Google cấm quảng cáo phần mềm theo dõi và coi đó là việc cần thiết.

 

Mẹo dùng Google Tài liệu cho 'người lười'

(Techz.vn) Bạn đang loay hoay tìm cách xử lý giáo trình bằng hình ảnh? Hãy đọc ngay bài viết này nếu bạn không muốn đánh máy lại tài liệu