Nhịp sống số

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT
id="post_message_11829988">
[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

Tại triển lãm môtô quốc tế EICMA đang diễn ra tại Milan, Italia, bộ phận sản xuất xe máy của tập đoàn BMW (BMW Motorrad) đã trình làng hai model xe tay ga cỡ lớn (maxi-scooter) mang tên C600 Sport và C650GT. Dù dùng chung động cơ và hệ thống khung sườn nhưng C600 Sport và C650GT hướng tới hai đối tượng sử dụng khác nhau, một dành cho các tín đồ dòng xe tay ga thể thao, chiếc còn lại mang tới cảm giác êm ái và mạnh mẽ trên hành trình dài (touring).

Nếu nhìn bề ngoài sẽ hơi khó để phân biệt giữa C600 Sport và C650GT. Vì là những scooter cỡ lớn nên cả hai đều có vóc dáng khá đồ sộ với vẻ đẹp sang trọng và hài hoà. Sự êm ái của C650GT trên những hành trình dài có được là nhờ kích cỡ yên xe lớn với ngăn cách rõ ràng dành cho hai người ngồi và đặc biệt là bộ giảm xóc cho cảm giác lái ổn định ngay cả ở tốc độ cao.

Cả C600 Sport và C650GT đều được BMW trang bị cho khối động cơ hai xi-lanh với dung tích 647cc. Nó sản sinh ra công suất cực đại tương đương 60 mã lực ở số vòng quay 7500rpm và momen xoắn cực đại đạt 66Nm ở 6000 vòng/phút. Động lực sẽ được chuyển tới bánh sau của xe qua hộp số đai thang vô cấp (CVT). Dù có dung tích xi-lanh lớn nhưng cả C600 Sport và C650GT đều đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe về khí thải, cụ thể là Euro-4.

BMW cho biết bộ giảm xóc trên hai mẫu scooter này cho cảm giác lái êm ái và những thao tác lái thật nhất trong điều kiện giao thông đô thị. Giảm xóc sau dạng đơn và nằm một góc gần như nằm ngang với mặt đường trong khi giảm xóc trước là loại hành trình ngược (upside down) với đường kính ống giảm xóc 40mm. Ở bánh trước, BMW trang bị phanh đĩa kép ABS giúp tăng tính an toàn khi vận hàng ở tốc độ cao. Trong khi đó bánh sau vẫn là đĩa đơn.

Sự khác biệt giữa C600 Sport và C650GT có thể nhận ra ở yên, phần đầu và đuôi xe. Vì là xe touring nên C650GT có phần yên được chia là hai phần rõ rệt, cho hai người ngồi trong khi trên C600 Sport thì hai vị trí này không chênh lệch nhau nhiều. Bên cạnh đó, C600 Sport có hai đèn xi-nhan trước được tích hợp cùng cụm đèn pha trong khi trên C650GT thì hai đèn này nằm ngay trên hai gương chiếu hậu. C600 Sport có các màu sắc gồm xanh dương, bạc kim loại và đen trong khi C650GT là đen, đồng và đỏ. BMW chưa công bố giá và ngày bán ra cho hai mẫu xe trên. Chỉ biết rằng nó sẽ được lắp ráp tại nhà máy ở Berlin, Đức của hãng.





[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT

[EICMA] BMW trình làng hai scooter cỡ lớn C600 Sport và C650GT