Thiết bị công nghệ

Dyson ra mắt máy lọc không khí Pure Cryptomic: có thể loại bỏ chất formaldehyde độc hại

Dyson ra mắt máy lọc không khí Pure Cryptomic: có thể loại bỏ chất formaldehyde độc hại
  • Máy lọc không khí là gì và đã phát triển thế nào trong gần 200 năm qua
  • Xiaomi ra mắt máy lọc không khí Mi Air Purifier Pro H: tốc độ 600m3/h, đáp ứng phòng 72m2
  • Tại sao mua máy lọc không khí mà không cảm thấy hiệu quả?
  • Vệ sinh máy lọc không khí tại nhà như thế nào và bao lâu phải thực hiện

Dyson Pure Cryptomic vẫn giữ phong cách thiết kế quạt không cánh tạo thành tên tuổi của hãng. Với việc loại bỏ cánh quạt quay thì các sản phẩm quạt của Dyson được ưa chuộng vì sự an toàn với trẻ nhỏ, song luôn có mức giá không hề dễ chịu.

dyson-pure-hot-cool-cryptomic-air-purifier-1 (2)

Dyson Pure Cryptomic sẽ chú trọng vào khả năng khử chất formaldehyde tồn tại nhiều trong các sản phẩm thiết yếu như gỗ, rèm cửa, chăn ga gối đệm, tranh vẽ, đồ nội thất hay thậm chí là đồ chơi. Cục bảo vệ môi trường Mỹ (EPA) công bố formaldehyde không chỉ gây hại cho da, mắt, mũi, họng mà nếu phơi nhiễm ở cấp độ cao có thể gây ra nhiều loại ung thư.

Phương pháp của Dyson Pure Cryptomic là sử dụng tấm lọc công nghệ Cryptomic có khoáng chất Cryptomelane làm chất xúc tác để tạo phản ứng hóa học, chuyển formaldehyde ở cấp độ phân tử thành một lượng nhỏ nước và khí carbon dioxide. Hệ thống lọc không khí của Dyson Pure Cryptomic được giới thiệu là ngăn cản 99,95% bụi và các vi khuẩn trong không khí. 

dyson-pure-hot-cool-cryptomic-air-purifier-1 (3)

Không như các tấm lọc HEPA và carbon cần phải thay thế định kỳ, tấm lọc Cryptomic này của Dyson không cần thay thế và có thể sử dụng trọn đời. Đặc biệt, Dyson cũng bố trí một màn hình LCD trên thân máy để thông báo về chất lượng không khí và khi nào thì cần thay các tấm lọc.

Các tính năng khác của quạt không cánh Dyson vẫn hiện diện trên dòng sản phẩm này, bao gồm công nghệ quay 350 độ, khả năng điều chỉnh hướng gió lật lên xuống 45 độ, chế độ hoạt động yên lặng ban đêm và phần mềm Dyson Link để điều khiển và theo dõi bằng smartphone.

Máy lọc không khí kiêm quạt không cánh Dyson Pure Cryptomic sẽ có hai phiên bản bao gồm một phiên bản chỉ có quạt gió với giá 650 USD, bản có thêm chức năng gió ấm sẽ có giá 750 USD.

 

Tại sao mua máy lọc không khí mà không cảm thấy hiệu quả?

(Techz.vn) Khoa học đã chứng minh không khí “bẩn” là nguyên nhân lớn gây ra các triệu chứng căng thẳng, mệt mỏi, tăng nguy cơ mắc bệnh hô hấp thậm chí nguy cơ ung thư. Song nhiều người tìm mua máy lọc không khí mà vẫn không cảm thấy co hiệu quả như mong đợi mà không rõ nguyên nhân.