Khoa học thưởng thức

Đập Tam Hiệp và ba giấc mơ phi thực tế của nhà cầm quyền Trung Quốc đương thời

Đập Tam Hiệp và ba giấc mơ phi thực tế của nhà cầm quyền Trung Quốc đương thời
  • Honda Winner X giảm giá sâu cuối tháng 10, 'thách thức' Exciter 150
  • Siêu đập Tam Hiệp và lời nguyền ‘thanh gươm Damocles’ treo trên Trung Quốc
  • Cận cảnh Honda Wave Thái 125 lên đồ chơi cá tính, đẹp lung linh
  • Honda Air Blade ABS 2020 : Những thay đổi được mong chờ nhất

Được xây dựng trên con sông Dương Tử dài nhất châu Á, Tam Hiệp hiện đang là siêu đập có tầm ảnh hưởng lớn trên thế giới. Được biết, trước khi được phê duyệt, dự án này đã gây không ít tranh cãi khi có tới 1/3 thành viên Quốc hội Trung Hoa bỏ phiếu phản đối việc xây dựng.

Tuy nhiên, lịch sử Trung Quốc ghi nhận, vào thời điểm đó đa số thành viên ủng hộ dự án Tam Hiệp như Đặng Tiểu Bình, Giang Trạch Dân hay Lý Bằng đều bác bỏ những mối đe dọa được đề cập đến. Tất cả đều đồng thuận và nhất nhất tin rằng, sẽ không có một ai, hay bất cứ một nhân tố nào trên thế giới dám tấn công đập Tam Hiệp.

Chính phủ Trung Hoa luôn tin vào sự "bất tử" của đập Tam Hiệp

Đã có rất nhiều lý lẽ được đưa ra để biện luận cho những khẳng định chắc nịch đó. Đơn cử như việc đưa ra ba lý thuyết “viển vông” không thể thuyết phục hơn vào thời điểm đó. Mà sau này, nhiều người ví như ba giấc mơ hoàn toàn phi thực tế của những người cầm quyền Trung Hoa thời bấy giờ.

Đầu tiên, đa số đều tin rằng với việc được đúc liền bởi hàng ngàn tấn bê tông kiên cố, như là “tường đồng vách sắt” khó mà xâm phạm. Thậm chí, đập Tam Hiệp có thể “bất tử” đến mức tên lửa NATO cũng không thể phá hủy.

Đập Tam Hiệp được xây dựng và phòng thủ rất kiên cố

Tiếp đến là giấc mơ phi lý khi nghĩ rằng tất cả mọi cuộc chiến tranh nổ ra đều sẽ có dấu hiệu cảnh báo từ trước, nên sẽ có thời gian để chuẩn bị và lên kế hoạch ứng phó kịp thời.

Và cuối cùng là giấc mơ còn “ngớ ngẩn” hơn khi nghĩ rằng mọi người đều sợ chiến tranh cực hạn - cả hai sẽ cùng vào chỗ chết, nhưng riêng Đảng Cộng Sản Trung Quốc thì hoàn toàn không sợ.

Dù có kiên cố đến đâu thì đập Tam Hiệp cũng bị đe dọa

Thực tế, dự án Đập Tam Hiệp đã được thông qua và giờ đây nó vẫn hiên ngang tồn tại như chính niềm tin của những người đứng đầu Trung Hoa thời đó. Dễ dàng nhận thấy, đập Tam Hiệp được bảo vệ rất kiên cố, là thành trì vững chắc khó mà xóa tan được. Mọi ý định tấn công, đe dọa đến sự an toàn của con đập này sẽ nhận lại hậu quả không mong muốn nếu điều đó xảy ra. Tuy nhiên, cũng phải thừa nhận rằng dù có kiên cố đến đâu thì siêu đập Tam Hiệp cũng có thể bị đe dọa.

 

Honda Winner X giảm giá sâu cuối tháng 10, 'thách thức' Exciter 150

(Techz.vn) Cuối tháng 10/2019, theo ghi nhận tại các đại lý, giá bán thực tế các phiên bản của Honda Winner X đang có xu hướng giảm mạnh. Điều này khiến không ít khách hàng vui mừng, chớp thời cơ tậu ngay chiến mã cho mình. Bên cạnh đó, cũng khiến đối thủ Yamaha Exciter 150 “đứng ngồi không yên”.