Nhịp sống số

Daily Taxi: Ứng dụng gọi xe Made in VN, người dùng tự ra giá cước cho tài xế

Daily Taxi: Ứng dụng gọi xe Made in VN, người dùng tự ra giá cước cho tài xế

Thị trường ứng dụng gọi xe Việt Nam vốn đã phát triển rất nhanh thời gian gần đây với sự xuất hiện của Grab, Uber, Vietgo… Và mới đây, vừa có thêm một dịch vụ gọi xe mới đến với người tiêu dùng trong nước. Dịch vụ này được biết đến với tên gọi Daily Taxi.

Daily Taxi là một ứng dụng hoàn toàn thuần Việt và được phát triển bởi đội ngũ Founder và chuyên gia công nghệ người Việt Nam. Đây là sản phẩm do Công ty TNHH Công nghệ Daily Share phát triển.

Daily Taxi có thể coi là sản phẩm của mô hình kinh tế chia sẻ. Ứng dụng này là nơi mà các doanh nghiệp, hãng xe và người dùng có thể tìm đến nhau. Nói một cách khác, Daily Taxi sẽ nắm vai trò trung gian, giúp kết nối người dùng có nhu cầu đi xe và cánh tài xế. Mạng lưới của Daily Taxi sẽ giúp giới tài xế có được nhiều khác hàng hơn, gia tăng thu nhập. Với người dùng, họ sẽ có thể nhận được dịch vụ di chuyển với mức giá rẻ hơn.

Theo ông Nông Tiến Bắc – Giám đốc điều hành của Công ty TNHH Công nghệ Daily Share, sự khác biệt giữa Daily Taxi và các loại hình ứng dụng gọi xe khác nằm ở việc ứng dụng này cho phép tuỳ biến một cách tối đa. Người dùng Daily Taxi sẽ có thể chọn loại xe theo ý thích. Bên cạnh đó, Daily Taxi còn cung cấp tuỳ chọn giúp người dùng có thể tự cấu hình mức giá.

Ông Nông Tiếng Bắc - CEO của ứng dụng gọi xe Daily Taxi.

Nói một cách dễ hiểu hơn, người sử dụng Daily Taxi có thể đưa ra đề nghị về mức giá cước theo họ là hợp lý. Mức giá cước này có thể thấp hơn mức giá cước đề nghị được đưa ra bởi ứng dụng. Đối với với cánh lái xe, họ có thể tuỳ theo tình hình thực tế để chấp nhận hoặc từ chối mức giá cước đưa ra từ phía người dùng.

Giao diện gọi xe của Daily Taxi. Bên cạnh mức giá ước lượng từ phía ứng dụng, người dùng có thể tự đề xuất với cánh tài xế mức giá mong muốn của mình. Đây là điểm khác biệt chính yếu giữa Daily Taxi và các ứng dụng gọi xe khác trên thị trường.

Đây là một tính năng được đánh giá cao bởi với quãng đường di chuyển dài, cánh lái xe thường chỉ có khách chiều đi. Việc không có khách ở chiều về gây ra một sự lãng phí lớn. Do đó, nhiều người có xu hướng chấp nhận một mức giá chở khách thấp hơn để tối ưu và giảm bớt chi phí chiều về. Đây là cơ hội để người dùng có thể tiếp cận dịch vụ của Daily Taxi với mức giá rẻ hơn.

Việc không cố định mức giá cước cũng giúp giới tài xế có thể tự đưa ra các “chiến thuật” chở khách cho mình để đem về nhiều thu nhập nhất mà không bị giới hạn bởi mức cước từ phía nhà quản lý.

Ở thời điểm hiện tại, dịch vụ Daily Taxi đang tiến hành hoạt động thử nghiệm với khoảng 80 xe. Theo ông Nông Tiến Bắc, con số này sẽ còn tăng lên trong suốt cả quá trình thử nghiệm kéo dài 3 tháng tới. Mục tiêu của Daily Taxi sẽ là khoảng 2.000 xe góp mặt trong hệ thống vào năm nay. Daily Taxi hiện đã có thể tải về trên cả iOS và Android. Bên cạnh đó là cả nền tảng web. 

 

Uber bị kiện vì hành vi “tinh chỉnh” phần mềm để lừa cả tài xế và khách hàng

(Techz.vn) Khi người dùng mở ứng dụng Uber để gọi xe nhằm đi đến nơi nào đó, phần mềm sẽ thông báo giá cước cho khách hàng với một lộ trình dài hơn và chậm hơn so với đoạn đường hiển thị trên thiết bị của tài xế.