Khoa học & Đời sống

Cảnh báo: Danh sách các nhà máy trong nội thành Hà Nội có nguy cơ gây ô nhiễm

Cảnh báo: Danh sách các nhà máy trong nội thành Hà Nội có nguy cơ gây ô nhiễm

 

Ngay ở địa bàn nội thành, không chỉ có nhà máy mà vẫn còn nhiều nhà máy gây ô nhiễm vẫn chưa chịu di dời.

Chỉ tính riêng khu vực Thượng Đình (Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã tài các nhà máy của Công ty cổ phần Cao su Sao Vàng, Công ty Thuốc lá Thăng Long....

Nằm tại địa chỉ 235 Nguyễn Trãi, phường Thượng Đình, quận Thanh Xuân, Công ty Thuốc lá Thăng Long có địa chỉ tại 235 Nguyễn Trãi, đã được duyệt chủ trương di dời 9 năm trước. Theo như quyết định được duyệt thì công ty này sẽ dời nhà máy ra Khu công nghiệp Thạch Thất - Quốc Oai. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, nhà máy vẫn chưa di dời theo đúng tiến độ quy định.

Tiếp đến là nhà máy là nhà máy của Công ty cổ phần Cao su Sao Vàng với diện tích rộng 6,2 ha, chỉ cách nhà  máy Rạng Đông khoảng 300m. Khu vực này có giá trị thị trường ước tính khoảng 1.300 tỉ đồng. Nhà máy cũng đã được phê duyệt di dời nhà máy về Hà Nam từ chục năm trước tuy nhiên đến nay vẫn chưa có kết quả.

Là một cổ đông chi phối của Công ty cao su Sao Vàng, Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã bán đấu giá thành công hơn 4,2 triệu cổ phiếu  SRC của Công ty cổ phần cao su Sao Vàng (tương đương 15% vốn của SRC) với tổng số tiền thu việc thu về gần 200 tỉ đồng.

Những nhà máy tiếp theo có mặt trong danh sách này là: Nhà máy của Công ty cổ phần Xây lắp và Cơ khí Cầu Đường (Trần Quý Cáp, quận Đống Đa), nhà máy Dệt kim Đông Xuân (Minh Khai, quận Hai Bà Trưng)... Nhiều người dân khu vực Người dân khu vực xung quanh cũng nhiều lần phản ánh về tình trạng gây ô nhiễm do xả khói, bụi, tiếng ồn của những nhà máy có tuổi đời hàng chục năm nay.

 

Hé lộ nguyên nhân vụ cháy nhà máy Rạng Đông: Tất cả xuất phát từ một bóng đèn compact?

(Techz.vn) Thành phố Hà Nội vừa họp với các cơ quan chuyên môn, đơn vị liên quan và đưa ra thông tin về sự cố vụ cháy nhà máy Rạng Đông.