Tin tức công nghệ

Các điện thoại mới của Huawei vẫn dùng Android 10, dù không có Google

Các điện thoại mới của Huawei vẫn dùng Android 10, dù không có Google

 

Hai chiếc điện thoại mới của Huawei là Mate 30 và Mate 30 Pro mới được giới thiệu với cấu hình tuyệt vời và vẫn tiếp tục sử dụng hệ điều hành Android. Điều đáng chú ý là Huawei sử dụng phiên bản Android mã nguồn mở, không có sự hỗ trợ từ Google.

Nói một cách đơn giản, trên 2 chiếc điện thoại Huawei Mate 30 và Mate 30 pro sẽ không có sẵn ứng dụng cơ bản như Gmail, Google Maps, Chrome, ứng dụng chụp ảnh hỗ trợ xóa phông, thiếu sáng cực kỳ hiệu quả như Google Pixel, và quan trọng nhất là kho ứng dụng Google Play Store. Thay vào đó, người dùng sẽ có Huawei Browser và kho ứng dụng Huawei AppGalery mà theo hãng công bố đã có khoảng 45.000 ứng dụng.

Tuy nhiên, Mate 30 và Mate 30 Pro vẫn sẽ có Android 10 như các điện thoại mới nhất hiện nay. Và nhiều khả năng người dùng vẫn có thể tự cài các ứng dụng của Google sau khi mua máy để sử dụng như trước đây. Điều này tương tự như việc mua các máy điện thoại từ thị trường Trung Quốc. Chúng tôi sẽ kiểm chứng lại điều này khi Huawei bán ra 2 chiếc điện thoại mới này.

 

Huawei Mate 30 Pro chính thức ra mắt: Quá nhiều công nghệ cho một chiếc điện thoại

(Techz.vn) Cuối cùng thì flagship mới nhất của Huawei cũng chính thức được ra mắt với rất nhiều công nghệ mới, từ màn hình, camera cho tới phần mềm.