Khám phá mới

Bí mật kinh hoàng trong Tây Du Ký: Đường Tăng từng bị Sa Tăng ăn thịt đến 9 lần?

Bí mật kinh hoàng trong Tây Du Ký: Đường Tăng từng bị Sa Tăng ăn thịt đến 9 lần?

Trong Tây Du Ký, Đường Tăng luôn là mục tiêu mà các loại yêu quái hướng đến. Truyện kể rằng, chỉ cần nếm thử thịt vị hòa thượng này một lần là có thể trường sinh bất tử. Thế nên hành trình thỉnh kinh của bốn thầy trò vô hình chung lại trở thành hành trình bảo vệ Đường Tăng. Dưới sự bảo vệ của các đệ tử và các thánh thần, Đường Tăng vẫn an toàn đến được Tây Thiên để thỉnh kinh.

sa-tang-an-thit-duong-tang-3

Tuy nhiên, lại xuất hiện một nguồn tin cho rằng, Đường Tăng từng bị chính Sa Tăng 9 lần ăn thịt. Nói qua một chút về Sa Tăng, đây được đánh giá là đệ tử hiền lành nhất của Đường Tam Tạng. Suốt 14 năm đi theo phò trợ, Sa Tăng chỉ lầm lũi gánh hành lý, không hề kêu ca, oán trách. Hắn không ương bướng như Tôn Ngộ Không, cũng chẳng háo sắc, tham ăn, hay nản lòng như Trư Bát Giới. Mặt khác, Sa Tăng rất chăm chỉ, siêng năng và chất phác.

Nhưng hãy khoan nghĩ Sa Tăng hiền lành, không biết gì. Trước khi tu tâm dưỡng tính được như vậy, Sa Tăng từng là yêu quái nổi tiếng ác độc. Hẳn nhiều người bỏ qua chi tiết chuỗi hạt đầu lâu của hắn trong lần đầu xuất hiện. Có bao giờ bạn thắc mắc nó từ đâu ra không?

sa-tang-an-thit-duong-tang-2

Chính Sa Tăng đã nói với Quan Thế Âm Bồ Tát rằng: “Ta ở nơi đây đã ăn thịt vô số người, từ trước đến giờ những người đi qua đây đều bị ta ăn thịt. Phàm là đầu lâu còn sót lại, ta đều ném xuống sông Lưu Sa này, và chúng đã chìm hết xuống đáy. Nước con sông này lông ngỗng cũng không thể nổi lên, nhưng kỳ lạ, chỉ có chín cái đầu lâu của người đi lấy kinh này, là nổi lềnh bềnh trên mặt nước, không chìm xuống. Ta cho rằng đây là những vật lạ, nên đã lấy dây xâu lại thành một chuỗi vòng đeo lên cổ, để khi rảnh rỗi lấy ra xem”.

sa-tang-an-thit-duong-tang-4

Trong tạp kịch Tây Du Ký, Sa Tăng cũng tiết lộ: “Có một tăng nhân, phát nguyện đi đến Tây Thiên thỉnh kin nhưng người thường làm sao có thể đi qua sông này. Hắn đã làm sư 9 đời, cũng bị ta ăn thịt cả 9 lần. Chiếc đầu lâu của hắn được ta xâu thành chuỗi vòng cổ này”.

sa-tang-an-thit-duong-tang-1

Nhớ lại nguồn gốc Đường Tăng, người này được giới thiệu là “Kim Thiền Tử chuyển sinh, đã tu hành suốt 10 kiếp”. Chính vì thế mà nhiều nghi vấn đặt ra, Đường Tăng đã bị chính Sa Tăng ăn thịt trong 9 kiếp trước. Khi gặp Sa Tăng, Đường Tăng đã thu phục được hắn rồi dùng chính chuỗi đầu lâu kia để vượt qua sông Lưu Sa.

 

Vì sao Tôn Ngộ Không chọn giấu bảo bối gậy Như Ý ở vành tai?

(Techz.vn) – Hình ảnh Tôn Ngộ Không gắn liền với chiếc gậy Như Ý. Bảo bối này theo Tề Thiên Đại Thánh như hình với bóng và được cất giấu rất cẩn thận.