Đời sống

Bác sĩ nói gì trước thông tin quan hệ tình dục có thể phòng chống virus corona

Bác sĩ nói gì trước thông tin quan hệ tình dục có thể phòng chống virus corona

Trong những ngày qua, một thông tin với nội dung “quan hệ tình dục đều đặn có thể giúp phòng chống dịch cúm, virus corona” đã được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. 

Tuy nhiên, theo bác sĩ CKII Nguyễn Khắc Lợi – Giám đốc bệnh viện chuyên khoa Nam học và Hiếm muộn Hà Nội thì lời đồn này không đúng và không có bất kỳ căn cứ khoa học nào.

Cụ thể, bác sĩ Lợi nói: “Làm gì có chuyện quan hệ tình dục sẽ tăng được miễn dịch cho cơ thể chữa corona. Corona (nCoV) là virus, lây lan qua đường dịch, mũi, họng không liên quan gì tới việc quan hệ tình dục. Đó là xuyên tạc không có căn cứ”.

Cũng theo bác sĩ Lợi chia sẻ thì cơ thể càng khỏe mạnh thì càng giảm thiểu khả năng bị lây nhiễm virus corona. Những người có nền tảng thể lực tốt thì khả năng miễn dịch của cơ thể sẽ càng cao. Điều này giúp làm giảm khả năng bị lây nhiễm một số bệnh thông thường như cảm cúm. Tuy nhiên, corona là một loại virus nên dù là người yếu hay khỏe mạnh đều có nguy cơ bị xâm nhập.

Bác sĩ Lợi nhận định rằng việc quan hệ tình dục nhiều không thể có tác dụng chống lại virus mà thậm chí còn khiến cho cơ thể tiêu hao nhiều sức lực, gây những hệ lụy cho sức khỏe. Việc quan hệ quá độ sẽ khiến cơ thể mệt mỏi, tay chân run, nội tiết tố và trí tuệ giảm, thậm chí cơ thể bị suy kiệt về thể lực và dẫn tới suy thận.

 

Sau 33 năm, tất cả chúng ta vẫn bị Tây Du Ký 1986 đánh lừa với cảnh phim này

Dù ra đời cách đây đã 33 năm, bộ phim huyền thoại Tây Du Ký vẫn ẩn chứa nhiều điều bất ngờ mà rất nhiều khan giả theo dõi vẫn chưa hề biết tới.

Tag:

corona