Scorpius

Apple chính thức ngừng bán iPhone 7, iPhone 8

Apple chính thức ngừng bán iPhone 7, iPhone 8

Apple buộc phải làm điều này tại Đức sau phán quyết hồi tháng 12 năm ngoái tuyên hãng này vi phạm sở hữu trí tuệ của Qualcomm.

Tuần trước, Qualcomm công bố khoản trái phiếu bảo đảmtrị giá 1,5 tỉ USD như một động thái buộc lệnh cấm của tòa án Đức phải được thi hành.

Khoản trái phiếu này được dùng đền bù cho thiệt mà lệnh cấm có thể gây ra với Apple. Hiện trang web chính thức Apple tại Đức chỉ bán iPhone XS và iPhone XR. Apple hy vọng iPhone 7 và iPhone 8 có thể vẫn được đại lý bán lẻ thứ ba bán ra.

Apple ngừng bán iPhone 7 và iPhone 8 ở Đức

Thực tế, các đại lý bán lẻ iPhone lớn nhất nước Đức vẫn chưa dỡ bỏ iPhone 7 và iPhone 8 khỏi kệ hàng. Apple hy vọng điều này sẽ giúp hạn chế tổn thất mà hãng phải gánh chịu từ lệnh cấm.

Thắng lợi ban đầu chưa khiến Qualcomm hài lòng. Hãng sản xuất chip của Mỹ muốn lệnh cấm được mở rộng với tất cả model iPhone, bao gồm iPhone X và iPhone XS.

Trong một động thái tương tự tại Trung Quốc, Qualcomm đã thắng kiện Apple. Tòa án Trung Quốc đã ban hành lệnh cấm bán iPhone tại nước này. Tuy nhiên, Apple lách luật bằng cách ban hành phần mềm nâng cấp đặc biệt giúp xóa bỏ các tính năng bị cáo buộc vi phạm sáng chế Qualcomm.

Dù cố gắng nhiều, việc Apple bị tấn công liên tiếp trên tất cả thị trường đang khiến giới đầu tư phiền lòng. Cổ phiếu Apple giảm hơn 30% trong ba tháng qua trong bối cảnh doanh số iPhone giảm mạnh trên các thị trường chủ chốt. Tim Cook vừa phải tuyên bố điều chỉnh giảm dự báo doanh thu quý I năm nay.

Theo: ictnews.vn 

 

Viettel kích hoạt thành công eSIM trên iPhone XR

(Techz.vn) Như vậy, trong một tương lai gần, người dùng Viettel đã có thể sử dụng eSIM trên các mẫu iPhone thế hệ mới.