Smart Phone - Điện thoại

AirVisual thừa nhận việc Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới chỉ là hiểu lầm

AirVisual thừa nhận việc Hà Nội ô nhiễm nhất thế giới chỉ là hiểu lầm
  • Tại sao mua máy lọc không khí mà không cảm thấy hiệu quả?
  • Vệ sinh máy lọc không khí tại nhà như thế nào và bao lâu phải thực hiện
  • Chỉ số chất lượng không khí của AirVisual được lấy từ chính các trạm kiểm soát thuộc chính phủ
  • Chỉ một cơn mưa, Hà Nội không còn trên top 10 thành phố ô nhiễm của AirVisual

Nếu chỉ theo dõi ứng dụng AirVisual, nhiều người sẽ nghĩ rằng Hà Nội đã nhanh chóng leo lên vị trí ô nhiễm số một thế giới, gây ra một làn sóng dư luận mạnh mẽ, thậm chí là tẩy chay AirVisual trên Facebook và các chợ ứng dụng Apple AppStore và Google PlayStore. 

Điều này đã buộc Air Visual phải lên tiếng giải thích như sau: "Chúng tôi nhận thấy có một số người Việt Nam lo ngại  về việc Hà Nội đang ở vị trí số một trong "bảng xếp hạng các thành phố lớn" (về chỉ số ô nhiễm không khí cao nhất) vào những thời điểm nhất định trong các ngày gần đây.

Chúng tôi muốn mọi người hiểu rằng điều này không có nghĩa rằng Hà Nội đang là thành phố ô nhiễm số một thế giới. Thực chất "Bảng xếp hạng các thành phố lớn" (của AirVisual) hiện bao gồm khoảng 90 thành phố lớn trên toàn cầu."

Hãng cũng khẳng định rằng tại bất cứ một số thời điểm, mọi thành phố đều có thể đứng đầu trong bảng xếp hạng này, và việc này từng xảy ra với London và thậm chí cả San Francisco vào năm ngoái.

AirVisual đã hợp tác với tổ chức GreenPeace để công bố bảng xếp hạng hàng năm dành cho các thành phố trên thế giới. Và kết quả của năm 2018 cho thấy Hà Nội không nằm trong tốp 200 thành phố ô nhiễm nhất.

Và người đại diện của AirVisual cũng khẳng định họ luôn minh bạch về nguồn lấy dữ liệu và cách công bố, như nguồn  dữ liệu thời gian thực từ Cổng Thông tin Quan trắc Môi trường Hà Nội và Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội. Họ cho rằng  việc biết về mức độ ô nhiễm sẽ dẫn đến thay đổi tích cực, như việc xảy ra ở Bắc Kinh đã khiến chính phủ Trung Quốc thực hiện các chính sách môi trường mạnh mẽ hơn.

 

Công ty Rạng Đông chính thức lên tiếng sau vụ cháy nhà máy gây ô nhiêm môi trường

(Techz.vn) Đã hơn một tuần trôi qua kể từ khi vụ cháy kho nhà máy Rạng Đông xảy ra, vụ cháy đã gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Bên cạnh việc khắc phục hậu quả, công ty đã gửi thư xin lỗi do những ảnh hưởng tiêu cực đã gây ra.