Tin tức công nghệ

α6000 - Chiếc máy ảnh lấy nét tự động nhanh nhất thế giới

α6000 - Chiếc máy ảnh lấy nét tự động nhanh nhất thế giới

Với khả năng lấy nét tự động chỉ trong vỏn vẹn 0.06 giây, máy ảnh α6000 tốc độ cao từ Sony đủ khả năng thách thức ngay cả những chiếc máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời nhanh nhất hiện nay. Từ một nụ cười thoáng qua cho đến những cú giao bóng tennis nhanh chớp nhoáng, giờ đây bạn có thể dễ dàng ghi lại những khoảng khắc mà các máy ảnh thông thường khác không thể làm gì hơn ngoài việc bỏ lỡ.

Tiếp nối dòng máy ảnh không gương lật của Sony, α6000 được thiết kế với hai màu đầy quyến rũ: đen và xám kim loại – chắc chắn sẽ đem lại cho bạn ánh nhìn đầy ghen tỵ từ những nhiếp ảnh gia khác. Đối với những ai đang muốn tìm cho mình một chiếc máy ảnh không gương lật nhỏ gọn nhưng lại không muốn mất đi khả năng tự động lấy nét cực nhanh của máy, α6000 chính là câu trả lời hoàn hảo cho bạn.

Khả năng lấy nét nhanh đến ấn tượng của α6000 có được là nhờ hệ thống lấy nét lai tự động nhanh (Fast Hybrid AF) tiên tiến của Sony, mang lại tốc độ lấy nét thậm chí còn nhanh hơn phần lớn những máy ảnh DSLR chuyên nghiệp hiện nay. Ngoài ra, cảm biến với 179 điểm lấy nét tự động theo pha mặt phẳng tiêu của α6000 còn được kết hợp với tính năng lấy nét tự động tương phản với độ chính xác cực cao. Sự kết hợp này đã giúp α6000 đạt được tốc độ tự động lấy nét nhanh nhất thế giới và tốc độ chụp liên tiếp cực nhanh lên đến 11 fps, với khả năng lấy nét dò vô cùng chính xác. Có thể nói, không gì “qua mắt” được α6000 – kể cả những chủ thể chuyển động nhanh như các vận động viên hay màn nhào lộn của những chú cún cưng. Hơn thế nữa, hệ thống lấy nét lai tự động nhanh (Fast Hybrid AF) còn có thể sử dụng được ở chế độ quay phim.

Ngoài ra, hàng loạt các tính năng cao cấp khác cũng được trang bị trong chiếc máy ảnh nhỏ gọn này. Giờ đây, việc canh chỉnh cảnh chụp trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết với khung ngắm điện tử OLED Tru-Finder cực sáng và rõ nét, được cấu thành bởi 4 thấu kính phi cầu kép. Hãy xem trước kết quả sau khi điều chỉnh điểm lấy nét, chỉ số phơi sáng và các thiết lập khác: những gì bạn chụp sẽ giống hệt những gì bạn thấy.

Vòng xoay điều khiển chế độ và vòng xoay điều chỉnh thông số được bố trí thuận tiện ngay phía trên thân máy cho phép bạn thay đổi các thiết lập chụp ảnh một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải rời mắt khỏi khung ngắm. 7 nút tùy chỉnh, bao gồm 2 nút tùy chỉnh chuyên dụng, cho phép bạn truy cập nhanh vào 43 chức năng có thể gán sẽ đáp ứng được nhu cầu của bất kỳ ai đam mê nhiếp ảnh. Và để tăng thêm tính linh hoạt trong mọi hoàn cảnh, đèn flash tích hợp sẵn trên thân máy sẽ giúp cho những bức ảnh chân dung hoặc ảnh chụp trong nhà của bạn trở nên sáng hơn trông thấy.

Bên cạnh đó, việc chia sẻ ảnh chụp từ máy ảnh sang chiếc di động của bạn sẽ trở nên cực kỳ dễ dàng: kết nối Wi-Fi trên α6000 cho phép bạn kết nối một chạm với bất kỳ chiếc di động Xperia, Android smartphone, máy tính bảng hay máy tính VAIO có tương thích NFC nào. Chỉ với một cú chạm nhẹ, tính năng Smart Remote Control sẽ được kích hoạt và kết nối di động với máy ảnh, cho phép bạn thực hiện thao tác chụp từ xa và xem ảnh chụp ngay trên màn hình di động.Khả năng của máy ảnh α6000 gắn liền với niềm đam mê sáng tạo nghệ thuật của bạn.

Các ứng dụng PlayMemories Camera Apps sẽ đưa trải nghiệm nhiếp ảnh của bạn lên một tầm cao mới với hàng loạt các ứng dụng, hiệu ứng nghệ thuật, tiện ích…, cả miễn phí lẫn tính phí. Bên cạnh đó, α6000 còn được tung ra cùng với 3 ứng dụng hoàn toàn mới. Ứng dụng đầu tiên trong bộ ba này là Smooth Reflection, cho phép người dùng chụp những bức ảnh phơi sáng đầy quyến rũ mà không cần phải quá bận tâm về các thiết lập phơi sáng phức tạp mà trước đây bạn phải mất hàng năm mới thành thạo được. Ứng dụng Liveview Grading giúp cho việc điều chỉnh màu sắc của phim trở nên cực kỳ dễ dàng. Bạn có thể tinh chỉnh màu sắc để tạo ra những bước đột phá thực sự cho đoạn phim, bằng cách điều chỉnh độ sâu, độ cân bằng, độ bão hòa của màu…; trong khi đó, những thay đổi này sẽ được thể hiện theo thời gian thực ngay trên khung ngắm trước khi bạn bấm nút chụp.

Star Trail cho phép bạn tạo ra những thước phim cực kỳ ngoạn mục ghi lại vệt di chuyển của sao mà không cần phải ngồi hàng giờ với những thao tác chỉnh sửa bằng tay trên máy tính. Bạn có thể nhanh chóng chọn một trong ba chủ đề (theme) và bắt đầu chụp trong bất kỳ một đêm đầy sao nào đó.

Một trong những phụ kiện tùy chọn dành cho α6000 giúp bạn thể hiện phong cách và cá tính của mình chính là vỏ bọc thân máy LCS-EBC, giúp bảo vệ máy ảnh khỏi bụi bẩn và các tác động gây trầy xước bên ngoài. Với chiếc vỏ bọc này, bạn vẫn có thể truyền tải dữ liệu thông qua cổng USB, sử dụng kết nối NFC hoặc lắp máy ảnh lên tripod mà không cần phải gỡ máy ra khỏi vỏ bọc.

Túi đeo băng chéo năng động LCS-ASB1 giúp bảo vệ chiếc máy ảnh khi bạn di chuyển. Thiết kế túi cho phép bạn cầm tay, hoặc đeo ở bất kỳ vai nào – chất liệu chống thấm nước và dây kéo trên túi sẽ giúp mọi thứ bên trong luôn an toàn và khô thoáng, ngay cả trong những ngày mưa.

Bao đựng mềm LCS-BBXL (cho ống kính) giúp bảo vệ an toàn cho những ống kính dài như SEL18200LE và SEL55210 trong khi di chuyển. Với bao đựng chống nước này, bạn sẽ có thêm một ít không gian cho nắp che ống kính (lens hood). Ngoài ra, Sony còn có miếng bảo vệ màn hình nửa cứng PCK-LM17, giúp bảo vệ màn hình LCD của máy khỏi trầy xước, bụi bẩn và dấu vân tay.

Máy ảnh kỹ thuật số ống kính rời α6000 đã có mặt tại thị trường Việt Nam với giá bán lẻ 17.990.000 đồng.

L.T.Hiếu (Tài liệu tham khảo: Sony Việt Nam)