Xe máy

4 cải tiến sẽ giúp Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt trở nên hoàn hảo

4 cải tiến sẽ giúp Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt trở nên hoàn hảo
  • Cận cảnh Yamaha Jupiter 2020 mới ra mắt: Đẹp như Exciter nhưng giá lại mềm hơn rất nhiều
  • Cận cảnh Honda Winner X 2020 đầu tiên về Việt Nam: Cạnh tranh sòng phẳng với Exciter
  • Chiêm ngưỡng Exciter 135 phong cách Crypton X đầy hầm hố và vô cùng bắt mắt
  • Yamaha bất ngờ đem niềm vui cực lớn đến dành cho người dùng Exciter và Sirius

Ở phiên bản Air Blade 125 hiện tại vẫn còn một số "lỗi vặt" khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu. Nếu phiên bản mới của Honda Air Blade có thể khắc phục được 4 vấn đề dưới đây thì mẫu xe ga này sẽ trở nên hoàn hảo hơn:

Xe bị gằn máy, rung và giật ở vận tốc 40km/h

Việc giữ chiếc xe chạy đều ở vận tốc 40km/h là khá khó chịu khi chiếc xe bị gằn và rung, có cảm giác gợn ở bánh sau khi không thật ga, thật lái, nhất là những lúc giữ ga để leo dốc.

4 cải tiến sẽ giúp Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt trở nên hoàn hảo
Honda Air Blade 125 bị rung, gằn ở vận tốc 40 - 50km/h

Theo một số chủ xe, khi mang xe đến các cửa hàng ủy nhiệm bảo dưỡng và kiểm tra đều không thể giải quyết được tình trạng trên. Giải pháp duuy nhất là thay bố ba càng trong nồi côn, vệ sinh kim phun và buồng đốt, cập nhật phiên bản mới cho ECU. Thế nhưng, sau một thời gian thì những triệu chứng trên lại tái phát.

Hi vọng rằng chiếc Honda Air Blade 2020 sẽ sở hữu một khối động cơ có khả năng hoạt động hoàn hảo hơn, không còn bị rung gằn ở những giải tốc 40 hay 50km/h.

Xe rung đầu và sàn để chân khi tăng ga

Honda Air Blade 125 thường bị rung và giật vào buổi sáng khi đề máy và bắt đầu tăng ga đặc biệt là cảm nhận đầu xe, sàn xe rung dữ dội khi vặn ga từ 0 đến 20 km/h. Hiện tượng này có thể xảy ra với rất nhiều xe Honda Air Blade từ cũ đến mới.

4 cải tiến sẽ giúp Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt trở nên hoàn hảo
Hiện tượng này được cho là do bố nồi và nồi ly hợp không bền

Cách khắc phục là mang xe đến các cửa hàng sửa xe yêu cầu kiểm tra bộ côn của xe, nếu có thể thì thay bộ bố ba càng bên trong nắp côn và thay nắp côn nếu có hiện tượng bị mòn.

Hy vọng đến phiên bản 2020 tới này, Honda sẽ cải tiến và tăng độ bền, độ mượt cho bộ nồi ly hợp trên chiếc xe của mình.

Dàn vỏ rung lắc, tạo ra tiếng kêu

Người dùng đã phản ánh, dàn vỏ trên chiếc xe tạo ra tiếng kêu và có dàn vỏ ọp ẹp ngay chỉ sau vài nghìn km. Các vị trí khớp nối của dàn áo tỏ ra khá yếu, sau khi sử dụng một thời gian dàn vỏ này trở nên lỏng lẻo và phát ra tiếng kêu mỗi khi vào đường xóc hay gờ giảm tốc liên tục hay sau mỗi lần tăng ga.

4 cải tiến sẽ giúp Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt trở nên hoàn hảo
Dàn vỏ của Honda Air Blade 125 phát ra tiếng kêu ở nhiều vị trí khác nhau

Những tiếng kêu khó chịu này xuất hiện ở nhiều vị trí khác nhau như phía trước ở bên trái của dàn đầu, trong khu vực nắp xăng hay ở vị trí để chân. Tất cả những tiếng động trên đều xuất phát từ việc dàn vỏ không chắc chắn hoặc từng bị tháo ra để dán xe và lắp lại không chuẩn. 

Như vậy, một chiếc xe Honda Air Blade 2020 chắc chắn và sở hữu dàn vỏ có độ bền cao hơn sẽ khiến người dùng cảm thấy an tâm và ưu thích hơn.

Lỗi hệ thống ngắt máy tạm thời ở Honda Air Blade 125 (Lỗi Idling Stop)

Ở một số thời điểm khi dừng đèn đỏ, người dùng cho biết đã kích hoạt nút Idling Stop nhưng chiếc xe dừng quá 3 giây mà máy vẫn nổ. Chân chống được gạt xuống hết thì tắt hoàn toàn, còn khi gạt xuống 1 nửa thì Idling Stop lại hoạt động bình thường.

Trong những trường hợp này, IC và các đầu chân tiếp xúc của chân chống hay nút Idling có thể bị han gỉ ở vị trí tiếp xúc dẫn đến việc truyền tải kém đến bộ phận điều khiển.

4 cải tiến sẽ giúp Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt trở nên hoàn hảo
Một số xe Honda Air Blade 125 bị lỗi Idling Stop

Gần đây, trên các trang hội nhóm có liên quan đến xe ga đã truyền tay nhau hình ảnh được cho là phiên bản mới nhất của dòng xe tay ga này. Theo đó, toàn bộ dàn đầu của mẫu xe đã thay đổi thiết kế với đèn pha sắc sảo hơn, dàn đầu nhọn và hiếu chiến hơn.

4 cải tiến sẽ giúp Honda Air Blade 2020 sắp ra mắt trở nên hoàn hảo
Bức ảnh do một người dùng đăng tải được cho là dàn đầu của Honda Air Blade 2020 phiên bản mới chuẩn bị được ra mắt

Hy vọng mẫu xe Honda Air Blade 2020 chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam hoàn hảo hơn so với trước đây, giúp người sử dụng có thể yên tâm khi sử dụng hằng ngày và xác định gắn bó được lâu với chiếc xe tay ga này.

 

Diện mạo mới của Honda Air Blade 2020 ra mắt ngày 15/12 sắp tới có gì ấn tượng?

(Techz.vn) Theo nhiều đồn đoán từ cư dân mạng thì Honda Air Blade 2020 sắp sửa được ra mắt vào ngày 15/12 tới đây. Những tín đồ của dòng xe này cũng đưa ra suy đoán về thay đổi của mẫu xe.