Doanh nghiệp

Yahoo cạnh tranh với Google tại CES 2014

Yahoo cạnh tranh với Google tại CES 2014

 Toàn cảnh CES 2014.

Cựu tướng Google, người tiếp quản Yahoo vào mùa hè năm 2012 đang tăng tốc để phục hồi công việc kinh doanh của công ty Internet bằng các sản phẩm mới, các thương vụ sát nhập. Dịch vụ của Yahoo thu hút hơn 400 triệu người dùng di động hàng tháng vào mùa thu năm 2013.

Yahoo giới thiệu loạt sản phẩm mới tại CES 2014-image-1389156156615

"Nữ tướng" Yahoo giới thiệu nhiều sản phẩm tại CES 2014

Tuy doanh thu của Yahoo chưa thực sự khởi sắc dưới triều Mayer, nữ tướng xinh đẹp 38 tuổi mang lại nhiều sự tươi mới cho công ty Internet đình đám một thời.Phát biểu tại Triển lãm CES 2014, Mayer thông báo đã mua lại Aviate, công ty phát triển ứng dụng tự động cung cấp thông tin liên quan hay phần mềm khác dựa trên hoạt động của người dùng. “Tưởng tượng khi chiếc điện thoại của bạn có thể mang đến trải nghiệm chính xác vào đúng thời điểm thay vì bạn phải tìm kiếm nó”, nữ TGĐ Yahoo nói, “Sẽ thế nào nếu điện thoại gợi ý được ứng dụng âm nhạc và bản đồ ngay khi bạn vừa lên xe hơi hay ứng dụng thể hình khi bạn vào phòng tập gym”? Công nghệ này tương tự với Google Now mà Google giới thiệu năm 2012.

Tại sự kiện, Phó Chủ tịch phụ trách mảng Di động và Sản phẩm mới nổi nói về nỗ lực của Yahoo trong nội dung video. Công ty đã phát triển dịch vụ SmartTV trên một số tivi kết nối Internet và ứng dụng SmartTV cho iPad. Nó theo dõi thói quen xem chương trình cáp, Internet rồi đưa ra gợi ý về video phù hợp.

Ngoài ra, Yahoo còn tiết lộ “tạp chí điện tử” mới tập trung vào lĩnh vực công nghệ và thực phẩm cũng như ứng dụng di động cung cấp tin vắn tổng hợp các sự kiện trong ngày. Yahoo cũng sắp tung ra nhiều cải tiến cho mảng kinh doanh để các nhà tiếp thị mua quảng cáo và hướng đến đối tượng khách hàng của Yahoo dễ dàng hơn.

Đọc thêm: [CES 2014] Sạc Mọi Thứ Với Chiếc "Chén" Cao Cấp Từ Intel

Hiểu Phương