Điện thoại

Xiaomi thay đổi chiến lược, tổng tấn công thị trường smartphone

Xiaomi thay đổi chiến lược, tổng tấn công thị trường smartphone

Như chúng ta đã biết, Xiaomi là thương hiệu điện thoại vốn nổi tiếng với các sản phẩm giá rẻ nhưng sở hữu các sản phẩm có thiết kế bắt mắt cùng cấu hình cao. Điều này phần lớn là dựa vào nguồn nhân công giá rẻ, tuy nhiên cũng không thể không nhắc đến tầm quan trọng của chiến lược bán hàng online của nhà sản xuất đến từ Trung Quốc.

Việc chỉ bán smartphone duy nhất qua kênh online khiến Xiaomi tiết kiệm được rất nhiều chi phí mặt bằng và nhân công, qua đó khiến sản phẩm của hãng đã rẻ lại càng thêm rẻ. Tuy nhiên với tiết lộ mới nhất từ CEO Lei Jun, có vẻ như nhà sản xuất đến từ Trung Quốc sẽ sớm thay đổi chiến lược kinh doanh của mình.

Theo đó, Xiaomi đang có dự định chuyển qua hình thức bán hàng offline truyền thống với việc mở tới hơn 1.000 cửa hàng bán lẻ. Tất nhiên, Trung Quốc sẽ là thị trường đầu tiên hướng tới của Xiaomi, tiếp theo đó sẽ là các nước thuộc thị trường châu Á.

CEO Lei Jun cũng không hề giấu diếm tham vọng của mình khi miêu tả về chuỗi bán lẻ tương lai  mang thương hiệu Xiaomi. Đó sẽ là các cửa hàng có diện tích khoảng 250 mét vuông. Mỗi cửa hàng sẽ đem đến doanh thu 200.000 USD mỗi ngày và 7,5 triệu USD mỗi tháng. Tất nhiên không chỉ có những mẫu smartphone, các cửa hàng sẽ kinh doanh mọi loại sản phẩm mang thương hiệu Xiaomi hiện đang bán trên thị trường. 

 

Xiaomi Mi Note 2 đã có ngày bán, giá từ 8,4 triệu đồng

(Techz.vn) Mi Note 2 chính là một trong những mẫu smartphone nổi bật nhất của thương hiệu Xiaomi trong năm nay.