Nhịp sống số

Xiaomi bắt đầu hoạt động 'mạnh' tại thị trường Việt Nam

Xiaomi bắt đầu hoạt động 'mạnh' tại thị trường Việt Nam

Xiaomi là hãng điện tử Trung Quốc có trụ sở tại Bắc Kinh và được thành lập vào ngày 6/4/2010. Các dòng sản phẩm của hãng thực sự đa dạng và tất nhiên thành công nhất vẫn là smartphone.

Kể từ khi ra mắt chiếc điện thoại thông minh đầu tiên của mình vào tháng 8 năm 2011, Xiaomi gần như ngay lập tức đạt được một thị phần ổn định tại Trung Quốc đại lục và từ đó cho đến nay, hãng đã mở rộng quy mô sản xuất và thị trường cung ứng của mình trên toàn thế giới. 

Trong vòng 5 năm, Lei Jun - CEO Xiaomi đã dẫn dắt công ty "leo lên" vị trí thứ ba về doanh số bán ra smartphone trên toàn cầu. Đây là minh chứng rõ ràng nhất cho sự thành công của Xiaomi.

Tại thị trường Trung Quốc và các quốc gia đang phát triển, Xiaomi không nhắm vào các khách hàng có nhiều tiền, mà nhắm vào người có thu nhập thấp và thanh thiếu niên có nhu cầu mua smartphone với chất lượng cao.

Đơn cử như mẫu flagship Mi3 sở hữu vi xử lý 2.3 GHz Qualcomm Snapdragon, 2GB RAM, máy ảnh 13 MP và chạy trên nền tảng MIUI do chính hãng phát triển với mức giá chỉ 230 USD. Trong khi đó, Samsung Galaxy S5 với cấu hình tương đương lại được bán với giá gần gấp ba lần (650 USD tại thời điểm đó). Rõ ràng, người dùng Trung Quốc không thể có được sự lựa chọn tốt hơn. Đi kèm với cấu hình cao, các smartphone của Xiaomi hiện tại đã mang trong mình một thiết kế đặc trưng và chất lượng xây dựng ở mức hoàn hảo.

Xiaomi mang trong mình sự đột phá về chiến lược kinh doanh.

Xiaomi đã nhanh chóng đạt được những thành công ngay tại thị trường Trung Quốc và vươn lên vị trí thứ 3 về doanh số smartphone trên thế giới. Xin nhấn mạnh lại rằng, thành công hiện tại của Xiaomi gắn liền với thị trường Trung Quốc, nếu họ mở rộng hơn, chắc chắn Samsung hay Apple phải dè chừng rất nhiều. Việt Nam cũng đang là thị trường hưởng lợi từ tham vọng dẫn đầu thế giới của Xiaomi.

XIAOMI ĐÃ CÓ MẶT TẠI VIỆT NAM 

 Xiaomi RedMi 1S

Cuối tháng 12.2014, chiếc RedMi 1S đã chính thức được phân phối tại thị trường Việt Nam thông qua nhà phân phối Digiworld. Về Xiaomi Redmi 1S, mẫu điện thoại này sẽ sở hữu màn hình IPS có kích cỡ 4.7 inch. Máy được trang bị chip xử lý Snapdragon 400 lõi tứ, RAM 1GB, camera chính 8 Mpx cùng viên pin với dung lượng 2.000 mAh. Giá bán cho sản phẩm này sẽ là 3,79 triệu đồng. Rõ ràng, Xiaomi đã đưa vào thị trường một làn gió mới, một thiết bị sử dụng vi xử lý có thương hiệu với mức giá dưới 4 triệu đồng, trên thị trường, rất ít thiết bị có được điều này.

Từ sau khi ra mắt chiếc điện thoại Redmi 1S, nhà sản xuất Xiaomi đã không giới thiệu thêm bất kì mẫu điện thoại nào tại thị trường Việt Nam theo con đường "chính hãng". 

Xiaomi chọn thị trường Việt Nam để phát triển và "bành trướng" tham vọng trở thành thương hiệu toàn cầu điều này cũng không mấy ngạc nhiên. Bởi Việt Nam là một trong những thị trường năng động và có tỉ lệ người dùng "tiêu thụ" smartphone tốt nhất Đông Nam Á. Vào giữa năm 2014, Lei Jun - CEO Xiaomi đã đưa cái tên Việt Nam vào danh sách các thị trường mục tiêu chính của Xiaomi, bên cạnh đó có Ấn Độ, Mexico, Nga và một loạt các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Theo nguồn thông tin riêng của Techz, trong thời gian sắp tới Xiaomi sẽ bắt đầu triển khai hoạt động mạnh tại Việt Nam. "Mạnh" về việc sẽ giới thiệu thêm nhiều sản phẩm mới, "mạnh" về việc đầu tư martketing truyền thông trên các kênh thông tin đại chúng...

Cũng tại thời điểm này, công ty Xiaomi đang ứng tuyển khá nhiều nhân sự cho vị trí Truyền thông Marketing, truyền thông mạng Xã Hội làm việc tại TP.HCM. Đội ngũ Marketing sẽ chịu trách nhiệm tạo dựng, phát triển và quản lý thương hiệu của Xiaomi qua các kênh thông tin truyền thông tại Việt Nam.

Đối với giới truyền thông chuyên về lĩnh vực công nghệ thì cái tên Xiaomi cũng không còn xa lạ. Ngay cả sản phẩm của Xiaomi chúng tôi cũng đã trải nghiệm rất nhiều.

Tuy nhiên, đối với người tiêu dùng thì sao, họ đã biết gì về Xiaomi? Techz đã có cuộc khảo sát nhanh với các bạn trẻ đang sống tại TP.HCM về độ nhận diện thương hiệu Xiaomi tại Viêt Nam. Bên cạnh đó, Techz cũng đã có cuộc phỏng vấn với các doanh nghiệp đang kinh doanh sản phẩm Xiaomi để xem thử họ nói gì về những chiếc smartphone đến từ Trung Quốc.

Quý bạn đọc có thể xem thêm video bên dưới để biết thêm thông tin về Xiaomi tại Việt Nam

Sức hút của điện thoại Xiaomi với người dùng Việt Nam

 

Trên tay Xiaomi Mi Note Pro: Siêu phẩm đến từ Trung Quốc

(Techz.vn) Xiaomi Mi Note Pro thực sự đã gây được tiếng vang trên thị trường smartphone toàn cầu với cấu hình mạnh, thiết kế cực đẹp cũng như được trang bị những công nghệ cao cấp nhất hiện nay. Hãy cùng Techz điểm qua những nét nổi bật của Mi Note Pro ngay khi sản phẩm này có mặt tại thị trường Việt Nam.