Thông cáo

VMRC 2019 chặng 1: Bữa tiệc khai màn

VMRC 2019 chặng 1: Bữa tiệc khai màn

Blade 110: Sức trẻ đầy tiềm năng

12 tay đua tham dự nội dung Blade 110 tại VMRC 2019 đều là những tay đua sinh từ năm 1999 đến 2002, do đó đây đều là những chặng đua chuyên nghiệp đầu tiên của các tay đua trẻ này. Dễ nhận thấy các tay đua ngoài yếu tố kĩ thuật chưa được hoàn thiện thì các tay đua còn bỡ ngỡ và có chút ngợp khi bước vào cuộc đua. Tuy vậy điểm mạnh nhất của thế hệ tay đua là một tinh thần thi đấu cầu thị, máu lửa. Đặc biệt ngay trong tư tưởng của các tay đua này thì đua xe đã là một bộ môn thể thao như những môn khác và họ tự hào được trở thành vận động viên đua xe.

Nổi bật nhất trong chặng thi đấu thứ nhất là tay đua Nguyễn Đức Thanh (sinh năm 1999) với việc giành vị trí xuất phát số 1 (giành pole) và chức nhất chặng, đây có thể coi là một bước khởi đầu như mơ với sự nghiệp đua xe của tay đua này. Mặc dù mới lần đầu thi đấu nhưng  Đức Thanh đã cho thấy được phong cách thi đấu của mình: Thực dụng, lạnh lùng.  

Hai tay đua xếp sau là Đinh Văn Toàn (sinh năm 1999) và Vũ Hoàng Nam (2001) cũng có một màn khởi đầu ấn tượng với hai vị trí thứ 2 và 3 chung cuộc, đây được coi là sự trở lại đầy ấn tượng của Đinh Văn Toàn bởi ở mùa giải VMRC 2019 tay đua này từng tham dự thi đấu sơ loại nhưng không được tuyển chọn, sau 1 năm tự rèn luyện giờ đây anh đã đạt được một thành tích đầy tự hào, còn với  tay đua Hoàng Nam mặc dù có tuổi đời kém hơn so với đa phần các tay đua khác nhưng anh tỏ ra thi đấu khá chững chạc và điềm tĩnh. Tay đua trẻ nhất của nội dung Blade 110 năm nay là Nguyễn Minh Di (sinh năm 2002), tuy vậy tay đua này vẫn chưa thể hiện được gì nhiều và chỉ giành được vị trí thứ 8/12 ở chặng khai màn.

MSX 125: Kinh nghiệm lên tiếng

Thi đấu ở nội dung MSX125 năm nay đa phần là các tay đua được đôn lên thi đấu từ nội dung Blade 110 ở VMRC 2018, do đó những tay đua này đều đã không còn lạ lẫm với giải đấu, trong đó phải kể đến á quân của Blade 110 VMRC 2018 là Lê Vũ Trường Giang và đứng thứ 3 toàn mùa giải là Đoàn Đức Giang. Những tay đua “cũ” của nội dung MSX 125 năm nay gồm có Nguyễn Ngọc Nhân, Nguyễn Hoàng Đăng Khoa và Trần Minh Luân.

Do đặc tính kĩ thuật của MSX 125 khác hoàn toàn với Blade 110 nên việc các tay đua có kinh nghiệm hơn sẽ chiếm ưu thế là điều đã được dự đoán trước, do đó việc Nguyễn Ngọc Nhân giành pole gần như không có gì gây ngạc nhiên. Khi bước vào trận đấu, Ngọc Nhân cũng thể hiện ưu thế vượt trội so với các đối thủ và băng băng về đích với khoảng cách lên tới gần 1s so với người xếp sau.

Nổi bật nhất trong số những tay đua mới tham dự nội dung MSX 125 là tay đua Đoàn Đức Giang, ở phần thi đấu phân hạng anh đã giành được vị trí xuất phát thứ 2. Khi bước vào thi đấu chính thức anh cũng đã thi đấu khá tự tin và có lúc áp sát được Nguyễn Ngọc Nhân, tuy nhiên về nửa cuối trận đấu anh dường như bị đuối sức mà bị Trần Minh Luân bám đuổi rồi đẩy xuống vị trí thứ 3. Việc kết thúc với vị trí thứ 3 có thể coi như một màn khởi đầu khá tốt của Đức Giang, tuy nhiên để có thể thắng được những “lão làng” như Ngọc Nhân, Minh Luân thì anh và các đồng đội khác sẽ phải tập luyện thêm rất nhiều với chiếc MSX 125.

Winner 150: Lối cũ soạn lại

Khác với 2 nội dung Blade 110 và MSX 125, nội dung Winner 150 năm nay vẫn là sự góp mặt của hầu hết các tay đua của hạng mục này năm ngoái. Trong đó đương kim vô địch Nguyễn Anh Tuấn, á quân Lê Hùng Hữu Tín và thứ 3 mùa giải Tô Hà Đông Nghi.

Nhân tố mới được chú ý nhất của hạng mục Winner 150 năm nay chính là sự góp mặt của nhà đương kim vô địch nội dung MSX 125 mùa giải VMRC 2018: Tô Hà Đông Hiếu, anh cũng là em trai của tay đua Tô Hà Đông Nghi. Đây là lần đầu tiên có một cặp anh em cùng thi đấu tại cùng hạng mục trong một giải đấu của Honda Việt Nam tài trợ tổ chức.

Ngay từ khi xuất phát, Nguyễn Anh Tuấn đã thể hiện ưu thế tuyệt đối của nhà vô địch. Hai tay đua khác cũng đã có phần thi đấu phân hạng tốt là Nguyễn Hoàn Tiến và Lê Hùng Hữu Tín với hai vị trí xuất phát thứ 2 và 3.

Đến khi bước vào thi đấu chính thức thì ngôi nhất chặng 1 cũng là cuộc chiến giữa 3 tay đua này. Nếu như năm ngoái Nguyễn Anh Tuấn và Lê Hùng Hữu Tín thường vượt trội so với phần còn lại thì năm nay đã không còn như thế nữa, đặc biệt với phong độ chói sáng của Nguyễn Hoàng Tiến ở chặng 1, 3 tay đua này bám đuổi quyết liệt và đẩy nhịp độ trận đấu lên cực kỳ cao. Ở phía sau 3 tay đua này, các tay đua khác cũng đã cho thấy sự tiến bộ và không để bị bỏ quá xa.

Kết quả chung cuộc với vị trí số 1 của Nguyễn Anh Tuấn là xứng đáng với sự khôn ngoan và màn trình diễn của anh. Và đối với Nguyễn Hoàng Tiến tay đua này cũng để lại nhiều tiếc nuối cho anh bởi anh đã chiếm được vị trí số 2 trong phần lớn cuộc đua tuy nhiên đến lap cuối anh đã bị Lê Hùng Hữu Tín vượt qua, thậm chí ở vòng cuối cuối Hoàng Tiến còn bị ngã ở khúc cua số 5 nhưng vẫn tiếp tục dựng xe lên thi đấu và cán đích ở vị trí thứ 3, Hoàng Tiến đã gửi một thông điệp thách thức nặng ký cho nhà đương kim vô địch.

Gây thất vọng nhất trong ngày thi đấu mở màn có lẽ là “anh em nhà Tô Hà”, khi Đông Nghi đứng thứ 3 mùa giải trước nhưng chỉ có thể về đích thứ 10, em trai Đông Hiếu thì cũng chưa thể hiện được gì nhiều với vị trí thứ 11.  Cần lưu ý thêm rằng Đông Nghi Và Đông Hiếu đều bị Ngã, tuy gặp trục trặc về phương tiện ở ngày thi đấu vừa rồi nhưng 2 tay đua vẫn cố gắng bám đuổi và hoàn thành 16 laps của chặng đấu, thể hiện tinh thần thi đấu ngoan cường.  Hy vọng kết quả của 2 VĐV sẽ được cải thiện ở chặng 2

Wave 130: Soán ngôi, đổi vị

Tham dự Wave 130 năm nay tiếp tục là những tay đua hàng đầu như đương kim vô địch Bùi Duy Thông, á quân Lê Khánh Lộc, Đoàn Trường Lợi. Những gương mặt mới nổi bật của hạng mục này năm nay phải kể đến là Phạm Tránh Trực (đương kim vô địch Blade 110 VMRC 2018), Lê Trọng Vinh (á quân MSX 125 VMRC 2018) , Lê Phụng (thứ 3 MSX 125 VMRC 2018).

Tuy vậy năm nay các tay đua đã có những sự thay đổi về câu lạc bộ đại diện, Bùi Duy Thông đã đầu quân cho KYT RCB UMA Racing, Lê Khánh Lộc về thi đấu cho đội Lộc Bình Honda Team và Lê Trọng Vinh thuộc về “nài” của Honda An Thành. Trong số những đội đua này, Honda An Thành được coi là “mạnh nhất” về lĩnh vực máy móc.

Bước vào thi đấu, Lê Khánh Lộc cho thấy được khát khao soán ngôi của Bùi Duy Thông ngay từ đầu, trong khi đó Bùi Duy Thông thì dường như vẫn chưa làm quen được với chiếc xe mới. Tuy nhiên trong một ngày thi đấu có thể coi là “điên rồ” thì mọi điều đều có thể xảy ra, nếu như ở 3 hạng mục trước đó thì kết quả phân hạng đều quyết định đến kết quả chung cuộc thì ở nội dung Wave 130 lại diễn ra theo kịch bản khác.

Việc Lê Khánh Lộc bất ngờ gặp sự cố động cơ ở ngay vòng đua 2 khi đang dẫn đầu đã tạo điều kiện cho 2 tay đua Đoàn Trường Lợi và Lê Trọng Vinh (đội Honda An Thành) vượt lên và giành luôn 2 vị trí dẫn đầu chung cuộc. Đây có thể coi như một sự “đền bù” cho Lợi “nhỏ” bởi năm ngoái ở chặng 1 này chính anh cũng đã bị ngã và để Lê Khánh Lộc vượt lên.

Đáng tiếc nhất trong chặng này có lẽ là tay đua Lê Phụng chỉ về đích thứ 3 bởi với lợi thế xuất phát và việc bám đuổi sát Lê Khánh Lộc ở 2 vòng đua đầu, nếu như không bị ảnh hưởng từ sự cố của Lê Khánh Lộc thì Đoàn Trường Lợi sẽ khó có cơ hội để bám đuổi anh.

Chặng 1 VMRC 2019 đã khép lại, tuy nhiên vẫn còn 5 chặng đua phía trước, cơ hội vô địch vẫn còn nguyên cho mỗi tay đua, giống như một thành viên của ban tổ chức nói: “Bữa tiệc giờ mới bắt đầu thôi”.

Hãy đồng hành và cập nhật tin tức mới nhất về VMRC tại fanpage chính thức Honda Racing Vietnamhttps://www.facebook.com/Vietnam-Motor-Racing-813850712144385/.

 

Honda Lead phiên bản 'vua ninja' của biker Cà Mau tốn thêm 100 triệu

(Techz.vn) Một biker tại Cà Mau đã tiêu tốn khoảng 100 triệu để cho ra bản độ ''The King of Ninja Lead'', được mệnh danh là bản độ Honda Lead đắt nhất hiện nay.