Xe A-Z

Vì đam mê giới chơi xe PKL ở Việt Nam phải chấp nhận những điều này

Vì đam mê giới chơi xe PKL ở Việt Nam phải chấp nhận những điều này

Giá xe cao

Giá thành cao là thiệt thòi đầu tiên đối với người chơi xe mô tô phân khối lớn. Những mẫu xe phân khối lớn thường được nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam. Do đó, xe phải chịu thuế suất cao và kéo theo đó là giá thành cũng “ngất ngưởng”.

Chẳng hạn như một chiếc Kawasaki Z1000 2014 có giá khoảng 12.000 USD tại thị trường Mỹ nhưng khi về Việt Nam mẫu xe này bị đội giá lên tới 27.000 USD. Hay một mẫu xe khác là Yamaha FZ-S V2.0 có giá 1.300 USD tại thị trường Ấn Độ nhưng khi về Việt Nam mức giá này tăng lên thành 3.000 USD.

Thực tế thì các đại lý ở Việt Nam cũng muốn mang đến cho người dùng những mẫu xe PKL với giá bán hấp dẫn nhất. Tuy nhiên, do chịu nhiều khoản phí, thuế nên buộc lòng họ phải điều chỉnh giá bán cho phù hợp.

Bảo trì, bảo dưỡng khó khăn

Là xe mô tô PKL có giá trị cao, nhưng điều đó không có nghĩa là xe không bao giờ hỏng hóc. Sửa chữa, bảo dưỡng là việc cần làm đối với chủ xe. Nếu như xe được phân phối chính hãng hoặc được lắp ráp trong nước thì việc sửa chữa không quá khó khăn. Tuy nhiên, xe nhập khẩu nguyên chiếc thì lại là một vấn đề nan giải.

Hiện tại, mới chỉ có một vài thương hiệu xe được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Do đó không phải mẫu xe nào cũng dễ dàng tìm được linh kiện thay thế khi hỏng hóc, kể cả xe chính hãng.

Không có linh kiện thay thế, nhiều người chơi xe PKL còn phải đặt hàng từ nước ngoài mỗi khi cần sửa chữa. Đây cũng là một thiệt thòi lớn đối với người chơi xe PKL.

Điều kiện giao thông không thuận lợi

Ở những quốc gia khác trên thế giới, người chơi xe PKL có nhiều cơ hội thoả mãn niềm đam mê với tốc độ. Tuy nhiên, điều này lại hoàn toàn trái ngược ở Việt Nam.

Những chiếc xe PKL được thiết kế với công suất lớn, cho khả năng tăng tốc hiệu quả. Tuy nhiên, điều kiện đường xá ở Việt Nam không mấy thuận lợi, hay tình trạng ùn tắc đường thường xuyên xảy ra. Thậm chí trên nhiều tuyến đường còn giới hạn tốc độ, gây khó chịu cho người điều khiển mô tô PKL.

Ở Việt Nam, để tìm một con đường dành cho những chiếc mô tô PKL thể hiện hết sức mạnh là điều vô cùng khó khăn.

 

Audi R8 V10 Plus vi vu dạo phố Sài Gòn

(Techz.vn) Cuối tuần là thời gian nghỉ ngơi thư giãn của mọi người và đó cũng là thời điểm mà những chiếc “xế cưng” đua nhau vi vu trên đường phố. Cuối tuần vừa rồi, giới săn ảnh có dịp bắt gặp chiếc Audi R8 V10 Plus màu đỏ tươi dạo phố cùng chủ nhân.