Khởi nghiệp

Start-up 17 tuổi mù màu kiếm triệu đô từ bán bít tất tự thiết kế

Start-up 17 tuổi mù màu kiếm triệu đô từ bán bít tất tự thiết kế

 Là "cha đẻ" và CEO của HoopSwagg - một startup chuyên bán tất tự thiết kế, cậu học sinh trung học Brennan Agranoff luôn biết cân bằng giữa học hành và công việc của mình từ khi mới 13 tuổi.

HoopSwagg không chỉ là một dự án nhỏ nhằm mục đích kiếm thêm của cậu thiếu niên. Trong 4 năm, Agranoff đã phát triển ý tưởng biến những đôi tất thể thao tự thiết kế thành một doanh nghiệp trực tuyến sinh lời với doanh số hàng năm lên đến hơn 1 triệu đô la.

Agranoff, nhà sáng lập và cũng là CEO của startup triệu đô HoopSwagg (Ảnh: CNN)

Hiện tại, HoopSwagg đang sở hữu hơn 200 mẫu do chính Agranoff thiết kế, vừa đa dạng vừa lạ mắt. Trong tương lai, Agranoff còn mong muốn cho phép chính khách hàng tạo ra mẫu thiết kế của riêng họ.

HoopSwagg đang chuyển từ 70 đến 100 đơn hàng mỗi ngày, với mỗi đôi tất trị giá 14,99 đô (khoảng 335.000 đồng). Trong tuần này, Công ty tuyên bố thương vụ thôn tính đầu tiên: Mua lại đối thủ cạnh tranh TheSockGame.com, bổ sung 300 mẫu thiết kế vào "kho" và giúp mở rộng số lượng khách hàng.

HoopSwagg vận chuyển tất cho khách hàng trên toàn cầu (Ảnh: CNN)

HoopSwagg khởi đầu với quy mô nhỏ. Agranoff từng trải qua 6 tháng nghiên cứu các vấn đề liên quan đến logistic như máy móc và công nghệ cần thiết cho việc in các mẫu thiết kế trên vải bằng kĩ thuật số. Sau khi trình bày ý tưởng với hai nhà đầu tư tiềm năng là bố mẹ mình, dù họ nghĩ "những gì cậu nói có vẻ... bất bình thường" nhưng vì sự kiên định của cậu con trai mà không từ chối cậu một khoản vay 3000 đô.

Với số tiền đầu tư từ bố mẹ, HoopSwagg được thành lập, trụ sở tại ga-ra của gia đình Agranoff ở Sherwood, Oregan, ngay bên ngoài thành phố Portland. Cậu lắp đặt các máy in và máy ép nhiệt đồng thời thu thập tất thể thao trắng từ công ty Dick's Sporting Goods.

Năm đầu tiên, HoopSwagg kinh doanh khá ì ạch. Nhưng tốc độ phát triển rất nhanh sau đó.

Tận dụng tối đa mạng xã hội riêng của mình và nhắm vào một nhóm đối tượng có tầm ảnh hưởng nhằm giúp quảng cáo sản phẩm. Doanh số bán hàng tăng vọt, công ty nhanh chóng mở rộng phạm vi hoạt động, rời khỏi ga-ra nhỏ. Agranoff với sự hỗ trợ của người thân, đã xây một tòa nhà rộng trên phần đất gia đình để có đủ chỗ cho sản xuất, chứa đồ và chuyển hàng.

Cơ sở hoạt động của HoopSwagg (Ảnh: CNN)

Agranoff tuyển thêm nhân viên làm bán thời gian. Với quan điểm tự thân vận động, cậu tự học lập trình vì muốn tự thiết lập và quản lý website doanh nghiệp của mình. Hiện cậu vẫn là người thiết kế đồ họa duy nhất của công ty. Đáng ngạc nhiên hơn là cậu bị mù màu.

Hiện nay, tất chủ yếu được bán qua website HoopSwagg, Amazon, eBay và Etsy. Trong tương lai, CEO trẻ tuổi muốn đem thương hiệu HoopSwagg có mặt tại các cửa hàng bán lẻ. Bên cạnh tất, cậu còn muốn mở rộng sản xuất dây buộc giày, găng tay, cà vạt tự thiết kế.

Dù bận rộn với công việc kinh doanh, Agranoff vẫn cố gắng hoàn tất việc học ở trường và bài tập về nhà.

Chưa tốt nghiệp trung học cũng như chưa từng học qua trường lớp về kinh doanh nào, CEO của HoopSwagg bằng sự nhạy bén và kiên trì đã học hỏi để phát triển như ngày hôm nay. 

 

Từng bị vợ không cho tiền ăn sáng, ông bố khởi nghiệp nhận 1 tỷ đồng từ Facebook

(Techz.vn) Từng thất nghiệp, chật vật lo tiền sữa cho con, nhưng anh Tú - một lập trình game di động tay ngang tại TP HCM vừa được Facebook tài trợ gần một tỷ đồng để khởi nghiệp