Doanh nghiệp

Số phận của 7-Eleven sau 2 tháng hoạt động tại TP HCM

Số phận của 7-Eleven sau 2 tháng hoạt động tại TP HCM

Song, qua giai đoạn đầu, lượng khách hàng mua sắm đã trở về đúng với thực trạng của thị trường bán lẻ Việt.

Cụ thể, số lượng khách hàng tập trung chủ yếu vào buổi trưa, đa số là nhân viên văn phòng làm việc tại tòa nhà (nơi 7-Eleven đặt cửa hàng). Tại các cửa hàng khác, thậm chí còn vắng bóng người mua.

Sở dĩ khi mới khai trương, 7-Eleven tấp nập bởi người tiêu dùng Việt còn đang tò mò, háo hức với thương hiệu quốc tế lớn này. Họ đến để mua đồ nhằm thỏa mãn mong muốn thử xài hàng "ngoại" giá Việt.

7-Eleven lúc mới khai trương (Ảnh: Internet)

Nhưng trái ngược với tưởng tượng của người tiêu dùng, hầu hết các sản phẩm trên kệ cửa hàng 7-Eleven đều có xuất xứ từ Việt Nam. Tất nhiên, 7-Eleven dù muốn bê hàng Thái, Mỹ, Nhật,... vào bán tại thị trường Việt nhưng họ vẫn phải "nhập gia tùy tục" bằng cách địa phương hóa các sản phẩm, ưu tiên hàng nội địa.

Kết quả, nếu so với những cửa hàng tiện ích khác, cả về sản phẩm lẫn không gian (nhỏ hẹp), 7-Eleven sẽ gây nhiều thất vọng.

Chỉ riêng việc bày bán đa dạng loại đồ ăn sẵn đóng hộp (cơm, bún, phở, trứng vịt lộn xào me, gỏi cuốn,...) mới giúp 7-Eleven trở nên khác biệt một chút. Song, mức giá các mặt hàng này được cho là khá cao.

Bất chấp mọi lý do, sau 2 tháng đi vào hoạt động, 7-Eleven dự kiến sẽ tiếp tục mở rộng thêm chuỗi cửa hàng. 

 

Kinh doanh qua mạng xã hội chờ bùng nổ

Tại Việt Nam và nhiều quốc gia trên thế giới, nhu cầu về phần mềm phân tích kinh doanh, kinh doanh trên mạng xã hội, điện toán di động, các công nghệ mở và điện toán đám mây đang gia tăng nhanh chóng.