Sau BPhone, sẽ có một thương hiệu smartphone "Made in Việt Nam" mới ra mắt trong tháng này

(Techz.vn) Sau chiến dịch quảng bá rầm rộ BPhone 2017 của Bkav, một hãng điện tử khác ở Việt Nam cho biết họ cũng muốn lấn sân sang mảng này.

Cách đây khoảng 1 tháng, hãng điện tử Asanzo bất ngờ công bố rằng họ sẽ kinh doanh cả smartphone bên cạnh một số hàng điện tử khác như tivi. Đại diện của Asanzo cho biết, hãng sẽ ra mắt sản phẩm của mình trong tháng 8 này, tức cùng thời điểm BPhone 2017 ra mắt.

Xuất phát điểm là một hãng kinh doanh tivi

Có thể nói, ở thời điểm hiện tại thị trường smartphone đang dần bão hoà và có quá nhiều thương hiệu cạnh tranh nhau. Tuy nhiên, Asanzo vẫn muốn lao vào cuộc chơi này dù chưa thể biết được họ sẽ thành công hay thất bại.

Sau BPhone, sẽ có một thương hiệu smartphone

Năm 2016, Asanzo chiếm 15% thị phần tivi trên toàn quốc.

Từ một hãng sản xuất mặt hàng tivi, Asanzo từng gặp nhiều ý kiến trái chiều rằng họ vô cùng liều lĩnh khi bước chân vào thị trường này. Thế nhưng, Asanzo đã chứng tỏ được mình sau vài năm phát triển. Trong đó, năm 2016 hãng đã bán ra 500.000 chiếc tivi, chiếm hơn 15% thị phần tivi trên toàn quốc.

Không coi các hãng khác là đối thủ

Khi lấn sân sang mảng smartphone, Asanzo không coi các hãng khác là đối thủ. Asanzo  cho rằng đây là một sân chơi lớn và họ cũng chỉ là một thành viên trong sân chơi đấy.

Nếu như BPhone đang hướng tới phân khúc cận cao cấp và cao cấp thì ngược lại, Asanzo tìm tới phân khúc giá rẻ. Bởi mức thu nhập bình quân của người Việt vẫn còn thấp và nhu cầu của người dùng trong phân khúc này vẫn sôi động.

Sau BPhone, sẽ có một thương hiệu smartphone

Asanzo sẽ hướng sản phẩm của mình vào phân khúc giá rẻ.

Ngoài lợi thế về giá bán, Asanzo còn muốn tạo dấu ấn riêng bằng cách mang tính thuần Việt vào sản phẩm của mình. Smartphone của Asanzo sẽ tích hợp các ứng dụng do chính các nhà lập trình Việt Nam làm ra mà chưa được nhiều người biết đến. Các ứng dụng này sẽ được đưa vào smartphone của Asanzo để phổ cập đến người dùng.

Mục tiêu bán 20.000 chiếc/tháng

Hiện tại, Asanzo đã có 6.000 cửa hàng trên toàn quốc. Họ sẽ tận dụng các cửa hàng này để kinh doanh cả smartphone. Asanzo kỳ vọng sẽ bán ra 20.000 chiếc smartphone/tháng, trong khi đó Bkav chỉ mong chờ “trao tay” 1.000 chiếc BPhone 2017 tới tay người dùng trong tháng đầu tiên lên kệ.

Sau BPhone, sẽ có một thương hiệu smartphone

Asanzo đang kỳ vọng bán ra 20.000 chiếc smartphone mỗi tháng.

Asanzo tin rằng họ hoàn toàn có thể làm được điều đó và không nặng nề chuyện thất bại. “Không thử thì sao mà biết mình thành công hay không?” – Asanzo coi đây cũng như một cơ hội mở rộng thêm sự lựa chọn cho người dùng trong phân khúc giá rẻ. 

 

BPhone 2 chính thức ra mắt, giá 9.789.000 đồng

(Techz.vn) Hôm nay (ngày 8/8/2017), BPhone thế hệ mới chính thức được trình làng tại Trung tâm Hội Nghị Quốc Gia. Không nằm ngoài dự đoán, BPhone được định vị trong phân khúc cận cao cấp với giá bán 9.789.000 đồng.

Bài liên quan

Mới nhất