Doanh nghiệp

Samsung bất ngờ rớt khỏi top 5 thương hiệu smartphone tại Trung Quốc

Samsung bất ngờ rớt khỏi top 5 thương hiệu smartphone tại Trung Quốc

Báo cáo của IDC cho thấy cái nhìn tổng quan nhất về thị trường smartphone trong năm 2015. Cho dù đã được dự báo đạt mức tăng trưởng 10,1%, tuy nhiên, thực tế con số này chỉ đạt 9,5%. Samsung vẫn dẫn đầu thị trường smartphone toàn cầu với thị phần rất lớn. Tuy nhiên, một tin không vui đối với hãng điện tử Hàn Quốc khi họ chính thức rơi khỏi top 5 thương hiệu smartphone tại Trung Quốc – thị trường tiềm năm nhất thế giới.

Samsung gặp nhiều bất lợi tại Trung Quốc. Ảnh: Internet

Tại quốc gia này, Samsung đã phải đối mặt với các thương hiệu nội địa mạnh mẽ như Xiaomi và Huawei. Với cấu hình cao, giá thành hấp dẫn cùng thiết kế đẹp, các sản phẩm đến từ thương hiệu trên đã chiếm lĩnh gần như trọn vẹn phân khúc tầm trung và tầm thấp của Samsung. Thậm chí, các sản phẩm cao cấp cũng đang dần bị đe dọa một cách mạnh mẽ.

Số liệu mới nhất của Strategy Analytics cũng cho thấy điều tương tự. Xiaomi dẫn đầu thị trường Trung Quốc với 15,4 thị phần cả năm, tiếp theo là Huawei với 14,2%, Apple 11,3%, Vivo với 8,4% và cuối cùng là Oppo với 7,6%. 

 

Samsung gửi lời mời tham dự lễ ra mắt chính thức Galaxy S7

(Techz.vn) Sau rất nhiều thông tin cũng như hình ảnh rò rỉ về Galaxy S7, cuối cùng chúng ta cũng đã có những thông tin chính xác về ngày trình làng của mẫu smartphone cao cấp đến từ Samsung. rn