Doanh nghiệp

Putatu, Lazada: Khách hàng không được hoàn tiền vì sai phạm

Putatu, Lazada: Khách hàng không được hoàn tiền vì sai phạm

Putatu.com là hệ thống hoàn tiền cho mua sắm trực tuyến, liên kết với các đơn vị kinh doanh thương mại điện tử (Lazada, FPT Shop, Tiki, Adayroi, Agoda,...). Theo chính sách của Putatu.com, khách hàng sẽ được hoàn tiền đối với mỗi mặt hàng, mức hoàn tiền tối đa lên tới 40% giá trị sản phẩm.

Chuyện xảy ra với khách hàng Trần Thành Đông (Tiền Giang). Anh Đông bắt đầu dùng dịch vụ Putatu.com vào tháng 2/2017. Trong khoảng thời gian từ 14/2/2017-8/5/2017, anh Đông có mua hàng trực tuyến trên Lazada với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng. Áp dụng chính sách Putatu.com đưa ra, anh Đông sẽ được hoàn lại khoảng 100 triệu. Song, cho đến nay anh Đông vẫn chưa được Putatu.com hoàn tiền như cam kết.

Khách hàng sử dụng dịch vụ Putatu.com khi mua sắm trực tuyến sẽ được hoàn tiền (Ảnh minh họa) 

Anh đã gửi khiếu nại lên cơ quan chức năng phản ánh về trường hợp của mình.

Phản ứng trước vụ việc, CEO Putatu lý giải, Putatu là kênh trung gian giới thiệu khách hàng cho các trang thương mại điện tử. Khách hàng sử dụng Putatu.com và thực hiện mua sắm thành công trên các trang do Putatu giới thiệu sẽ nhận được một khoản tiền hoàn lại cho giao dịch đó. Điều kiện đưa ra là giao dịch đó phải được xác nhận hợp lệ từ trang thương mại điện tử khách hàng giao dịch. Sau khi nhận được khoản hoa hồng từ đối tác, Putatu sẽ chia sẻ cho khách hàng dưới hình thức hoàn tiền.

Làm việc với Lazada về trường hợp anh Đông, Putatu cho biết anh Đông đã vi phạm chính sách mua hàng khi mua thẻ cào điện thoại số lượng lớn sau đó bán lại. Đồng nghĩa với việc anh Đông sẽ không được hoàn tiền.

Ngoài ra, dù đã nỗ lực trong việc bảo vệ quyền lợi cho khách hàng, Putatu cũng đành "bó tay" khi những đơn hàng anh Đông thực hiện không được tính là hợp lệ. Do vậy không có biên bản đối soát - cơ sở để Putatu dựa vào làm thanh toán cho khách hàng.

Từ vụ việc xảy ra, đại diện Putato lưu ý: Putatu là công cụ giúp khách hàng tiết kiệm tiền khi mua sắm trực tuyến. Những mục đích khác nhằm kiếm lợi như đầu cơ tích trữ, mua đi bán lại,... đều sai phạm và sẽ gặp rắc rối.

 

Lazada ra mắt trung tâm sửa chữa và bảo hành tại iCare Center

(Techz.vn) Lazada mới đây đã thông báo, từ tháng 3/ 2017, khách hàng mua máy tính, máy tính bảng và điện thoại trên Lazada sẽ được bảo hành và chăm sóc sản phẩm miễn phí tại Hệ thống Bệnh viện máy tính Quốc tế iCare (iCare Center).