Điện thoại

Những thương hiệu điện thoại Trung Quốc bán chính hãng tại Việt Nam

Những thương hiệu điện thoại Trung Quốc bán chính hãng tại Việt Nam

Một trong những điều khiến thị trường smartphone Việt Nam trở nên vô cùng sôi động trong thời gian gần đây, đó chính là việc các thương hiệu Trung Quốc liên tiếp gia nhập và giới thiệu rất nhiều dòng sản phẩm. Một lợi thế không hề nhỏ của các thương hiệu Trung Quốc là giá thành tốt so với những trải nghiệm trên thiết bị. Tuy nhiên, điều này chỉ đúng trong giai đoạn đầu khi các hãng tiếp cận người tiêu dùng Việt, đến thời điểm hiện tại, khi phải bỏ một lượng tiền lớn cho quảng cáo và truyền thông, giá thành ắt sẽ tăng nhưng vẫn đảm bảo giá rẻ hơn các thương hiệu Hàn Quốc, Nhật Bản. Dưới đây là những thương hiệu điện thoại Trung Quốc bán chính hãng tại Việt Nam.

Lenovo

Trong số các thương hiệu điện thoại Trung Quốc đang có mặt tại Việt Nam, Lenovo chính là kẻ gia nhập thị trường sớm hơn cả. Với hơn 7 năm kinh nghiệm trên thị trường, người tiêu dùng Việt Nam đã dần trở nên “quen hơi bén rễ” với thương hiệu này.

Phân khúc thị trường mà Lenovo hướng tới tại Việt Nam là phân khúc tầm trung với những mẫu máy có mức giá rơi vào khoảng từ 2 – 7 triệu đồng. Tuy nhiên, do không thực sự chú trọng đến các hoạt động truyền thông và khuếch trương thương hiệu, hình ảnh của Lenovo trong vài năm trở lại đây là tương đối mờ nhạt.

Huawei

Huawei chính thức tham gia vào thị trường di động tại Việt Nam kể từ thời điểm năm 2013. Cũng giống như Lenovo, Huawei là một tập đoàn đa quốc gia với rất nhiều những sản phẩm đa ngành và điện thoại di động chỉ là một phần trong số các sản phẩm của họ.

Hiện tại, các dòng sản phẩm chủ lực của thương hiệu này vẫn là những mẫu máy hướng tới đối tượng khách hàng tầm trung, đồng thời, các dòng smartphone cao cấp đang dần ghi dấu ấn trên thị trường quốc tế.

Mới đây, Huawei cũng mạnh dạn đưa ra mục tiêu vượt Apple trong vòng 5 năm tới và bước đầu đang cho thấy những dấu hiệu tích cực nhờ vào sự thành công của P9.

Honor

Câu chuyện về Honor khá phức tạp bởi đơn giản thương hiệu này là một nhánh của Huawei nhưng khi tiếp cận bất kỳ một thị trường nào, ông lớn Trung Quốc lại không thừa nhận cho dù đó là điều ai cũng biết. Honor vốn nổi tiếng với rất nhiều smartphone giá rẻ với cấu hình cao và được phân phối độc quyền bởi các nhà bán lẻ với số lượng có hạn.

OPPO

Oppo không đi theo cách tiếp cận thị trường nhỏ giọt mà thay vào đó là một cú đánh trực diện vào truyền thông tại Việt Nam. Oppo liên tục tăng độ phủ sóng của mình với rất nhiều những chiến dịch truyền thông lớn, quy mô và bài bản.

Bên cạnh đó, thay vì tập trung vào thị trường điện thoại tầm trung như ở các nhà sản xuất nói trên, Oppo liên tục tung ra các mẫu máy thuộc dòng sản phẩm cao cấp, với mức giá tương đương thậm chí cao hơn cả những mẫu điện thoại flagship đến từ các thương hiệu danh tiếng khác.

Với phương thức tấn công trực diện của mình, Oppo đã thu hút được sự chú ý lớn của người dân vào các chiến dịch quảng cáo hoành tráng của họ. Đồng thời, Oppo liên tiếp mời những cái tên nổi tiếng trong làng giải trí để tạo dựng hình ảnh một cách mạnh mẽ, đi sâu vào truyền thông, truyền hình và có lúc lấn át cả Samsung.

Tuy nhiên, bên cạnh những thành công trong công tác truyền thông, nhà sản xuất này cũng phải đối mặt với không ít những vụ lùm xùm xoay quanh vấn đề bảo hành và thái độ không mấy thân thiện của đội ngũ nhân viên chăm sóc khách hàng.

Gioneer

Cũng giống như trường hợp của Oppo, việc đầu tư tốt vào công tác truyền thông cũng khiến thương hiệu Gionee trở nên khá quen thuộc trên các mặt báo và diễn đàn công nghệ trong nước.

Sản phẩm của Gionee trải dài ở nhiều phân khúc từ bình dân cho đến tiền cao cấp với mức giá dao động từ khoảng 400 ngàn đồng cho tới gần 9 triệu đồng. Đặc điểm của những mẫu máy đến từ Gionee là thiết kế bắt mắt, màu sắc tươi sáng, cùng với đó là cấu hình cao và mức giá tương đối hợp lý so với túi tiền của người dùng Việt Nam. Hiện các mẫu máy của nhà sản xuất này cũng nhận được sự tin tưởng khá tốt từ người dùng di động Việt.

Wiko

Một thương hiệu đến từ Pháp nhưng lại được mua lại bởi một công ty Trung Quốc bời vậy chúng ta có thể coi đây là một thương hiệu đến từ nước láng giềng, ít nhất là người dùng đều nghĩ như vậy.

Wiko cũng đã đánh dấu những bước đi mạnh mẽ trên thị trường với những dòng sản phẩm sở hữu giá thành dưới 5 triệu đồng cho trải nghiệm tốt như Getaway, Rainbow, Bloom hay Pure với thiết kế siêu mỏng. Tuy nhiên, gần đây, thương hiệu này tỏ ra im hơi lặng tiếng so với các đồng hương

Meizu

Meizu gia nhập thị trường Việt Nam khá muộn cho dù họ rất thành công trên thế giới hay tại chính Trung Quốc. Không có quá nhiều điểm nổi bật trong thiết kế nhưng với cấu hình mạnh mẽ, camera chất lượng, quy chế bảo hành đảm bảo. Meizu đang cho thấy những tiềm năng phát triển ở nước ta.

Có khá nhiều điện thoại Meizu được bán chính hãng tại Việt Nam bao gồm M2 Note, M2, M3 Note, MX5, Pro 6…

Coolpad

Coolpad gia nhập thị trường Việt Nam từ giữa 2015 và bắt đầu xây dựng chiến lược truyền thông bài bản để phát triển. Coolpad coi Việt Nam là thị trường trọng điểm tại Đông Nam Á với nhu cầu smartphone ở mức cao, đa dạng người dùng.

Coolpad có những sản phẩm thiên về thiết kế đẹp mắt, mỏng, nhẹ, giá thành rẻ, hỗ trợ cảm biến vân tay và công nghệ camera cũng tương đối ấn tượng. Dẫu vậy, sẽ cần một thời gian dài để thương hiệu này được biết đến rộng rãi tại Việt Nam.

Zuk và Xiaomi – những cái tên được phân phối chính thức

Khái niệm “chính hãng” và “chính thức” đã được đem ra bàn tán rất nhiều. “Phân phối chính thức” chính là việc một dòng điện thoại được các nhà phân phối nhập về bán ra và đảm bảo khâu bảo hành. Điều này không mới đối với thị trường Việt Nam, Zuk và Xiaomi là hai ví dụ điển hình được phân phối với FPT Trading.

Đáng lẽ, thời gian trước đây Xiaomi cũng có dự định phân phối chính hãng các mẫu smartphone nhưng bất thành. Dẫu vậy, người dùng có thể lựa chọn các dòng Xiaomi phổ biến do FPT phân phối và sức hút của thương hiệu này là không thể chối cãi. Đến nay, mới chỉ có Redmi Note 3 Pro, Mi 4 hay gần đây nhất là Mi 5 được phân phối chính thức.

Zuk cũng giống như Honor, chỉ là một thương hiệu con của Lenovo và ghi dấu ấn bằng cấu hình cực mạnh, camera tốt, cảm biến vân tay, màn hình đẹp, chất lượng hoàn thiện cao với giá cực rẻ. Zuk Z1 đạt doanh số ấn tượng với mức giá chỉ 4,99 triệu đồng, cấu hình ngang ngửa với các smartphone cận cao cấp.

 

An ninh mạng và mối nguy từ các sản phẩm Trung Quốc

(Techz.vn) Hiện nay, vấn đề bảo mật trên internet đang trở nên nóng hơn bao giờ hiết. Hôm qua, website chính thức của hãng hang không quốc gia Việt Nam và liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã liên tục bị các nhóm tin tặc nước ngoài tấn công.