Doanh nghiệp

Những thương hiệu công nghệ giá trị nhất hành tinh năm 2015

Những thương hiệu công nghệ giá trị nhất hành tinh năm 2015

Mới đây Interbrand vừa công bố danh sách 100 thương hiệu giá trị nhất toàn cầu năm 2015. Đứng ở vị trí hàng đầu trong bản danh sách này đều là những tên tuổi lớn của làng công nghệ thế giới. Trong đó, giới doanh nghiệp công nghệ chiếm đến 6 vị trí của top 10 và 17 vị trí top 100 trong bảng xếp hạng này.

Theo chia sẻ của Interbrand, giá trị của các doanh nghiệp được đánh giá dựa trên nhiều phương thức. Trong đó, quan trọng nhất là việc phân tích những cách thức mà thương hiệu đó mang lại giá trị thực sự cho các doanh nghiệp cũng như việc đáp ứng sự kỳ vọng của các khách hàng.

Dưới đây là top 5 thương hiệu công nghệ đứng ở vị trí hàng đầu trên bảng xếp hạng:

1, Apple (170,276 tỷ USD)

Apple là thương hiệu có giá trị cao nhất của làng công nghệ thế giới. Thương hiệu này cũng đồng thời chiếm luôn vị trí số 1 trên bảng xếp hạng các thương hiệu giá trị nhất trên toàn cầu. Với những gì đã làm được trong suốt những năm qua, có lẽ không có gì phải bàn cãi về việc tại sao Apple luôn luôn xếp ở những vị trí top đầu trong các bảng xếp hạng.

Với sự ra mắt khá thành công của iPhone 6, iPhone 6 Plus, doanh thu của Apple trong năm 2014 đạt 182 tỷ USD. Mức doanh thu khủng đã đẩy giá trị thương hiệu Apple lên đến 170,276 tỷ đô la Mỹ.

2, Google (120,314 tỷ USD)

Đứng ở vị trí thứ 2 trong top 5 thương hiệu hàng đầu làng công nghệ là Google. Giống như Apple, Google cũng đồng thời ẵm luôn vị trí thứ 2 về giá trị thương hiệu trên bảng xếp hạng thương hiệu thế giới. Theo đánh giá của Interbrand, thương hiệu Google được định giá khoảng 120,314 tỷ đô la Mỹ trong năm 2015.

Mức doanh thu mà Google đạt được trong năm 2014 là 86 tỷ USD. Con số được dự đoán sẽ còn tăng cao hơn nữa trong năm 2015 với việc Google được tách ra và trở thành một công ty thành viên của hệ thống Alphabet.

3, Microsoft (67,67 tỷ USD)

Với giá trị thương hiệu ước đạt 67,67 tỷ USD, Microsoft đứng ở vị trí thứ 3 trong bảng xếp hạng các thương hiệu hàng đầu về ngành công nghệ. Doanh nghiệp này đứng ở vị thứ 4 danh sách những thương hiệu có giá trị cao nhất trên bảng xếp hạng toàn cầu.

Năm 2014 vừa qua chứng kiến hàng loạt những thay đổi lớn của Microsoft, trong đó có việc mua lại mảng Thiết bị & Dịch vụ của Nokia. Rõ ràng, với việc sở hữu thành công dòng điện thoại Lumia của Nokia, Microsoft sẽ có thể chủ động hơn trong các kế hoạch phát triển mảng hệ điều hành dành cho di động của hãng. Với sự kiện ra mắt sản phẩm mới vừa được tổ chức cách đây ít lâu, Microsoft đang cho thấy sự tham gia mạnh mẽ hơn vào thị trường các thiết bị phần cứng.

4, IBM (65,095 tỷ USD)

65,095 tỷ USD là số tiền được định giá dành cho thương hiệu IBM trong bảng xếp hạng của Interbrand. Bên cạnh vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng các thương hiệu về công nghệ, IBM được xếp ở vị trí thứ 5 về giá trị thương hiệu so với các doanh nghiệp khác trên toàn cầu. Số tiền khổng lồ này rõ ràng đã cho thấy uy tín rất lớn của thương hiệu IBM, một thương hiệu đã được định hình và hoạt động ổn định trong suốt nhiều năm qua.

5, Samsung (45,297 tỷ USD)

Về mặt con số, giá trị thương hiệu Samsung đang cho thấy sự thụt lùi so với năm 2014. Từ mức định giá 45,5 tỷ đô la Mỹ trong năm ngoái, thương hiệu Samsung đã bị mất đi phần nào giá trị khi tụt xuống 45,297 tỷ đô la Mỹ trong năm nay. Tuy vậy, thương hiệu này vẫn giữ vững được vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng về thương hiệu công nghệ và thứ 7 trong bảng xếp hạng các thương hiệu toàn cầu.

Kết quả này có được là do nhiều năm liền, Samsung liên tục là một kỳ phùng địch thủ đáng gờm của Apple trong mảng các thiết bị di động. Bên cạnh đó, Samsung còn là một tập đoàn đa ngành nghề với việc đầu tư rất nhiều vào các mảng kinh doanh khác như tài chính, đóng tàu, du lịch hay bất động sản.

 

Digiworld lọt vào Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

(Techz.vn) Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld Coporation đã vinh dự nằm trong Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2015 (Top 50 Vietnam Brands 2015) - theo đánh giá của Brand Finance - một tổ chức chuyên tư vấn chiến lược và định giá thương hiệu hàng đầu thế giới của Anh Quốc.