Nhiều thương hiệu lớn đình chỉ quảng cáo Google vì nội dung không lành mạnh

(Techz.vn) Trong vài ngày qua, một số thương hiệu toàn cầu trong nhóm hơn 250 công ty, tập đoàn tên tuổi như Volkswagen, Toyota và Tesco đã đình chỉ với Google khi quảng cáo của họ xuất hiện trên các nội dung cực đoan.

Điều này diễn ra sau khi Google đã nhận lỗi vì không thể kiểm soát nội dung trên nền tảng của họ. ITV, Aviva và Heinz cũng đình chỉ các quảng cáo từ kênh Youtube, nền tảng video của Google từ khi bài điều tra của The Times phát hiện quảng cáo của những công ty này bị gắn với những nội dung tiêu cực, cổ suý hiếp dâm hay chủ nghĩa cực đoan. Trong khi đó, hầu hết người Anh không thể chấp nhận những hành động như trên.

Kể từ lúc các bê bối về quảng cáo của Google bị phanh phui, nhiều công ty bao gồm Marks & Spencer, Lloyds Bank, O2, L'Oréal, RBS, BBC, Channel 4 và McDonald's cũng như Chính phủ Anh đã đình chỉ quảng cáo với gã tìm kiếm khổng lồ. Dẫu biết rằng, doanh thu của Youtube khá bí mật nhưng các thương hiệu trên cũng đã chi số tiền quảng cáo lên đến 50 triệu bảng, tương đương 62,2 triệu USD/năm.

Nhiều thương hiệu lớn đình chỉ quảng cáo Google vì nội dung không lành mạnh

Ngày 21/03 vừa qua, Matt Brittin - lãnh đạo cấp cao Google ở Châu Âu đã xin lỗi, cam kết giải quyết những vấn đề liên quan tới việc hiển thị quảng cáo trên các nội dung không phù hợp. Trong cuộc họp với các nhà quảng cáo hàng đầu thế giới tại London, Brittin đã phát biểu: “Khi có bất cứ điều đáng tiếc nào xảy ra, chúng tôi xin chịu trách nhiệm. Tuy nhiên, Google sẽ không sử dụng nhân lực để rà soát các quảng cáo. Thay vào đó, đội ngũ kỹ thuật viên của Google sẽ lọc nội dung không phù hợp thông qua các báo cáo của người sử dụng và các công nghệ tự động”.

Các chính sách quảng cáo của Google cũng sẽ có sự thay đổi nhằm tạo công cụ cho việc phân ngoại ngôn từ kích động, thù địch hoặc nội dung xấu, độc hại. Google cũng sẽ tạo ra công cụ nhằm giúp các thương hiệu có thể kiểm soát nơi những quảng cáo hiển thị dễ dàng hơn. Brittin cũng khẳng định thêm rằng, 98% nội dung được gắn cờ trên Youtube sẽ được xem xét trong vòng 24 giờ. Brian Wieser - chuyên gia phân tích truyền thông Mỹ đưa ra lời cảnh báo, các bê bối về quảng cáo của Google có thể dẫn tới một cuộc khủng hoảng toàn cầu. Publicis - nhà quảng cáo lớn thứ 3 thế giới cũng cáo buộc Google đã không đáp ứng được các tiêu chuẩn về quảng cáo.

 Tham khảo: TheTimes

 

Google đang ép các ông lớn smartphone chơi theo luật của mình

Trước thực trạng hệ điều hành Android đang phân mảnh quá nhiều như hiện nay, khi mỗi nhà sản xuất smartphone điều tùy biến theo phong cách của riêng của mình mà không tuân theo bất kỳ quy định nào cả. Và mới đây Google đã có động thái định nghĩa lại luật chơi khi yêu cầu các ông lớn smartphone phải tuân theo.

Tin tuyển dụng: - TechZ tuyển dụng cộng tác viên nội dung tại Hà Nội Đăng ký

tối thiểu 5 từ tiếng Việt có dấu không chứa thẻ HTML

Gửi bình luận

Bài liên quan

Mới nhất