Nhịp sống số

Nhiều người bực mình vì Internet Banking của Vietcombank chập chờn

Nhiều người bực mình vì Internet Banking của Vietcombank chập chờn

Suốt các ngày 22 - 23 - 24/1/2017 nhiều người gặp khó khăn khi truy cập vào hệ thống ngân hàng online của Vietcombank. Việc truy cập vào trang web khó khăn hoặc không đăng nhập được, có khi đăng nhập vào được nhưng website hiển thị không đầy đủ khiến không thể thực hiện các giao dịch.

Trang Vietcombank.com.vn có thời điểm không truy cập được - Ảnh trên Facebook Luu Kien hôm 23/1

Chị Minh Chuyên, làm việc tại một công ty truyền thông ở Quận 1 (TP.HCM), hôm 22/1 cho biết gặp nhiều khó khăn khi truy cập vào website của Vietcombank để thực hiện giao dịch.

Chị Phương Uyên, biên tập viên tại một diễn đàn về phụ nữ, liên tục không truy cập vào trang online của Vietcombank trong hai ngày 23-24/1, ở những thời điểm nhất định. Không truy cập được vào trang web của VCB khiến việc thanh toán hóa đơn Internet của chị không thể thực hiện.

Bản thân người viết bài này hầu như không đăng nhập được vào website của VCB trên máy tính ở nhiều thời điểm trong ngày 24/1. Việc chuyển khoản và thanh toán hóa đơn gặp khá nhiều khó khăn (sau đó thực hiện thành công ở những khung giờ ít người truy cập như 17 giờ và 21 giờ ngày 24/1).

Việc khó thực hiện giao dịch Internet Banking của VCB được nhiều người đưa lên mạng xã hội tỏ ý khó chịu.

Nhiều người lên mạng tỏ ý khó chịu với Internet Banking - Ảnh chụp màn hình

Anh Toan Nguyen, một người có tiếng trong lĩnh vực truyền thông, hôm 23/1 viết trên trang cá nhân nói “phát điên phát rồ” vì Internet Banking của Vietcombank. Dòng trạng thái của anh nhận được hơn 1.300 lượt thích, trong đó có nhiều bình luận đồng tình, cho biết cũng gặp tình trạng tương tự.

 
 
 

Một người tên Luu Kien chụp hình trang web trống không của Vietcombank và cho biết không thể chuyển tiền cho đối tác trong ngày 23/1 do hệ website VCB bị “đơ”. Anh cũng cho biết hôm thứ Năm tuần trước chuyển tiền nhưng đến thứ Bảy đối tác mới nhận được, dù chuyển tiền trong hệ thống. Luu Kien cho rằng trải nghiệm Internet Banking của VCB “tệ”, và yêu cầu VCB xin lỗi vì mỗi tháng anh phải đóng phí dịch vụ. Kèm dòng trạng thái này, Luu Kien dùng hastag #bucminh (bực mình).

Một người khác tên Cuong Cao đăng status cho biết khi chuyển tiền bằng Internet Banking của VCB thì bị “văng” ra, tức giao dịch không thành công. Có 17 bình luận trong status hôm 23/1 này thì hầu hết mọi người đều tán thành việc hệ thống online của VCB khó truy cập.

Các bình luận đồng tình việc hệ thống online của VCB bị lỗi - Ảnh chụp màn hình

Bình luận trong status của anh Toan Duong, một người được cho là đang làm việc tại VCB, cho biết “chuyển (tiền) từ sáng giờ toàn báo dữ liệu lỗi thôi”.

Cận Tết nhu cầu giao dịch ngân hàng tăng rất cao, dễ thấy tại các phòng giao dịch khách hàng đến cũng rất đông. Vietcombank là ngân hàng lớn có lượng khách hàng đông thì chuyện bị nghẽn hệ thống có thể hiểu được. Tuy nhiên nếu sự việc diễn ra có tính chất thời điểm và khắc phục nhanh sẽ dễ thông cảm hơn, đằng này tình trạng nghẽn mạng kéo dài 3 ngày liên tiếp thì thật khó hiểu với một ngân hàng hàng đầu như Vietcombank.

Đến đầu giờ sáng 25/1, việc truy cập vào website của Vietcombank không còn khó khăn như trước. Tuy nhiên hôm nay là ngày làm việc cuối cùng của năm Âm lịch, các giao dịch sẽ tăng, hy vọng hệ thống Internet Banking của VCB sẽ hoạt động suôn sẻ.

Theo Hải Đăng/ ICTNews