Nhịp sống số

Nghiên cứu: Người Hà Nội và người Sài Gòn ai mua sắm trực tuyến thông minh hơn?

Nghiên cứu: Người Hà Nội và người Sài Gòn ai mua sắm trực tuyến thông minh hơn?

Chân dung người mua sắm trực tuyến nhiều nhất, họ là ai?

Ở cả hai thành phố, phụ nữ vẫn là đối tượng chính của mua sắm trực tuyến. Mặc dù không có sự chênh lệch lớn về đối tượng mua hàng trực tuyến thế nhưng hành vi mua sắm của người Sài Gòn và người Hà Nội lại có nhiều nét khác biệt rõ rệt.

Người Sài Gòn tính kĩ hơn người Hà Nội khi tham gia mua sắm trực tuyến

Người Sài Gòn dành nhiều thời gian để tìm kiếm thông tin về sản phẩm hơn người Hà Nội. Nghiên cứu đã cho thấy người Sài Gòn dành hơn 36% thời gian so với người Hà Nội để tìm kiếm sản phẩm. Một trong những nguyên nhân chính là do các nhãn hàng và sản phẩm dễ du nhập vào thành phố Hồ Chí Minh hơn, vì thế người Sài Gòn hiểu họ có nhiều sự lựa chọn. Họ thường có xu hướng dành nhiều thời gian tìm hiểu thông tin sản phẩm hơn trước khi đưa ra một quyết định mua sắm. 

Thói quen tiêu dùng dịp Tết - Người Hà Nội: tích cực sắm sửa

Với tâm lí mua để tích trữ cho mấy ngày Tết, người Hà Nội mua sắm nhiều hơn hẳn vào tuần lễ Giáp Tết. Người Hà Nội cũng có thói quen ăn Tết dài hơi hơn Sài Gòn, cho dù tuần lễ Tết có kết thúc thì họ vẫn dành thời gian sau đó để lai rai, tận hưởng Tết.

Lượng truy cập vào trang bán hàng trực tuyến của người Hà Nội vẫn có sự gia tăng đáng kể vào tuần lễ sau Tết. Trong khi đó, người Sài Gòn không quá câu nệ chuyện mua sắm trước và sau Tết. Thay vì mua sắm theo đợt như người Hà Nội, người Sài Gòn vẫn giữ nguyên nhịp độ mua sắm của mình.

Người Hà Nội mê săn hàng giảm giá hơn

Vào ngày hội mua sắm trực tuyến Black Friday, lượng truy cập vào các trang bán hàng trực tuyến tăng đột biến ở cả hai thành phố, cho thấy mức độ nhạy cảm của người Việt về các thông tin khuyến mãi. Nguyên nhân một phần là do người Hà Nội dễ chịu tác động của quảng cáo và hình thức khuyến mãi giảm giá trực tiếp hơn người Sài Gòn, một phần là họ có thói quen mua hàng mỗi khi doanh nghiệp tung ra khuyến mãi

Infographic thói quen mua sắm người Sài Gòn và Hà Nội

Nguồn tin: iPrice.vn

 

Phá mốc 2.500 USD, 1 Bitcoin giờ đắt gấp đôi 1 ounce vàng

(Techz.vn) Như vậy tính từ thứ 7 tuần trước là thời điểm Bitcoin lần đầu tiên vượt qua mốc 2.000 USD, giá trị của đồng tiền ảo này đã tăng thêm hơn 500 USD.