Doanh nghiệp

Michelle Phan : Youtube là nền tảng cho sự thành công

Michelle Phan : Youtube là nền tảng cho sự thành công

Michelle Phan là nhà trang điểm người Mỹ gốc Việt, hiện tại cô đang là gương mặt đại diện trên các phương tiện truyền thông của hãng mĩ phẩm Lancome đồng thời cũng là một doanh nhân với doanh thu lên tới 84 triệu USD một năm. Để đạt được thành công như ngày hôm nay, Michelle Phan đã bắt đầu khởi nghiệp từ một chiếc laptop và tạo dựng được danh tiếng nhờ tạo ra những đoạn video dạy cách trang điểm và làm đẹp trên trang chia sẻ video trực tuyến Youtube. Có thể nói Youtube là nền tảng cho sự thành công của cô.

Đừng bao giờ đánh giá thấp YouTube

Michelle Phan được biết đến là một trong những người đầu tiên chia sẻ video dạy làm đẹp trên YouTube. Trang YouTube của Michelle Phan hiện có trên 1 tỷ lượt xem và 7 triệu người đăng ký theo dõi thường xuyên. Cô có riêng một dòng mỹ phẩm thuộc thương hiệu L'Oreal và một mạng lưới truyền thông về phong cách sống.
Ngoài ra, cô còn sáng lập một công ty mỹ phẩm Online có tên là Ipsy, và ra mắt quyển sách chia sẻ những phương pháp làm đẹp của mình. Cô gái 27 tuổi quyền lực này xuất thân trong một gia đình nghèo khó. Họ đã từng sống nhờ vào chương trình trợ giúp thực phẩm của chính phủ. Nhưng giờ đây, cô đã sở hữu một công ty có mức doanh thu bán hàng lên đến 84 triệu đô một năm. 

Trang youtube của Michelle Phan hiện đã đạt con số 1 tỷ lượt xem và trên 7 triệu người đăng ký. Ảnh : Metube

Trả lời phỏng vấn, Michelle cho biết những video đầu tiên cô đăng tải lên trên trang YouTube cá nhân là về những chú chó. Cô cũng chia sẻ một điều quan trọng mà chính cô đã đúc kết: "Thật dễ dàng để tạo ra một video được lan truyền nhanh chóng, nhưng sự lâu bền và nhất quán, mới chính là điều khó nhất".

Michelled đã thật sự thành công trong con đường kinh doanh, song, ít ai biết rằng, nền tảng cho sự thành công đó nằm ở Youtube, trang chia sẻ video trực tuyến lớn nhất hiện nay. Bởi vậy, đừng bao giờ đánh giá thấp Youtube.

Nhận thấy cơ hội và kịp thời nắm bắt

Năm 2007, Michelle Phan còn là một cô hầu bàn, và không thể kiếm được công việc trong quầy bán mỹ phẩm vì không có kinh nghiệm bán hàng. Nhưng cô đã không nản  lòng, “Thay vì buồn bã vì chuyện đó, tôi đi tìm một cánh cửa cơ hội khác. Và cánh cửa đó chính là chiếc máy laptop”, Michelle chia sẻ.

Tại thời điểm đó, YouTube rất thông dụng trong các đại học cộng đồng, từ đó, cô nhận ra cơ hội cho mình. Michelle Phan bắt đầu thực hiện những bài hướng dẫn trang điểm rồi đăng tải lên YouTube. Và thật may mắn, khán giả rất thích thú với những bài hướng dẫn như vậy.

Trong khi đó, các công ty khổng lồ về mỹ phẩm như Lancome lại rất vất vả để tạo được các video thu hút người xem. Năm 2008, một lãnh đạo công ty Lancome tìm kiếm trên Google và phát hiện ra video của Michelle Phan, trong video cô đang hướng dẫn các fan của mình làm cách nào để trang điểm trong không gian chật hẹp trên máy bay. Sau đó Lancome đã ký hợp đồng mời Michelle làm đại diện thương hiệu. 

Michelle Phan hiện đang làm đại diện thương hiệu cho Lancome. Ảnh : Metube

Michelle chia sẻ với các fan rằng những video quay trong phòng ngủ với chất lượng hạn chế lại có số lượng người xem đáng kể hơn các sản phẩm được đầu tư bài bản, vì người xem cảm thấy sự chân thực và đồng cảm trong đó. “Mọi người cần hiểu rằng điểm tạo nên sự khác biệt ở YouTube là người ta lên YouTube để kết nối với ai đó” – cô nói.

Nói về việc kinh doanh của mình, Michelle Phan nhắc đến một sản phẩm bán chạy nhất của cô với danh sách đăng ký đặt hàng kéo dài mỗi tháng, đó là những chiếc túi Glam sang trọng và tiện ích. Cô chia sẻ: “Có thể chỉ với 10 đô mỗi tháng, bạn vẫn sẽ cảm thấy được trân trọng và có đuợc động lực để thử làm thêm cái gì đó mới”.

Hiện nay, với việc quay Video trên YouTube kết hợp với kinh doanh các sản phẩm thời trang, Michelle đã bước xa ra khỏi danh hiệu “Ngôi sao YouTube” để trở thành doanh nhân thành đạt với công ty 84 triệu đô của mình.

 

Youtube và những điều bí mật không phải ai cũng biết

(Techz.vn) Những thông tin dưới đây sẽ đem đến cho bạn nhiều bất ngờ thú vị về Youtube, trang web được truy cập nhiều thứ hai trên thế giới.