Nhịp sống số

Khách hàng tố mua 5 đầu thu kỹ thuật số trên Lazada nhưng chỉ nhận được con chuột máy tính

Khách hàng tố mua 5 đầu thu kỹ thuật số trên Lazada nhưng chỉ nhận được con chuột máy tính

Sản phẩm chuột máy tính độc giả Tuấn Hùng (Hải Dương) nhận được

Theo phản ánh của độc giả Lê Tuấn Hùng (trú tại Hải Dương) tới ICTnews, ngày 11/10/2018, độc giả này có đặt đơn hàng số 208308972085342 mua 5 sản phẩm đầu thu kĩ thuật số DVBT2 model LTP Stb 1306 trên Lazada và đã thanh toán trước số tiền 324.000 đồng (bao gồm cả phí vận chuyển).

Số tiền 324.500 đồng đã thanh toán

Tuy nhiên đến ngày 12/10, độc giả nhận được sản phẩm nhưng chỉ là 1 con chuột dây máy tính cắm cổng USB.

“Bất ngờ về sự việc, tôi có phản ánh lên Lazada. Mấy ngày sau đó họ có mail lại nhưng chỉ cho phép tôi gửi lại hàng để hoàn lại tiền cho sản phẩm. Tôi không chấp nhận điều này và muốn nhận đúng sản phẩm mình đã mua”, độc giả Lê Tuấn Hùng nói.

Độc giả Tuấn Hùng bức xúc khẳng định Lazada đã không thực hiện đúng cam kết với khách hàng theo quy định được chính doanh nghiệp này đưa lên website: "Trong trường hợp quý khách nhận được sản phẩm không đúng với nội dung đã đặt trong đơn hàng, chúng tôi rất lấy làm tiếc về nhầm lẫn này, và sẽ đổi lại sản phẩm đúng".

Quy định được Lazada nêu rõ

Tuy nhiên đáng thất vọng hơn, phía Lazada lại cho hay đây là… quy định cũ và “cảm ơn” khách hàng đã thông báo để họ sửa quy định (và sau đó Lazada đã sửa luôn quy định).

Tương tự trường hợp độc giả Tuấn Hùng, phản ánh đến ICTnews, độc giả Việt Hùng (trú tại Hà Nội) cho hay trong tháng 10/2018 cũng mua 5 đầu thu DVB-T2 (mã đơn hàng 208308771192768), tuy nhiên cũng chỉ nhận được 1 con chuột máy tính.

5 đầu thu độc giả Việt Hùng (Hà Nội) đặt mua

Sau khi khiếu nại, phía Lazada cũng từ chối không giao hàng và sau đó ghi yêu cầu bị hủy bỏ, chưa trả lại tiền đã trả của khách hàng.

“Điều này tạo tiền lệ xấu nếu như nhà bán hàng nào không muốn bán cho ai, hoặc biết giá bán không có lãi sẽ chỉ gửi 1 sản phẩm rẻ tiền nào đó, nói giao nhầm và hoàn tiền lại là xong, còn quyền lợi khách hàng bị bỏ rơi”, độc giả Tuấn Hùng nói và cho hay sẽ làm đơn khiếu nại về cách xử lý theo kiểu bỏ rơi khách hàng của Lazada lên Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương.

Theo: ictnews.vn 

 

Sếp Lazada: "Amazon chỉ mạnh ở nước phát triển, chúng tôi mới dẫn đầu thị trường Đông Nam Á"

(Techz.vn) Theo đánh giá của các chuyên gia, Alibaba vẫn hiểu rõ người tiêu dùng tại thị trường châu Á hơn đối thủ cạnh tranh của họ, gã khổng lồ thương mại điện tử Amazon.