Nhịp sống số

Khách hàng "tố" Lazada bán đồng hồ Daniel Wellington “fake”, tự ý huỷ đơn hàng

Khách hàng

Thời gian gần đây có không ít khách hàng “tố” Lazada giao hàng không đúng thời hạn, bán hàng kém chất lượng, hàng hết hạn sử dụng và cả hàng “fake”. Điển hình ngày 9/9/2017, một khách hàng ở Hà Nội đã đặt mua chiếc đồng hồ DW chính hãng (đơn hàng #343934157) trên trang thương mại điện tử Lazada, nhưng khi nhận hàng thì lại là hàng fake.

Đơn hàng anh Thăng đặt mua trên Lazada. (Ảnh: NVCC) 

Cụ thể, anh Bùi Đức Thăng đã đặt mua chiếc đồng hồ Daniel Wellington Petite Sheffield 32MM White với giá 1.040.000 đồng, trong khi đó hàng chính hãng có giá niêm yết là 4.350.000 đồng. Nhưng khi nhận hàng, anh Thăng phát hiện chiếc đồng hồ DW anh đặt mua không phải là hàng chính hãng.

Sau khi nhận hàng anh Thăng phát hiện đây là hàng "fake".

Anh Thăng bức xúc phản ánh với Lazada để đổi lại sản phẩm. Lazada hứa sẽ tiến hành kiểm định và trả lời khách hàng trong 3 ngày, nhưng phải tới 5 ngày anh Thăng mới nhận được kết quả.

Không có hàng chính hãng để giao cho khách hàng và tránh thừa nhận bán hàng fake, Lazada đã tự ý chuyển đơn hàng của anh Thăng về tình trạng đổi trả mà không thông qua khách hàng, rồi liên hệ với anh Thăng, yêu cầu hoàn tiền.

Và sản phẩm đã bị lỗi.

Trong khi đó cả shop Watch City và Lazada đều cam kết bán hàng chính hãng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng. 

Điều khiến anh Bùi Đức Thăng ở Hà Nội bức xúc không chỉ ở thái độ làm việc của Lazada mà còn ở chất lượng sản phẩm. Khi thực hiện giao dịch đặt mua đồng hồ trên Lazada.vn, cả shop Watch City và Lazada đều cam kết bán hàng chính hãng, đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, có thể xuất hoá đơn VAT.

Tới ngày 21/9/2017, Lazada không đổi hàng chính hãng cho anh Thăng mà gọi điện thông báo là hết hàng, đề nghị hoàn tiền. Việc làm này có thể thấy Lazada đang cố tình “bao che” cho các shop bán hàng kém chất lượng trên chính kênh bán hàng của mình.

Tương tự, trường hợp của anh Đặng Hải Thuần (ngã ba Lê Văn Lương – Hoàng Đạo Thuý, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội). Anh Thuần đã đặt mua một chiếc đồng hồ thông minh Smart Watch Uwatch DZ09 màu vàng kèm theo khuyến mại là một chiếc đồng hồ dây da trên Lazada. Nhưng khi nhận hàng thì quà tặng đồng hồ dây da lại được đổi thành đồng hồ dây nhựa khiến anh Thuần vô cùng bức xúc.

Đơn hàng của anh Đặng Hải Thuần đặt mua trên Lazada.

Ngày 1/7/2017, anh Nguyễn Quốc Cảnh (trú tại Vĩnh Thái, Nha Trang, Khánh Hoà) tố Lazada bán hàng “nhái”. Cụ thể, anh Cảnh đặt mua chiếc điện thoại Nokia 3310 hàng phân phối chính hãng màu xám với giá 380.000 đồng (đơn hàng 324692518).

Tuy nhiên, đến ngày 6/7 nhà bán lẻ trên Lazada là Thảo Botique đã tự giao chiếc điện thoại Nokia 3310 tới cho anh Cảnh thông qua đường bưu điện (không thông qua Lazada) và xác nhận đây là hàng “Fake loại 1” chứ không phải là hãng chính hãng như đã quảng cáo trên Lazada.

Anh Nguyễn Quốc Cảnh đặt mua chiếc điện thoại Nokia 3310 chính hãng trên Lazada. 

Nhưng khi nhận hàng thì lại là fake loại 1.

Sau khi phát hiện sự việc, anh Cảnh đã từ chối nhận đơn hàng này và liên lệ lại với Lazada yêu cầu giao chiếc điện thoại Nokia 3310 chính hãng khác, chậm nhất ngày 13/7. Về phía Lazada, họ cũng khẳng định không bán hàng giả, hàng nhái. Tuy nhiên, đến ngày 14/7 Lazada đã tự ý huỷ đơn hàng khiến anh Cảnh vô cùng bức xúc.

Tình trạng “treo đầu dê bán thị chó”, bán hàng kém chất lượng, hàng giả, hàng nhái, hàng đã qua sử dụng trên Lazada và một số trang thương mại điện tử khác ở Việt Nam không quá hiếm gặp. Do đó người dùng nên cảnh giác và tỉnh táo trước khi đặt mua để tránh những rủi ro đáng tiếc xảy ra.