Xe A-Z

Honda Việt Nam lên tiếng vụ xe Vison bị cửa hàng sơn lại rồi bán

Honda Việt Nam lên tiếng vụ xe Vison bị cửa hàng sơn lại rồi bán

Sau khi báo điện tử VTC News phản ánh về việc cửa hàng xe máy Nam Anh (chi nhánh của công ty Thịnh Thế Long An) bị khách hàng tố sơn lại màu xe Honda Vision để bán với giá cao, đại diện của Honda Việt Nam cho biết, cửa hàng xe máy Nam Anh không phải là đại lý do Honda ủy quyền.

Theo anh Đoàn Văn Vinh (trú quận Bình Tân, TP.HCM), ngày 13/10, anh đến cửa hàng xe máy Nam Anh để mua chiếc xe máy Honda Vision 2017 nhập khẩu Thái Lan với giá 45,8 triệu đồng, bao gồm chi phí giấy tờ và cấp biển số. Giá này cao hơn xe Vision sản xuất và lắp ráp tại Việt Nam 10,2 triệu đồng.

Sau khi sử dụng được 1 thời gian, anh Vinh phát hiện xe bị bong tróc sơn nhiều chỗ ở phần phía trước và sau thân xe.

Sau khi kiểm tra lại thông tin, anh Vinh tá hỏa khi phát hiện màu sắc xe trên giấy tờ và thực thế không giống nhau.

Theo đó, trên cà vẹt ghi rõ số khung, số máy và màu xe là màu đỏ. Tuy nhiên, thực tế chiếc xe mà anh Vinh mua là màu đen.

Sau khi sử dụng được 1 thời gian, anh Vinh phát hiện xe bị bong tróc sơn nhiều chỗ ở phần phía trước và sau thân xe. Khi kiểm tra lại thông tin, anh Vinh tá hỏa khi phát hiện màu sắc xe trên giấy tờ và thực thế không giống nhau. 

Bức xúc trước kiểu kinh doanh "treo đầu dê, bán thịt chó" của cửa hàng Nam Anh, anh Vinh đã nhiều lần liên hệ để tìm hiểu về việc sơn lại màu xe.

Tuy nhiên, phía cửa hàng vẫn khẳng định xe này được nhập khẩu linh kiện và công nghệ Thái Lan".

Theo tìm hiểu của PV báo điện tử VTC News, cửa hàng xe máy Nam Anh có địa chỉ tại 243 Nguyễn Thị Tú, Khu phố 2, phường Bình Hưng Hòa B, quận Bình Tân, Tp.Hồ Chí Minh thuộc chi nhánh của Công ty Thịnh Thế Long An do bà Đinh Thị Cúc Hương làm giám đốc.

Ngoài chi nhánh tại quận Bình Tân, Công ty Thịnh Thế Long An còn có 2 chi nhánh khác tại Ấp Bình Tiền 2, Đức Hoa Hạ, Đức Hòa, Long An và Trần Văn Giàu, Bình Lợi, Bình Chánh, Tp.HCM. 

Trả lời về vấn đề này, đại diện Honda Việt Nam (HVN) cho biết, liên doanh Nhật Bản chỉ quản lý các đại lý được ủy quyền và được công bố trên trang chủ của hãng.

Trong trường hợp các cửa hàng tự phát, không được ủy quyền, HVN từ chối đưa ra các biện pháp hỗ trợ khách hàng nếu xảy ra các vẫn đề phát sinh.

"Đối với các cửa hàng không chính hãng, không được ủy quyền, Honda Việt Nam rất khó kiểm soát và có thể đưa ra các biện pháp giải quyết vì các cửa hàng này nhập xe từ nhiều nguồn khác nhau và không được đảm bảo chất lượng của HVN", đại diện Honda Việt Nam nói với PV VTC News.

Trong trường hợp này, HVN đưa ra khuyến cáo, khách hàng khi mua xe Honda nên tìm tới các đại lý, các HEAD do Honda ủy quyền để được hưởng các chính sách của hãng và đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, tranh trường hợp tiền mất, tật mang.

Chúng tối sẽ tiếp tục thông tin

Theo: vtc.vn