Scorpius

Honda CR-V 7 chỗ gãy càng, ‘rụng’ bánh trước khi va chạm

Honda CR-V 7 chỗ gãy càng, ‘rụng’ bánh trước khi va chạm

Honda CR-V mới cứ va chạm là gãy càng, ‘rụng’ bánh trước?

Chiếc Honda CR-V 7 chỗ thế hệ mới đầu tiên gặp nạn bị “rụng” bánh trước sau va chạm mang biển số Sài Gòn. Vụ việc xảy ra vào ngày 22/1/2019.

Hiện trường chiếc Honda CR-V "rụng" bánh trước xảy ra vào ngày 22/1/2019

Cụ thể, chiếc xe được một một nam thanh niên điều khiển khi đang lưu thông trên đường Quang Trung hướng từ Quốc lộ 1 về ngã 6 Gò Vấp (TP. HCM). Khi tới đoạn phường 8 (quận Gò Vấp), bất ngờ mất lái rồi tông vào dải phân cách bằng thép ngăn giữa hai làn đường.

Cú tông mạnh khiến một đoạn dải phân cách bị văng lên, còn chiếc xe ô tô Honda CR-V mới bị biến dạng, bánh trước của xe văng hẳn ra ngoài.

Hiện trường chiếc Honda CR-V "rụng" bánh trước xảy ra vào tối ngày 3/3/2019

Mới đây nhất, thêm một chiếc Honda CR-V 7 chỗ mới gặp nạn cũng chung hoàn cảnh tương tự là “rụng” bánh trước.

Theo đó, vụ việc xảy ra vào khoảng tối ngày 3/3, trên đoạn đường quốc lộ 5 hướng ra sân bay Nội Bài. Theo nội dung đoạn video đăng tải trên mạng cho thấy, chiếc ô tô màu trắng hiệu Honda đang lưu thông trên đường thì bất ngờ xảy ra va chạm và lật ngửa ra giữa đường.

Những hình ảnh tại hiện trường cho thấy, sau cú va chạm, chiếc CR-V mới bị gãy trục bánh trước của xe, một chiếc bánh bị văng ra ngoài. Hiện vụ việc đang nhận được sự quan tâm lớn từ phía cộng đồng mạng, đặc biệt là trên các diễn đàn ô tô lớn tại Việt Nam.

Hiện trường chiếc Honda CR-V "rụng" bánh trước xảy ra vào ngày 15/11/2018

Trước đó không lâu, một vụ tai nạn hy hữu xảy ra vào tối ngày 15/11/2018 cũng khiến chiếc CR-V bị gãy càng bánh trước bên phụ và bánh sau bên trái.

Cụ thể, vụ việc xảy ra vào tối ngày 15/11/2018, một chiếc Honda CR-V đời mới đã va phải một trụ bê tông bên đường, tại đoạn đê Tả Hồng, hướng từ cầu Nhật Tân về cầu Đông Trù (Hà Nội).

Sau va chạm, chiếc Honda CR-V mới bị gãy càng bánh trước bên phụ và bánh sau bên lái, bộ vành trước đã vỡ nát, lốp xe bị xé toạc. Người chứng kiến vụ việc cho biết cửa đóng thậm chí không khớp và lính lái cũng bị vỡ. 

Hình ảnh những chiếc xe Honda CR-V mới gặp nạn bị “rụng” hẳn một bánh phía trước khiến nhiều người không khỏi lo ngại về chất lượng xe, mặc dù đây là xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan. Bên cạnh đó, Honda CR-V cũng là mẫu xe có nhiều scandal bậc nhất tại nước ta kể từ khi ra mắt thế hệ mới.

Liên tục tăng giá bán

Chính thức ra mắt tại thị trường Việt Nam vào tháng 11/2017, chỉ trong vòng khoảng 4 tháng, mẫu xe Honda CR-V mới liên tục tăng giá bán.

Cụ thể, tháng 4/2018, Honda Việt Nam bất ngờ thông báo tăng giá bán thêm 5 triệu đồng cho cả 3 phiên bản của mẫu SUV CR-V, thời điểm này xe có giá bán dao động từ 963 triệu đến 1,73 tỉ đồng.

Đến tháng 7/2018, Honda Việt Nam cũng ra thông báo tăng giá bán đối với mẫu xe CR-V mới với mức tăng thêm 10 triệu đồng. Theo đó, giá bán của CR-V bản giá 1,083 tỷ đồng; bản G giá 1,013 tỷ đồng và bản E giá 973 tỷ đồng.

Bước sang năm 2019, kể từ tháng 1/2019 giá bán của mẫu xe này tiếp tục được nhà phân phối thêm 10 triệu đồng trên cả 3 phiên bản. Như vậy, sau khi tăng giá thêm 10 triệu đồng, phiên bản L có giá 1,093 tỷ đồng; bản G có giá 1,023 tỷ đồng và bản E giá 983 triệu đồng.

Honda CR-V mới bán ra tại Việt nam bị cắt nhiều trang bị an toàn

Dù được nhà nhập khẩu và phân phối giới thiệu là mẫu xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, tuy nhiên, Honda CR-V mới bán ra tại thị trường Việt lại thua xa 5 sao so với thị trường Thái Lan. Phiên bản được bán ra tại Thái Lan được trang bị hệ thống cảnh báo điểm mù, camera gắn gương chiếu hậu, gói an toàn Honda Sensing với một số hệ thống như: Hỗ trợ làn đường, hạn chế lệch khỏi làn đường, phanh khẩn cấp chủ động, cảnh báo va chạm trước, tính năng đá chân mở cốp… Các hệ thống này tại Việt Nam đã bị “cắt bỏ”.

Bên cạnh đó, khách hàng tại Việt Nam cũng có ít lựa chọn về khả năng vận hành hơn khi CR-V 7 chỗ nhập về Việt Nam chỉ có duy nhất một lựa chọn động cơ là 1.5L Turbo.

So với Thái Lan, thị trường này có lựa chọn hệ vận hành gồm động cơ 2.4E truyền động 1 cầu, 2.4EL 4WD truyền động 2 cầu. Thêm vào đó, khách hàng còn có thêm lựa chọn hệ chuyển động 1 cầu và 2 cầu cho phiên bản sử dụng động cơ diesel và cần số điện tử.

Honda CR-V từng bị rỉ sét

Hình ảnh chiếc Honda CR-V 2018 1.5 Turbo (phiên bản L) bị hiện tượng rỉ sét (Ảnh: Lê Ngà)

Thời điểm tháng 8/2018, nhiều người dùng phản ánh chất lượng xe Honda CR-V 2018 (nhập khẩu từ Thái Lan) bị rỉ sét nghiêm trọng chỉ sau vài tháng sử dụng.

Cụ thể, có khá nhiều người dùng phản ánh về tình trạng chiếc Honda CR-V 2018 1.5 Turbo (phiên bản L) mới chỉ được đưa vào sử dụng khoảng 6 tháng nhưng phần sắt xung quanh gioăng cao su xảy ra tình trạng rỉ sét. Điều đáng nói là ngoài Honda CR-V 2018, mẫu xe của Honda Việt Nam là Civic cũng gặp phải tình trạng tương tự.

Trả lời báo chí, phía Honda Việt Nam cho rằng, những chiếc CR-V bị gỉ sét sẽ không ảnh hưởng đến chất lượng vận hành xe và vẫn đảm bảo an toàn, không cần tiến hành triệu hồi khắc phục. Tuy nhiên, câu trả lời của hãng xe Nhật Bản thời điểm đó đã không làm thỏa mãn những chủ nhân có xe CR-V gặp lỗi trên.

Theo: vietnamfinance.vn

 

Honda CR-V 2017 - 2018 bị lỗi động cơ: Từ "chết máy" đột ngột" đến mùi xăng lọt vào nội thất

(Techz.vn) Sau khi phải triệu hồi hàng trăm nghìn chiếc xe tại Trung Quốc, Honda lại tiếp tục phải đau đầu nghĩ ra giải pháp khắc phục tình trạng xe CR-V đời mới đang chạy thì "chết máy" hoặc mùi xăng lọt vào nội thất ở Mỹ.