Thông cáo

Giao lưu giữa doanh nghiệp Nhật Bản và các phương tiện truyền thông Việt Nam - Vietnam Media Meetup

Giao lưu giữa doanh nghiệp Nhật Bản và các phương tiện truyền thông Việt Nam - Vietnam Media Meetup

Sự kiện thu hút sự quan tâm và tham gia của hơn 120 đại biểu từ 60 đơn vị gồm 20 đơn vị truyền thông Việt Nam và 40 doanh nghiệp Nhật Bản. Trong đó có một số công ty và tổ chức lớn của Nhật Bản tham gia như: Tổ chức Xúc tiến Mậu dịch Nhật Bản (JETRO) và Hiệp hội doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam (JBAV).... hay các đơn vị truyền thông hàng đầu tại Việt Nam như VnEconomy, Báo Thời Đại.

Sự kiện được tổ chức nhằm mục đích tăng cường sự giao lưu mật thiết giữa các phương tiện truyền thông Việt Nam và các công ty Nhật Bản. Hiện nay, việc trao đổi giữa Việt Nam Nhật Bản đang ngày càng phát triển hơn so với trước đây. Tính đến nửa đầu năm 2017, tổng số vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài từ Nhật Bản vào Việt Nam đạt 19.22 tỷ USD, tăng 54.8% so với cùng kỳ năm trước.

Theo thống kê của Văn phòng Du lịch Chính phủ Nhật Bản (JNTO), năm 2016 số khách Việt Nam tới Nhật Bản đạt 233,800 người, tăng 26.1% so với năm trước đó (185,395 người). Đây là năm đầu tiên số khách Việt Nam tới Nhật Bản vượt 200,000 người, phá vỡ kỷ lục trong quá khứ. Trong tương lai, tầm quan trọng của quan hệ Việt Nhật dự kiến sẽ còn được nâng cao hơn nữa.

Ông Hizukuri, Trưởng bộ phận truyền thông JBAV.

Tuy nhiên, điều đáng nói là có rất ít công ty Nhật có thể trực tiếp trao đổi với các phương tiện truyền thông, quảng cáo, xây dựng quan hệ công chúng mặc dù rất nhiều công ty Nhật Bản đang tăng cường hoạt động của mình tại Việt Nam. Sự kiện trao đổi lần này Vietnam Media Meetup được tổ chức nhằm mục đích cải thiện những vấn đề này các doanh nghiệp Nhật Bản tạo mối quan hệ tốt với truyền thông Việt Nam để các thông tin về hoạt động của các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ được phổ biến rộng rãi thông qua các phương tiện truyền thông.

Sự kiện Vietnam Media Meetup được tổ chức nhằm tạo ra cơ hội tương tác giữa các công ty Nhật Bản và các phương tiện truyền thông Việt Nam. Thông qua đó, nhiều doanh nghiệp và các phương tiện truyền thông Việt Nam kết nối được với nhau như sự tăng cường giao lưu giữa Tạp chí Kinh tế Châu Á Thái Bình Dương, báo Thời Nay và JBAV hay giữa VnEconomy và JETRO.

Chia sẻ tại sự kiện, bà Hoàng Thuỷ Chung, Phó tổng biên tập Thời báo Kinh tế Việt Nam – VnEconomy cho biết: "Đây là một cơ hội quý báu để chúng tôi có được thông tin về các công ty Nhật Bản thông qua sự kiện trao đổi Việt Nhật và thông cáo báo chí. Qua hợp tác này, chúng tôi mong muốn được đóng góp vào sự phát triển kinh tế của cả hai quốc gia."

Ông Wajima – CEO của Daisei VEHO Works, đơn vị tổ chức sự kiện cho biết: “Thông qua sự kiện này và dịch vụ thông cáo báo chí của chúng tôi, chúng tôi muốn mang tới các thông tin về những gì các công ty Nhật Bản đang mang lại cho người dân ở Việt Nam. Những công ty đó là ai, và họ sẽ mang lại những gì trong tương lai… Chúng tôi mong muốn xây dựng một môi trường cho phép các bên hiểu biết lẫn nhau sâu sắc hơn và cùng nhau phát triển.”

Sự kiện đã trở nên sôi nổi hơn với hoạt động nếm thử rượu sake Kakeya tài trợ bởi công ty CNTT Framgia Vietnam và chương trình rút thăm trúng thưởng iPad do Daisei VEHO Works tài trợ.