Doanh nghiệp

Facebook bắt đầu nới lỏng quảng cáo tiền điện tử, mở đường cho đồng tiền điện tử của riêng mình?

Facebook bắt đầu nới lỏng quảng cáo tiền điện tử, mở đường cho đồng tiền điện tử của riêng mình?

Hồi đầu năm 2018, Facebook từng đưa ra quyết định hạn chế các thông tin về Blockchain, đồng thời cấm các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử trên mạng xã hội của mình. Hành động này được cho là một phần nguyên nhân dẫn đến việc bong bóng tiền điện tử nổ tung lúc bấy giờ, dù cho họ đã nởi lỏng phần nào vào giữa năm đó.

Mới đây, Facebook lại tiếp tục nới lỏng hơn các chính sách liên quan đến tiền điện tử và công nghệ blockchain. Từ ngày 8/5, các quảng cáo liên quan đến tiền điện tử thuộc các lĩnh vực như công nghệ Blockchain, giáo dục, tin tức, sự kiện,... sẽ không còn bị hạn chế nữa. Tuy vậy, các nhà quảng cáo vẫn phải đảm bảo sự minh bạch về sản phẩm của mình. Các đồng coin, hợp đồng chênh lệch (CFD) vẫn bị cấm vì theo Facebook đây là các sản phẩm tài chính phức tạp và dễn xảy ra các hành vi “săn mồi".

Đây có thể là một phần trong kế hoạch của Facebook khi công ty này cũng dự tính phát hành đồng tiền điện tử của riêng mình. Việc nới lỏng các hạn chế liên quan đến tiền điện tử giúp người dùng sẽ dần quen hơn với loại hình thanh toán này, giúp Facebook có thể dễ dàng tiếp cận người dùng hơn khi tung ra sản phẩm của mình.

 

Facebook gọi vốn 1 tỷ đô, chuẩn bị ra mắt dịch vụ thanh toán bằng tiền điện tử?

(Techz.vn) Facebook được cho là đang gọi vốn khoảng 1 tỷ đô để xây dựng một hệ thống thanh toán cho người dùng của mình, sử dụng tiền mã hoá.rnrn