Tư vấn

Dù tung thêm xám đen, Oppo F1s vẫn hụt hơi trước “kẻ hủy diệt” J7 Prime

Dù tung thêm xám đen, Oppo F1s vẫn hụt hơi trước “kẻ hủy diệt” J7 Prime

Samsung Galaxy J7 Prime là chiếc smartphone tầm trung đáng sở hữu nhất hiện nay với cấu hình tương đối ổn, màn hình Full HD, tấm nền PLS cho khả năng hiển thị đẹp mắt, camera khẩu độ lớn và thời lượng pin ấn tượng. Tuy nhiên, điểm mạnh của J7 Prime nằm ở thiết kế khác biệt, thân thiện và đặc biệt là màu sắc bắt mắt. Samsung chỉ tung ra hai màu sắc khác nhau bao gồm gold và đen, trong đó, màu đen được nhiều người lựa chọn nhờ sự đồng bộ đến ấn tượng từ mặt kính phía trước tới mặt lưng. Hiếm có sản phẩm nào ở phân khúc tầm trung làm được điều này. Khi mà cả thế giới đang hướng tới một màu đen thì J7 Prime đã đón đầu điều đó.

Ấn tượng đầu tiên thông qua màu sắc phần nào quyết định đến hành vi mua hàng của người dùng

Cũng giống như quần áo, màu đen thuần sẽ giúp J7 Prime hợp với nhiều đối tượng người dùng hơn

Dù nhìn ở khía cạnh nào, J7 Prime vẫn hút mắt hơn xám đen của Oppo F1s

Màu sắc không phải là tất cả khi lựa chọn một chiếc smartphone, song, đôi khi ấn tượng qua cái nhìn đầu tiên sẽ phần nào quyết định đến hành vi mua hàng của người dùng. Ở phương diện này, trên các kệ hàng, chỉ cho Samsung Galaxy J7 Prime làm được. Còn về phía sản phẩm của Oppo hay bất kỳ một thương hiệu nào khác, họ vẫn đi theo lối mòn thiết kế cũ, bổ sung thêm tính năng mới, cấu hình mới mà thôi. Thành công từ câu chuyện thiết kế của J7 Prime cũng khiến Oppo phải thay đổi, hãng đã bổ sung thêm màu xám đen tương tự như iPhone của Apple và sắp tới là đen hoàn toàn. Tuy nhiên, sau 3 tuần góp mặt, dường như màu sắc mới không đem lại sự bứt tốc ngoạn mục dành cho Oppo F1s trước J7 Prime, mặc dù trước đó, hãng công bố bản xám đen đã cháy hàng chỉ sau một ngày.

Thống kê cho thấy sự vượt trội về doanh số của J7 Prime với F1s nói riêng và số lượng smartphone tầm trung, giá rẻ của Samsung với Oppo nói chung

Theo thống kê của GFK, tổng số máy Galaxy J7 Prime được bán ra tại hai thành phố lớn là HN và TP.HCM nhiều hơn 1,5 lần so với Oppo F1s. Điều này cho thấy Samsung đang đi đúng hướng khi cho ra mắt màu sắc hợp bắt mắt và sang trọng hơn. Trong khi Oppo F1s định sẵn cho đối tượng người dùng trẻ với màu gold, hồng, xám đen thì Samsung lại hướng tới đa dạng khách hàng hơn chỉ với hai màu đen và gold. Theo lý thuyết, việc Oppo bổ sung F1s xám đen sẽ giúp hãng tiếp cận với nhiều khách hàng hơn, đặc biệt là người trung niên, song, một sản phẩm nhắm mạnh tới selfie, màn hình không thực sự sắc nét lại không phù hợp với đối tượng này.

Khi màu đen thuần xuất hiện trên J7 Prime cũng chính là lúc lượng khách hàng tiềm năng của Samsung tăng cao.

Đã từ lâu, nhắm đến khách hàng trẻ trở thành tôn chỉ của Oppo và hãng đã rất thành công, tuy nhiên, muốn đạt được đỉnh cao cần phải mở rộng hơn bởi nhu cầu sử dụng smartphone của người trên 30 tuổi hiện nay đang tăng rất cao. Còn với Samsung, họ đã thể hiện được chân giá trị của một thương hiệu lớn, có thâm niên và tất nhiên, đối tượng người dùng lớn tuổi sẽ tin dùng sản phẩm của hãng nhiều hơn. Do đó, khi màu đen thuần xuất hiện trên J7 Prime cũng chính là lúc lượng khách hàng tiềm năng của Samsung tăng cao. Đó là một lời giải thích hợp lý cho sự thành công của J7 Prime trước Oppo F1s nhưng chưa phải là tất cả.

Màn hình trên J7 Prime tốt hơn rất nhiều so với F1s

Oppo F1s chỉ nhỉnh hơn so với Samsung Galaxy J7 Prime về khả năng selfie nhờ camera độ phân giải cao hơn, chi tiết hơn và thật mắt hơn. Tuy vậy, camera trước của J7 Prime lại có lợi thế hơn trong điều kiện chiếu sáng dù không không nhiều nhờ khẩu độ F/1.9 (của Oppo là F/2.0). Ngoài camera trước, Oppo F1s thua kém J7 Prime khá nhiều bao gồm cả thời lượng pin, màn hình và camera sau. Các bài so sánh đã chỉ ra rằng, Oppo F1s vẫn chỉ mạnh về selfie đúng như những gì mà sản xuất đề ra. Trong khi đó, J7 Prime là một thiết bị hoàn hảo về mọi mặt ở phân khúc tầm trung. Mức giá chênh lệch chỉ 300.000 đồng không làm nhiều người đắn đo khi phải lựa chọn giữa hai sản phẩm này.

Oppo F1s vẫn chỉ mạnh về selfie đúng như những gì mà sản xuất đề ra. Trong khi đó, J7 Prime là một thiết bị hoàn hảo về mọi mặt ở phân khúc tầm trung.

Trên đây là hai lý do giải thích tại sao Samsung Galaxy J7 Prime lại có doanh số lớn hơn khá nhiều so với Oppo F1s trong thời gian gần đây. Một sản phẩm hướng tới phân khúc người dùng trẻ với tính năng nổi bật là selfie “chất”, một sản phẩm dành cho đa dạng người dùng với sự cân bằng đáng kinh ngạc giữa các yếu tố. J7 Prime thu hút nhiều người dùng hơn, phù hợp với nhiều người hơn nhờ chiến lược phát triển sản phẩm có phần “già dơ” của Samsung. Trong khi đó, dù bổ sung thêm bao nhiêu màu sắc, Oppo F1s vẫn chỉ có thể tốt trong mắt đối tượng trẻ tuổi thích selfie với thiết kế có phần giống iPhone mà thôi!

 

So với đối thủ cùng phân khúc, Samsung Galaxy J7 Prime là số một!

(Techz.vn) Samsung Galaxy J7 Prime đáng chứng minh một cách mạnh mẽ rằng tại sao thiết bị này lại xứng đáng làm vua phân khúc tầm trung với mức giá khoảng 6 triệu đồng.