Scorpius

Đánh giá nhanh Porsche 911 GT2 RS giá hơn 20 tỷ đồng vừa về Việt Nam

Đánh giá nhanh Porsche 911 GT2 RS giá hơn 20 tỷ đồng vừa về Việt Nam

Trong những ngày đầu năm 2019, giới chơi xe trong nước lại được một phen ngỡ ngàng khi mẫu xe thể thao thuần chất Porsche 911 GT2 RS bất ngờ được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam. Điều đáng nói là không chỉ một mà tới 2 chiếc Porsche 911 GT2 RS cùng được nhập khẩu về nước và cặp đôi này đều đã có chủ.

Một trong hai chiếc xe Porsche 911 GT2 RS được nhập khẩu chính hãng về Việt Nam

Về mặt thiết kế ngoại thất, 911 GT2 RS vẫn mang những nét đậm chất Porsche với những đường cong kết hợp gân dập nổi chạy dọc từ đầu cho đến đuôi xe. Điểm nhấn mạnh mẽ của Porsche 911 GT2 RS phải kể đến rất nhiều chi tiết được làm từ sợi carbon như nắp capô, ốp hốc gió bánh trước, bánh sau, vỏ gương chiếu hậu, đuôi gió... nhằm tăng ấn tượng thị giác cũng như giúp giảm trọng lượng của xe xuống mức 1.470 kg. Tổng hòa thiết kế chau chuốt từ đầu đến đuôi của Porsche 911 GT2 RS mang đến hệ số cản gió Cd chỉ 0,35 cho mẫu xe này.

Chỉ số cản gió Cd của Porsche 911 GT2 RS chỉ 0,35

Về mặt kích thước, Porsche 911 GT2 RS sở hữu chiều dài 4.549 mm, rộng 1.880 mm, cao 1.297 mm và chiều dài cơ sở 2.453 mm. Bên cạnh đó, xe còn sở hữu khoang hành lý có thể tích 115 lít, hơi nhỏ hơn so với những người anh em Porsche 911 khác.

Bên trong nội thất của Porsche 911 GT2 RS là một không gian thoải mái khi chỉ trang bị hai chỗ ngồi với ghế lái thể thao làm từ carbon được bọc da Alcatara cao cấp. Ghế ngồi bên trong Porsche 911 GT2 RS chỉ có thể điều chỉnh điện hai hướng, còn lại hành khách sẽ phải điều chỉnh bằng tay. Điều này có thể giúp người ngồi trong xe nhanh chóng tìm được vị trí ngồi thích hợp hơn là điều chỉnh điện.

Porsche 911 GT2 RS ấn tượng khi nhìn từ phía sau.

Vô-lăng trang bị trên Porsche 911 GT2 RS vẫn có thiết kế ba chấu thể thao đặc trưng nhưng được bọc da Alcantara mang cảm giác bám tay hơn rất nhiều. Phía sau là lẫy gẩy số bằng carbon để người lái xe có thể chủ động sang số và mang lại cảm giác thể thao hơn. Ở vị trí trung tâm vẫn là một màn hình cảm ứng tích hợp hệ thống loa giải trí Bose cao cấp. Ngoài ra, người lái còn tìm thấy hàng loạt nút bấm điều chỉnh hệ thống ống xả thể thao, hệ thống treo khí nén, hệ thống chống trơn trượt...  Có thể nói, bên trong Porsche 911 GT2 RS là một không gian thuần tuý thể thao để dành cho những người muốn tìm kiếm cảm giác lái.

Sức mạnh của Porsche 911 GT2 RS đến từ khối động cơ Boxer 6 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 3,8 lít, sản sinh công suất tối đa 700 mã lực tại vòng tua 7.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 750 Nm tại vòng tua 2.500-4.500 vòng/phút. Kết hợp với đó là hộp số tự động ly hợp kép PDK 7 cấp đặc trưng của Porsche. Tất cả những yếu tố này khiến cho Porsche 911 GT2 RS có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 2,8 giây trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Phía sau của Porsche 911 GT2 RS là khối động cơ dung tích 3.8L đầy mạnh mẽ.

Hiện giá bán của Porsche 911 GT2 RS tại Việt Nam đang được công bố là 20,19 tỷ đồng cho bản tiêu chuẩn. Riêng chiếc xe mới về Việt Nam đã được bổ sung thêm nhiều tuỳ chọn theo ý khách hàng nên mức giá thực tế có thể sẽ còn cao hơn nhiều.

Một số hình ảnh thêm của Porsche 911 GT2 RS tại Việt Nam:

911 GT2 RS sở hữu thiết kế bắt mắt và mang đậm tinh thần Porsche nhưng đã được cải tiến ở phần hốc gió trước để mang cảm giác mạnh mẽ hơn.

Porsche 911 GT2 RS sở hữu bộ vành đa chấu kích thước 20 và bộ lốp 265/35-R20 ở phía trước.

Porsche 911 GT2 RS sở hữu bộ vành đa chấu kích thước 20 inch và bộ lốp 265/35-R20 ở phía trước.

Và vành đa chấu kích thước 21 cùng lốp 325/30-R21 ở phía sau.

Phía sau là vành đa chấu kích thước 21 inch và lốp 325/30-R21

Hốc thoát gió bánh trước bằng carbon với thiết kế như mang cá.

Hốc thoát gió bánh trước bằng carbon với thiết kế như mang cá.

Đuôi gió cỡ lớn ở phía sau giúp tăng sức ép xuống mặt đường, tăng khả năng bám đường cho chiếc xe.

Đuôi gió cỡ lớn ở phía sau giúp tăng sức ép xuống mặt đường, tăng khả năng bám đường cho chiếc xe.

Ống xả kép phía sau với khả năng kích hoạt thể thao để mang lại những âm thanh phấn khích hơn.

Ống xả kép phía sau với khả năng kích hoạt thể thao để mang lại những âm thanh phấn khích hơn.

Ghế lái được làm từ carbon và bọc da Alcatara.

Ghế lái được làm từ sợi carbon và bọc da Alcantara.

Vô-lăng bọc da Alcatara với thiết kế ba chấu rất đặc trưng.

Vô-lăng bọc da Alcantara với thiết kế ba chấu rất đặc trưng

Bệ điều khiển trung tâm với các nút bấm kích hoạt.các tính năng thể thao trên xe,

Bệ điều khiển trung tâm với các nút bấm kích hoạt các tính năng thể thao trên xe.

Bệ cửa được đặt bảng tên GT2 RS.

Bệ cửa được đặt bảng tên GT2 RS.

Cửa kính không viền và hệ thống loa Bose được trang bị trên Porsche 911 GT2 RS.

Cửa kính không viền và hệ thống loa Bose được trang bị trên Porsche 911 GT2 RS.

Theo: Tinxe.vn  

 

Bị giam giữ 4 năm ở Hà Nội, ngoại thất chiếc Porsche Cayenne đóng bụi dày đặc nhưng lốp xe vẫn "căng đét"

(Techz.vn) Không chỉ có ngoại thất đóng bụi dày đặc, bên trong khoang lái chiếc Porsche Cayenne đời cũ này còn xuống cấp khá nghiêm trọng. Tuy nhiên, điều làm nhiều người bất ngờ chính là lốp xe còn "căng đét".