Nhịp sống số

Đại gia di động mong hốt bạc dịp Euro

Đại gia di động mong hốt bạc dịp Euro

Tung ra hàng loạt chương trình nóng ăn theo sự kiện thể thao này, 3 hãng VinaPhone, Viettel, MobiFone kì vọng thu hút hàng chục nghìn thuê bao tham gia, đem lại nguồn thu “khủng” từ dịch vụ giá trị gia tăng mỗi ngày.

Ngay ngày Euro khởi tranh, VinaPhone cho phép tất cả thuê bao trả trước và trả sau cập nhật mọi thông tin, diễn biến, hình ảnh, bảng xếp hạng... Euro, thậm chí xem trực tiếp các trận đấu trên di động. Người dùng còn nhận 5 triệu đồng nếu dự đoán đúng kết quả trận đấu.

Ngoài ra, từ 8/6 đến 3/7, nhà mạng này trực tiếp cung cấp video clip Euro 2012 cho thuê bao của mình. Theo đó, khách hàng đăng kí gói Euro theo tuần được xem, tải không giới hạn tất cả các video, nội dung về Euro hoặc đăng kí nhận kết quả và clip bàn thắng sau trận đấu.

Ảnh

Nhà mạng tung nhiều chương trình ăn theo mùa Euro. Ảnh: Hoàng Hà.

Nguồn tin từ VinaPhone tiết lộ, nhà mạng này đã chuẩn bị nhân lực, biên tập viên tin tức và các chuyên gia kĩ thuật làm việc suốt thời gian diễn ra các trận đấu. Tuy nhiên, lãnh đạo của hãng khẳng định, ngoại trừ khách hàng đăng kí dịch vụ tường thuật trực tiếp các trận đấu Euro qua SMS, những dịch vụ khác đều tránh cung cấp vào thời điểm đêm khuya, nghỉ trưa để không gây ảnh hưởng đến người tiêu dùng.

Trước đó, Viettel cũng tổ chức dịch vụ hưởng ứng Euro từ ngày 1/6 như cung cấp video bàn thắng đẹp, ngôi sao bóng đá, bên lề sân cỏ, bình luận trước và sau trận đấu... Thông tin tổng hợp về mùa giải cập nhật đến thuê bao đều đặn hàng ngày với giá chỉ 15.000 đồng. "Khách hàng chỉ cần sử dụng điện thoại hòa mạng 3G là có thể sống cùng Euro", nguồn tin từ Viettel cho hay.

Không nằm ngoài cuộc, từ 5/6 đến 15/7, MobiFone mở chương trình khuyến mãi dành cho tất cả khách hàng sử dụng Mobile Internet và Fast Connect với cơ hội nhân đôi dung lượng và miễn phí sử dụng data từ 23h00 tới 6h00 hằng ngày. Cũng trong thời gian đó, thuê bao không đăng kí bất gói Mobile Internet và Fast Connect nào cũng được miễn phí toàn bộ cước data vào khung giờ buổi đêm trên.

Ảnh

VinaPhone hi vọng thuê bao và tin nhắn tham gia các dịch vụ tăng vọt trong mùa Euro 2012.

Bằng những khuyến mãi khủng như vậy, lượng tin nhắn, dịch vụ giá trị gia tăng ăn theo trái bóng tròn của các đại gia di động được dự đoán tăng vọt trong mùa Euro năm nay. Đại diện của MobiFone cho biết, miễn phí lưu lượng vào buổi đêm là một trong những cách nhà mạng đón bắt nhu cầu sử dụng data tăng đột biến của thuê bao. Bởi chi phí bằng 0 giúp khách hàng cập nhật nhanh tỉ số, bình luận về các trận đấu, theo dõi trực tiếp diễn biến qua radio...

Kinh nghiệm của MobiFone và VinaPhone cho thấy, kể từ khi triển khai các dịch vụ dự đoán kết quả các trận đấu túc cầu năm 2002 đến nay, số lượng người tham gia đã không ngừng tăng lên từ chỗ vài trăm nghìn lên đến hàng triệu khách hàng. Không chỉ World Cup, Euro hay SEA Games mà các giải đấu như Premier League của Anh và giải V-League trong nước cũng thu hút đông đảo người tham gia. Theo đó, đến mỗi sự kiến thể thao lớn, doanh nghiệp viễn thông lại tung ra những khuyến mãi mới, vừa để cạnh tranh, vừa để đáp ứng nhu cầu của thuê bao.

Tại kì World Cup 2010, có trận đấu VinaPhone đã tiếp nhận tới trên 3 triệu thuê bao tham gia theo dõi trực tiếp, nhận thông tin kết quả, hậu trường... Mới vào mùa Euro chưa đầy 3 ngày, trung bình mỗi ngày nhà mạng này phục vụ tới hơn 10 triệu khách hàng.

Hiện nay, doanh thu từ các dịch vụ giá trị gia tăng trên nền di động của các mạng di động chiếm khoảng 30-35%. Con số này được dự đoán tăng mạnh trong mùa Euro khi nhu cầu sử dụng SMS, 3G của thuê bao tăng hàng chục lần so với những thời điểm thông thường.

Tuy nhiên, hầu hết các chương trình Euro, dịch vụ thông tin, video clip xung quanh trái bóng tròn đều sử dụng dịch vụ trên nền công nghệ 3G, Mobile Internet hoặc SMS... Theo đó, không ít thuê bao lo ngại, khi nhu cầu sử dụng của khách hàng lớn có thể dẫn đến tình trạng nghẽn mạng cục bộ.

Về điều này, đại diện VinaPhone cho hay, việc gia tăng đột biến số lượng người sử dụng các dịch vụ nhân dịp Euro được dự đoán trước. "Chúng tôi đã tiến hành nâng cấp và chuẩn bị các hệ thống từ rất sớm, đảm bảo chất lượng dịch vụ ổn định khi số lượng thuê bao sử dụng dịch vụ tăng mạnh", ông nói.