Doanh nghiệp

Công ty Nhật tầm cỡ Alibaba rót 2,8 triệu đô vào căn hộ dịch vụ

Công ty Nhật tầm cỡ Alibaba rót 2,8 triệu đô vào căn hộ dịch vụ

Rakuten được biết đến là một trong những công ty của Nhật chuyên về thương mại điện tử lớn nhất thế giới bên cạnh ba cái tên đình đám Amazon, eBay và Alibaba.

Mới đây, có thông tin Rakuten rót vốn vào dự án căn hộ dịch vụ của công ty MetroResidences với số tiền lên đến 2,8 triệu USD.

Ra mắt vào giữa năm 2014, dự án cung cấp căn hộ cho thuê đầy đủ tiện nghi. Đối tượng khách hàng là doanh nhân. Được biết, những căn hộ này thuộc về chủ sở hữu tư nhân hoặc các công ty quản lý tài sản lớn thường để cho thuê thay vì sử dụng.

MetroResidences sẽ có trách nhiệm trong việc thiết lập và bố trí các căn hộ cũng như dịch vụ cho thuê, bảo trì. Đổi lại, chủ sở hữu phải trả một khoản phí tiếp thị và quản lý.

Căn hộ tiện nghi do MetroResidences cung cấp.

Một trong những nhà sáng lập nên dự án này, James Chua cho biết: "Chúng tôi lựa chọn căn hộ để cung cấp cho khách hàng với quy chuẩn rất nghiêm ngặt". Vì thế, chất lượng luôn được đảm bảo ở mức tốt nhất. Thậm chí, nếu những hình ảnh hay mô tả về căn hộ trên trang web không giống với thực tế, khách hàng sẽ được hoàn trả phí trong vòng 24 giờ.

MetroResidences gồm 400 căn hộ nằm trong danh mục đầu tư. Tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 115.000 phòng đã được khách hàng doanh nghiệp đặt qua trang web.

Trong vòng một năm kể từ khi nhận được nguồn tài trợ từ 500 công ty khởi nghiệp và các nhà đầu tư khác, doanh thu của công ty đã tăng hon 400%. Từ chối cung cấp con số cụ thể nhưng theo James, công ty đang thu lợi nhuận từng ngày một.

Thời gian tới, Rakuten sẽ mở rộng dự án tại Tokyo, điểm kế tiếp là Hồng Công - một trong những thành phố sở hữu bất động sản cho thuê hoặc mua/bán đắt nhất thế giới.

Rakuten - một trong những nhà đầu tư vào MetroResidences sẽ mở rộng dự án căn hộ dịch vụ tại Tokyo và sau đó là Hồng Công.

Cũng theo lời James: "Một trong những hoạt động chính của Rakuten là Rakuten Travel với mạng lưới cơ sở hạ tầng cũng như mạng lưới kinh doanh thuộc phân khúc du lịch mà MetroResidences muốn xâm nhập. Qua mối quan hệ đối tác này, chúng tôi hy vọng sẽ tiếp cận thị trường châu Á nhanh chóng".

MetroResidences đang theo đuổi mục tiêu phát triển thị phần. Qua báo cáo của McKinsey & Company có thể thấy rằng, châu Á dành hơn 1/3 trong số 1000 tỷ USD hàng năm cho thị trường kinh doanh du lịch, và 40% doanh nhân sẽ sử dụng chỗ ở tiết kiệm tiện nghi.

Công ty cũng đang phát triển công nghệ nhằm đáp ứng nhu cầu khách hàng. Hiện có thêm các tính năng xem ảo để giúp khách hàng xem xét, đánh giá dưới góc độ trực quan hơn.

Nhìn chung, khách hàng được hỗ trợ triệt để trong mọi vấn đề theo hình thức trực tuyến một cách nhanh chóng và toàn diện. Tương lai, công ty sẽ còn tiếp tục đầu tư vào việc cải tiến công nghệ. 

 

Ngày mua sắm Độc thân 11.11: Alibaba sẽ thu về 20 tỷ USD

(Techz.vn) Ngày lễ độc thân, ngày 11.11 hằng năm luôn là dịp “hái ra tiền” của Alibaba tại Trung Quốc. Liên tiếp nhiều năm gần đây, Alibaba đã lập kỷ lục về doanh số bán hàng của mình.