Doanh nghiệp

Chiến thuật bán hàng đỉnh cao của Biti’s Hunter: Xuất hiện trong MV Sơn Tùng

Chiến thuật bán hàng đỉnh cao của Biti’s Hunter: Xuất hiện trong MV Sơn Tùng

Ra đời từ những năm 80 của thế kỷ trước, Biti’s từng là thương hiệu giày dép nổi tiếng nhất tại Việt Nam. Sản phẩm này từng được biết đến rộng khắp bởi thiết kế đẹp và độ bền cực kỳ ấn tượng. Nhắc đến Biti’s là nhắc đến những đôi dép sandal đi mãi chẳng bao giờ bung quai sứt chỉ.

Sự thay đổi của thời thế khiến những thương hiệu Việt như Biti’s dần mất đi vị thế của mình. Trong thời đại kinh tế thị trường, khi mà hàng loạt các thương hiệu nổi tiếng đang dần tràn ngập Việt Nam, điều mà người tiêu dùng cần không còn là ăn chắc, mặc bền mà chuyển thành ăn ngon, mặc đẹp. Và đây là lý do Biti’s dần trôi vào dĩ vãng khi không thể cạnh tranh cùng Nike hay Adidas.

Đôi dép Biti's từng là hình ảnh về một thương hiệu đẳng cấp đi mãi vẫn bền. 

Tuy vậy, những tín hiệu tích cực đã đến với Biti’s trong khoảng hơn một năm trở lại đây. Sự hồi sinh của Biti’s gắn liền với dòng sản phẩm giày sneaker mới với tên gọi Hunter. Đây cũng là dòng sản phẩm chủ lực và nhận được nhiều tín hiệu tích cực nhất của hãng.

Bằng việc nghiên cứu tâm lý người dùng và đưa ra sự thay đổi hoàn toàn về mẫu mã, Hunter thực sự tạo cho người dùng được cảm giác về một sản phẩm ngoại bởi thiết kế bắt mắt và có phần hiện đại. Nếu bỏ đi logo của Biti’s, có lẽ những người chưa biết đến Hunter nhiều khi sẽ cho rằng chúng thuộc một thương hiệu ngoại. Bên cạnh đó, với mức giá rẻ hơn hẳn, chỉ từ 500.000 – 700.000 đồng, rất nhiều người Việt đã chọn Hunter và quay trở lại với thương hiệu Việt này.

Với những đôi Biti's Hunter đẹp đến thế này, bạn có cảm thấy bị siêu lòng không?

Hữu xạ tự nhiên hương bao giờ cũng tốt. Tuy nhiên để hữu xạ tự nhiên hương thì cần phải có thời gian rất lâu. Và vì thế, chẳng có ai là ngồi chờ hữu xạ tự nhiên hương trong thời buổi mọi thứ đều nhanh chóng và “smart” như lúc này. Đây cũng là lý do mà các chiến dịch markerting sản phẩm của Biti’s được sử dụng.

Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trong thời gian gần đây, rất nhiều người nổi tiếng đã đăng tải những status liên quan đến Biti’s trên mạng xã hội. Bạn có để ý không, trong MV Lạc Trôi mới nhất của Sơn Tùng có phân cảnh nam ca sĩ này mặc Hoàng Bào đi sneaker đứng ở Linh Quy Pháp Ấn. Và đôi giày mà nhiều antifan phản ứng vì xuất hiện không đúng chỗ đó chính là đôi Hunter – một sản phẩm của Biti’s.

Đôi giày kỳ lạ chẳng ăn nhập gì với bối cảnh trong MV Lạc Trôi của Sơn Tùng. 

Liệu có phải là một sự trùng hợp nào đó trong hoàn cảnh đặc biệt này? Để trả lời cho câu hỏi đó, chúng ta hãy cùng xem một MV ca nhạc khác vừa được phát hành của Soobin Hoàng Sơn. Trong MV Đi để trở về, rất nhiều cảnh quay mà người xem không thể không chú ý vào đôi giày của nam ca sĩ, và thật bất ngờ khi đó lại là một sản phẩm của Biti’s đôi Biti’s Hunter.

Ít ai biết rằng đôi giày của Sơn Tùng cùng hiệu với đôi giày của Soobin Hoàng Sơn. Cả 2 đều là những đôi giày thuộc dòng Hunter của Biti's. Tất nhiên thật khó tin nếu điều đó chỉ là ngẫu nhiên. 

Những khoảnh khắc đặc biệt đó khiến không ít người xem đưa ra những dòng status chia sẻ về Biti’s Hunter trên các trang mạng xã hội. Và đó là lý do khiến cho thương hiệu này nổi như cồn.

Có một điều khá rõ ràng rằng Biti’s đang chọn cho mình những hướng đi chính xác. Thay vì dồn người dùng sản phẩm của họ đến một bước đường cùng như một hãng nước ngọt nổi tiếng nào đó, điều mà Biti’s lựa chọn là cải tiến mẫu mã sản phẩm cho phù hợp với tâm lý thị trường.

Bên cạnh đó, với những chiến lược truyền thông hợp lý mà thương hiệu Việt này đã sử dụng trong thời gian qua, đó chắc chắn là những bày học đắt giá mà các thương hiệu Việt khác cần phải học hỏi trước làn sóng lấn lướt ngày càng mạnh mẽ của những thương hiệu ngoại.

Cách làm thương hiệu của Biti's Hunter là một hình mẫu mà các doanh nghiệp Việt nên hướng tới. 

Theo sau Biti’s, có khi nào những đôi giày Thượng đình hay những đôi dép tổ ong huyền thoại sẽ xuất hiện trên MV tiếp theo của Sơn Tùng. Nếu điều đó trở thành sự thực, đó sẽ là một tín hiệu vô cùng đáng mừng cho các sản phẩm Made in Việt Nam. 

 

Cẩn thận với điện thoại Made in China: Mị Châu thời Facebook

(Techz.vn) Nếu Mị Châu, Trọng Thuỷ yêu nhau thời Facebook, Zalo; An Dương Vương có lẽ sẽ phát điên vì một chiếc điện thoại “Made in” Trung Quốc.