Nhịp sống số

Câu chuyện muôn thuở: iPhone luôn bị khách hàng "quở" nhiều hơn là Samsung!

Câu chuyện muôn thuở: iPhone luôn bị khách hàng

Mỗi sản phẩm đều có những điểm tốt và những điểm xấu. Nhưng không rõ vì một lí do nào đó, người dùng iPhone luôn tỏ vẻ phàn nàn sản phẩm mà họ đang sử dụng hơn là người dùng Samsung. Những chia sẻ này được thống kê trên mạng xã hội Twitter theo hãng nghiên cứu LikeFolio.

LikeFolio bắt đầu phân tích các phản hồi của người dùng Apple và Samsung từ năm 2016. Họ cho rằng các sản phẩm Apple tuy vẫn được khen ngợi về tính ổn định cả về hệ điều hành lẫn thiết bị phần cứng, nhưng để chiếm trọn cảm tình của người dùng thì có vẻ như Samsung làm tốt hơn hết. Và bộ đôi Galaxy S8 và S8+ chính là minh chứng rõ ràng nhất về sự thành công của Samsung đối với những tín đồ của hãng.

Trong biểu đồ phân tích, Samsung bị sụt giảm khá nghiêm trọng vào khoảng tháng 9/2016 do sự thất bại thảm hại của mẫu máy Galaxy Note 7. Nhưng cũng từ đây, biểu đồ của Samsung lại tăng trưởng khá mạnh mẽ khoảng thời gian sau đó, và ổn định cho đến tận bấy giờ.

iPhone X ra mắt với sự kỳ vọng sẽ mang đến cho người dùng những trải nghiệm mới, những điều thú vị mới. Nhưng Apple lại vẫn “dậm chân tại chỗ” trong trái tim của khách hàng với hàng loạt lỗi xảy ra trong thời gian gần đây (lỗi sọc xanh màn hình, iOS kém ổn định, khó thích nghi thao tác mới..). Biểu đồ “phàn nàn” của người dùng có chiều hướng giảm xuống, nhưng rất "may" là không giảm quá sâu. 

iPhone X được xem l&aagrave; bản nâng cấp đáng giá của Apple. Khi hãng đã thay đổi hầu như hoàn toàn thiết kế, viền màn hình mỏng, faceID, loại bỏ phím home, màn hình OLED, mặt lưng kính. Nhưng chính bởi sự thiếu ổn định cả về phần cứng lẫn phần mềm mới, mẫu sản phẩm 1000USD của Apple không mấy được người dùng hoan nghênh như các dòng máy của Samsung hiện tại. 

 

 

 

 ...